(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản đất nền đang “nóng”, cơ hội cho những người có mức thu nhập thấp gần như không có thì lĩnh vực nhà ở xã hội với những tính năng, tiện ích đồng bộ đang là sự lựa chọn phù hợp của nhiều người.

Sôi động thị trường nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đất nền đang “nóng”, cơ hội cho những người có mức thu nhập thấp gần như không có thì lĩnh vực nhà ở xã hội với những tính năng, tiện ích đồng bộ đang là sự lựa chọn phù hợp của nhiều người.

Sôi động thị trường nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Dự án Nhà ở công nhân Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long (phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa)

Anh Hoàng Văn Anh, quê huyện Vĩnh Lộc, hiện là công nhân tại một công ty giày da ở Khu công nghiệp Lê Môn cho biết: Mấy ngày nay anh không khỏi đắn đo với phương án mua nhà ở xã hội từ đơn vị nào, vị trí nào cho phù hợp. Bởi thời điểm hiện tại đang có nhiều lựa chọn nhà ở đến từ nhiều dự án, đơn vị.

Lý giải nguyên nhân lựa chọn nhà ở xã hội chứ không phải là đầu tư mua đất nền, anh cho rằng: Thời điểm hiện tại giá đất nền tại các mặt bằng, khu đô thị đang rất cao, trung bình từ 15 đến 20 triệu đồng, thậm chí hơn 30 triệu đồng/m2.

Với mức giá trên là quá sức với những hộ gia đình làm công ăn lương như anh. Trong khi đó, với nhà ở xã hội, là phù hợp với khả năng kinh tế gia đình; tiện ích đồng bộ, lại được hỗ trợ vay vốn ngân hàng với mức ưu đãi; nhà sẵn vào ở không mất thời gian xây dựng, ảnh hưởng đến công việc…

Khảo sát cho thấy, không chỉ gia đình anh Anh đến với lựa chọn nhà ở xã hội, mà đây cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi khả năng kinh tế có hạn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Bốn quê ở huyện Thường Xuân cho biết: Vợ chồng anh cưới nhau cuối năm 2020. Vốn liếng của vợ chồng có được là khoảng 1 tỷ đồng. Với số tiền trên không cho anh Bốn sự lựa chọn mua đất, xây nhà.

Sôi động thị trường nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Dự án Nhà ở xã hội 379 - Thanh Hóa.

Thay vào đó, anh Bốn lựa chọn mua căn hộ chung cư tại phường Đông Vệ với tiện ích 3 phòng ngủ, 2 ban công, nhà vệ sinh, bếp núc… đảm bảo thuận tiện di chuyển đi làm trong nội thành.

Với mức giá phải chăng, tiện ích đồng bộ, những dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp đang là sự lựa chọn nhận được sự quan tâm dịp đầu năm mới 2022.

Hiện trên địa bàn TP Thanh Hóa thời điểm đầu năm nguồn cung nhà ở xã hội đến từ nhiều đơn vị như: Dự án Nhà ở xã hội HUD4 - HAPPY BUILDING mở bán từ ngày 01/12/2021 tại Khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hóa. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.737,5 m2, gồm 1 tòa nhà 11 tầng với đầy đủ các tiện ích hạ tầng đồng bộ. Khách hàng có thể lực chọn nhiều loại căn hộ. Loại 3 phòng ngủ có diện tích 69,5m2, loại 2 phòng ngủ có diện tích từ 52,8m2 đến 63,8m2…

Trong khi đó, Dự án Nhà ở công nhân Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long (phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ cung ứng cho thị trường 123 căn hộ tương ứng khoảng 6.699 m2, với giá bán dao động khoảng 10 triệu đồng/m2. Theo đó, các căn hộ có mức giá chỉ từ 400-600 triệu đồng, vừa túi tiền người lao động thu nhập thấp và trung bình.

Một trong những ưu đãi lớn với người có thu nhập thấp khi mua nhà ở xã hội đó là được tạo điều kiện để vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (với lãi suất ưu đãi 4,8%/năm) và một số ngân hàng thương mại khác do các chủ đầu tư ký kết hợp tác.

Sôi động thị trường nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Với thiết kế và tiện ích đồng bộ, nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp đang là sự lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình trẻ (thiết kế phòng tại Dự án Nhà ở công nhân Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long).

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: Thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thanh Hóa là một trong những tỉnh thực hiện rất tốt. Dịp đầu năm 2022, trên địa bàn TP Thanh Hóa nguồn cung nhà ở xã hội đến từ nhiều dự án khác nhau tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản nhà ở.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]