(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh và sự phát triển của công nghệ số đã và đang làm thay đổi thói quen của khách hàng từ sử dụng tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này không chỉ góp phần hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 mà còn thúc đẩy xu hướng thanh toán số.

Thanh toán không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Dịch bệnh và sự phát triển của công nghệ số đã và đang làm thay đổi thói quen của khách hàng từ sử dụng tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này không chỉ góp phần hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 mà còn thúc đẩy xu hướng thanh toán số.

Thanh toán không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Khách hàng thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ tại siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.

Anh Trần Thanh Tân, phường Quảng Hưng (T.P Thanh Hóa) cho biết: Trước đây tôi thường xuyên sử dụng tiền mặt để thanh toán mọi chi phí mua sắm, từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, tôi đã đăng ký dịch vụ VietinBank iPay Mobile trên điện thoại di động để có thể giao dịch một cách nhanh chóng và hạn chế tiếp xúc. Thậm chí đóng tiền học cho con cũng không cần phải đến tận trường.

Nắm bắt xu hướng mua sắm và tiêu dùng của khách hàng, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng đã liên kết với các ngân hàng để lắp đặt các máy thanh toán POS và quét mã QR Pay…

Thanh toán không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Anh Nguyễn Bá Tấn, Phụ trách Marketing siêu thị Co.opmart Thanh Hóa cho biết: Trung bình mỗi ngày siêu thị đón từ 1.600 - 2.000 khách hàng, trong đó có khoảng 10% khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Nhận thấy sự tiện ích cũng như an toàn của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống siêu thị Co.opmart đã có nhiều chương trình khuyến mãi ưu tiên khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể từ ngày 1-7 đến 1-11-2021, khi khách hàng thanh toán hóa đơn trên 500.000 đồng có sử dụng thẻ Visa, khách hàng sẽ được tặng quà.

Anh Nguyễn Bá Tấn cũng cho biết thêm, cùng với việc khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, siêu thị cũng phục vụ khách hàng đặt mua hàng online và miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên để góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Thanh toán không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Cửa hàng Bibo mart (phường Ba Đình, T.P Thanh Hóa) khuyến khích khách hàng mua sắm không dùng tiền mặt.

Tại cửa hàng Bibo mart (phường Ba Đình, T.P Thanh Hóa) nhờ liên kết với các ngân hàng và đặt máy thanh toán POS, quét mã QR Pay tại cửa hàng, phản hồi từ khách hàng với việc thanh toán không dùng tiền mặt là rất tốt. Khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động và quét mã QR Pay là có thể thanh toán được.

Chị Lê Thị Hưng, quản lý cửa hàng Bibo mart cho biết: Khách hàng có thể thanh toán quét mã VNPAY QR, quẹt thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của công ty.

Để khuyến khích khách hàng thanh toán không chạm, công ty cũng thường xuyên chạy các chương trình khuyến mại giảm trừ trực tiếp vào hóa đơn khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt để khuyến khích.

Cùng với xu hướng mua sắm online trên các trang thương mại điện tử, xu hướng thanh toán số cũng dần trở thành thói quen của khách hàng nhằm hạn chế tiếp xúc, hạn chế tiêu dùng tiền mặt.

Đại diện các ngân hàng cũng nhận định, việc phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thanh Hóa hiện nay có tiềm năng rất lớn. Trước yêu cầu phòng, chống dịch, các ngân hàng đang đẩy mạnh triển khai số hóa dịch vụ và thanh toán điện tử, đồng thời không ngừng cải thiện, đưa ra các ứng dụng ngân hàng hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Sự an toàn và tiện lợi là yếu tố thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán số. Việc không dùng tiền mặt không chỉ góp phần phòng, chống dịch mà còn góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế phi tiền mặt.

Linh Hương - Đình Giang


Linh Hương - Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]