(vhds.baothanhhoa.vn) - “Ngự” trên tầng cao với nhiều trò chơi phong phú, hấp dẫn, khu vui chơi giải trí tại các nhà sách ở TP Thanh Hóa đã và đang tạo hiệu ứng tích cực cho trẻ em...

Nhà sách và câu chuyện “hút khách” từ khu vui chơi trẻ em

“Ngự” trên tầng cao với nhiều trò chơi phong phú, hấp dẫn, khu vui chơi giải trí tại các nhà sách ở TP Thanh Hóa đã và đang tạo hiệu ứng tích cực cho trẻ em...

Nhà sách và câu chuyện “hút khách” từ khu vui chơi trẻ emKhu vui chơi dành cho trẻ em tại tầng 2 nhà sách Tiến Thọ.

7giờ tối mùa hè, 2 cậu con trai của chị Nguyễn Kim Oanh ở phường Trường Thi lại được mẹ đưa đi chơi ở nhà sách. Đây là một địa điểm quen thuộc, không chỉ dịp hè mà vào những ngày nghỉ cuối tuần, chị Oanh vẫn thường đưa các con đến chơi ở đây. Theo chia sẻ của chị Oanh: “Không gian phù hợp với các con và các con rất thích. Khi điểm vui chơi cho trẻ em ở thành phố đang còn hạn chế thì tôi cho rằng, những khu vui chơi trên tầng cao như thế này cũng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của con trẻ”.

Cũng như chị Oanh, kỳ nghỉ hè của con, vào những buổi tối, nhà sách là nơi mà chị Lê Thị Minh ở phường Đông Sơn thường chở con đến. Con gái chị 6 tuổi, cháu Nguyễn Minh Anh rất thích những trò chơi tại đây. Minh Anh nói: “Cháu thích cầu trượt, nhà bóng và nhiều trò chơi khác nữa. Chơi nhiều thì mệt nhưng cháu vẫn thấy rất vui vì có nhiều bạn cùng tham gia”.

Nhà sách không chỉ có sách, vở... mà ở đó, trên tầng cao có một không gian riêng, đó là khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Đón nhận và thích thú là những điều mà trẻ em đã cảm nhận được khi dừng chân tại đây.

Khoảng gần 10 năm trở lại đây, nhà sách kết hợp với khu vui chơi giải trí cho trẻ em đã được đầu tư, xây dựng trên địa bàn TP Thanh Hóa. Năm 2015, nhà sách Việt Lý (nằm trên đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên), một trong những nhà sách có khu vui chơi cho trẻ em đầu tiên ở TP Thanh Hóa ra đời. Nhà sách gồm 9 tầng, trong đó có 2 tầng dành cho khu vui chơi trẻ em với diện tích 700m2.

Sau 8 năm đi vào hoạt động, có thể khẳng định, nhà sách này đã mang đến một sân chơi ý nghĩa cho trẻ em thành phố. Với trò chơi đa dạng: cầu trượt, khu thử thách liên hoàn, đu quay, xe điện..., đã thu hút hàng trăm lượt trẻ em đến chơi mỗi ngày. Riêng từ đầu hè đến nay, khu vui chơi tại nhà sách đã đón gần 10.000 trẻ em. Anh Lê Công Kỳ, phụ trách kinh doanh nhà sách Việt Lý cho biết: "Nhà sách nói không với các trò chơi mang tính bạo lực và những trò gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ nhỏ. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư những loại hình vui chơi mới mẻ và có tính chất vừa chơi vừa học, nhằm mang lại cho các bạn nhỏ nhiều hơn những trải nghiệm thú vị và những giây phút bổ ích, ý nghĩa”.

Nhà sách và câu chuyện “hút khách” từ khu vui chơi trẻ emTrẻ em chơi đệm nhún tại nhà sách Việt Lý.

Hiện, TP Thanh Hóa có 4 nhà sách kết hợp với khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em đã và đang tạo dấu ấn, đó là các nhà sách: Việt Lý, Tiền Phong, Lê Lợi và Tiến Thọ. Mới đây, nhà sách Tiến Thọ đã “trình làng” một khu vui chơi giải trí cho trẻ em tại tầng 2 của nhà sách này ở Đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn. Không gian rộng, trò chơi phong phú với nhà bóng, nhà tuyết, nhà phao..., đã và đang tạo sức hấp dẫn lớn cho trẻ em và nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ các bậc phụ huynh.

Sau 7 cơ sở tại Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thái Bình, thì TP Thanh Hóa là cơ sở thứ 8 của nhà sách Tiến Thọ. “Điểm nhấn của khu vui chơi giải trí, bên cạnh đa dạng trò chơi trẻ em còn có không gian để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình”. Anh Đỗ Tất Nam, giám đốc nhà sách Tiến Thọ, TP Thanh Hóa cho biết.

Trò chơi cho trẻ em là hình thức độc đáo của trẻ em để thực hiện tác động tương tác giữa chủ thể với môi trường xung quanh. Nếu ở dưới đất, để hình thành một khu vui chơi giải trí với đa dạng trò chơi trẻ em, thực tế rất hạn chế. Vài năm trước đây, có thể bắt gặp một khu vui chơi giải trí nhỏ ngoài trời ở ngay sát cà phê Trung Nguyên (gần cầu vượt Phú Sơn). Khu vui chơi cũng có nhà bóng, cầu trượt, đu quay, xe điện... Tuy nhiên, khu vui chơi này hiện nay đã dừng hoạt động. Thay vào đó, xu hướng khu vui chơi giải trí cho trẻ em trên tầng cao, đặc biệt tại các nhà sách dần chiếm ưu thế, mở ra một không gian chơi cho trẻ em với nhiều bổ ích, lý thú...



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]