(vhds.baothanhhoa.vn) - Điện lực Quan Sơn được giao nhiệm vụ quản lí vận hành 245,59 km đường dây trung áp; 228,02 km đường dây hạ thế; 148 trạm biến áp với tổng dung lượng là 25.152 kVA cung cấp điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt cho 15. 297 khách hàng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn và 3 xã thuộc các huyện Lang Chánh, Bá Thước.

Quan Sơn chú trọng bảo vệ hành lang lưới điện

Điện lực Quan Sơn được giao nhiệm vụ quản lí vận hành 245,59 km đường dây trung áp; 228,02 km đường dây hạ thế; 148 trạm biến áp với tổng dung lượng là 25.152 kVA cung cấp điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt cho 15. 297 khách hàng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn và 3 xã thuộc các huyện Lang Chánh, Bá Thước.

Quan Sơn chú trọng bảo vệ hành lang lưới điện

Nhân viên Điện lực Quan Sơn chuẩn bị thiết bị, vật tư ra quân giải phóng hành lang lưới điện.

Huyện Quan Sơn có địa hình phức tạp, hệ thống cột và đường dây chủ yếu đi theo các sườn đồi, rừng, nhiều vị trí có độ dốc cao, địa chất đất không ổn định ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện. Nhằm bảo đảm lưới điện vận hành liên tục, giảm thiểu thiệt hại về con người, tài sản và mức tiêu hao điện năng trên lưới, Điện lực huyện Quan Sơn đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền và cho các hộ dân ký kết bảo vệ hành lang lưới điện; ra quân xử lý một số điểm có cây cuối nằm trong phạm vi an toàn hành lang lưới; giao trách nhiệm cho các tổ, đội và từng cán bộ, công nhân trong việc xử lý hành lang tuyến, hằng tuần, hằng tháng báo cáo kết quả với lãnh đạo đơn vị. Bên cạnh đó, Điện lực Quan Sơn đã tập trung kiểm tra hệ thống lưới điện trong đó đặc biệt ưu tiên đường dây trung áp, các đường dây hạ áp và các trạm biến áp cấp điện cho phụ tải quan trọng ở các xã, thị trấn phục vụ đảm bảo công tác an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Quan Sơn chú trọng bảo vệ hành lang lưới điện

Huy động lực lượng chặt các loại cây ảnh hưởng đến hành lang lưới điện.

Tại xã Na Mèo, nhằm tăng cường công tác phối hợp bảo vệ hành lang lưới điện đi qua địa bàn, UBND xã đã chỉ đạo đoàn thanh niên của xã, ban quản lý các bản thường xuyên tuyên truyền và tổ chức phát dọn hành lang tuyến. Theo báo cáo của UBND xã Na Mèo từ tháng 3/2024 đến nay, xã đã huy động được 100 lượt người tham gia giải phóng hành lang lưới điện; vận động Nhân dân tự nguyện chặt 1.500 cây vầu, cây luồng ảnh hưởng đến hành lang lưới điện.

Ông Lương Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Na Mèo cho biết: Xác định bảo vệ hành lang lưới điện có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho Nhân dân, phục vụ tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, xã Na Mèo đã huy động lực lượng cùng với Điện lực Quan Sơn giải phóng hành lang lưới điện và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan. Đặc biệt là ý thức của các hộ dân trong bảo vệ hành lang lưới điện được nâng lên. Thời gian tới, xã tiếp tục quan tâm tuyên truyền cho bà con Nhân dân nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng và an toàn cho lưới điện; sẵn sàng huy động lực lượng cùng với Điện lực Quan Sơn giải phóng hành lang lưới điện.

Theo báo cáo của Điện lực Quan Sơn, từ tháng 4/2024 đến nay, đơn vị đã phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương chặt dọn phát quang được hơn 5.000 cây các loại cây luồng, vầu, tre đảm bảo hành lang an toàn lưới điện. Lắp đặt bổ sung 18 bộ chống sét van trên đường dây 35kV lộ 371 E9 12; 4 vị trí pha đất đảm bảo chiều cao dây dẫn theo quy định; 50 bộ tiếp địa vào các vị trí xung yếu trên đường dây trung thế; lắp đặt luân chuyển 4 vị trí máy cắt 35kV; gia cố 6 vị trí cột trung thế và 20 vị trí cột hạ thế...

Quan Sơn chú trọng bảo vệ hành lang lưới điện

Việc duy tu bảo dưỡng định kỳ được Điện lực Quan Sơn chú trọng nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Điện lực Quan Sơn cho biết: Để đảm bảo hành lang lưới điện, đơn vị đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang lưới điện. Nhờ đó, nhiều hộ dân đã hiểu, nhận thức được những nguy hiểm về hành vi vi phạm và đồng thuận, phối hợp với ngành điện thực hiện công tác giải tỏa hành lang lưới điện. Thời gian tới Điện lực Quan Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân nhằm hạn chế tối đa tình trạng vi phạm hành lang lưới điện. Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng lưới điện và phát quang hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vào đường dây. Qua đó, góp phần cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động đời sống, kinh tế, xã hội.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]