(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi mùa Euro đến, khắp các tuyến phố lớn nhỏ nơi quán bia hơi, quán cafe trở thành tụ điểm cho “cánh mày râu” ghé thăm. Trên màn hình, những trận cầu nảy lửa của giải diễn ra, nhưng liệu mấy ai biết được đằng sau đấy là nỗi ám ảnh và hối hận của các “con nợ”.

Nỗi ân hận muộn màng của các “con bạc” sau mỗi mùa Euro

Mỗi mùa Euro đến, khắp các tuyến phố lớn nhỏ nơi quán bia hơi, quán cafe trở thành tụ điểm cho “cánh mày râu” ghé thăm. Trên màn hình, những trận cầu nảy lửa của giải diễn ra, nhưng liệu mấy ai biết được đằng sau đấy là nỗi ám ảnh và hối hận của các “con nợ”.

Chỉ trong vòng vài tuần ngắn ngủi, anh H (thường trú phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) mất trắng nửa tỷ trong nháy mắt: “Tôi bắt đầu cá độ từ kỳ Euro 2016 vì muốn kiếm tiền nhanh chóng và cảm giác hứng thú khi theo dõi các trận đấu. Khi thắng, tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào về bản thân. Nhưng khi thua, tôi cảm thấy thất vọng và thậm chí là xấu hổ. Cá độ khiến tôi mất nhiều thời gian và tiền bạc. Tôi đã phải vay mượn dẫn đến nợ nần, ảnh hưởng đến gia đình và bạn bè. Thực sự, nó như một vòng xoáy vô hình cuốn tôi vào dù đã nhiều lần nghĩ đến việc từ bỏ, nhưng cảm giác muốn gỡ lại số tiền đã mất luôn kéo tôi quay lại.”

Nỗi ân hận muộn màng của các “con bạc” sau mỗi mùa Euro

Tham gia cờ bạc trực tuyến, cá độ bóng đá là hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh minh họa

Nổi máu đam mê cá độ nhất thời, bạn N - sinh viên năm cuối đại học khởi điểm với số tiền 1 triệu, 2 triệu, rồi 3 triệu đồng nhưng lại thua đậm đến tận vài chục triệu đồng sau một đêm: “Cứ tưởng sẽ “nốc ao” được vài chục triệu đồng nhưng nào ngờ lại thua đậm đến mức không ngóc đầu lên được. Em cảm thấy rất hoang mang vì giờ tự dưng thành “con nợ”, sợ lãi mẹ đẻ lại con, sợ gia đình biết, sợ nhà trường đình chỉ học. Hiện giờ em chưa biết xoay sở như thế nào để trả số nợ này".

Nỗi ân hận muộn màng của các “con bạc” sau mỗi mùa Euro

Nhiều hình thức cá độ online tràn lan trên mạng. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù hàng loạt những đường dây cá độ bóng đá đã bị các cơ quan chức năng triệt phá; tuy nhiên, các website cá độ hay các app cờ bạc trực tuyến vẫn tung hoành mỗi mùa bóng lăn. Các nhà cái có trụ sở tại nước ngoài liên tục quảng bá bất hợp pháp qua các trang xem bóng đá lậu, các trang xem phim lậu không có bản quyền và các các trang xem phim “đen”. Những con nghiện cờ bạc, cá độ thường nhận ra sai lầm của mình khi đã quá muộn. Họ phải đối mặt với sự tan vỡ trong các mối quan hệ, mất mát về tài chính, và thậm chí là các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

“Tôi đã từng nghĩ mình có thể kiểm soát được, nhưng cuối cùng, cờ bạc đã kiểm soát lại tôi,” anh T “con nghiện” cá độ chia sẻ.

Nỗi ân hận muộn màng của các “con bạc” sau mỗi mùa Euro

Nhiều gia đình khốn đốn vì có “con nghiện” bóng đá. (Ảnh minh họa: Nguồn Internet)

Cá độ bóng đá không chỉ là trò chơi may rủi, mà nó còn là cạm bẫy đe dọa cuộc sống của nhiều người. Những câu chuyện hối hận muộn màng của các con nghiện cá độ là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.

Theo quy định tại Bộ luật Hình sự 2015, người đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào với tổng số tiền chơi từ 5 triệu đồng trở lên bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tù có thể lên đến 7 năm.

Lan Phú


Lan Phú

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]