(vhds.baothanhhoa.vn) - Đông trùng hạ thảo là thực phẩm quý, có giá trị cao về kinh tế, với tác dụng bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến hô hấp, tim mạch, thận... Do đó sản phẩm này đang được phát triển trên thị trường và được khách hàng tin dùng.

Công dụng của sản phẩm OCOP - Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm quý, có giá trị cao về kinh tế, với tác dụng bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến hô hấp, tim mạch, thận... Do đó sản phẩm này đang được phát triển trên thị trường và được khách hàng tin dùng.

Công dụng của sản phẩm OCOP - Đông trùng hạ thảoCơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo Đăng Khoa tại thị trấn Nga Sơn.

Tại Thanh Hóa không ít đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia xét công nhận sản phẩm OCOP về đông trùng hạ thảo. Huyện Nga Sơn có sản phẩm đông trùng hạ thảo khô, hạ thảo tươi Đăng Khoa và rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa đạt OCOP 3 sao. Huyện Hoằng Hóa có đông trùng hạ thảo Lạch Trường và rượu đông trùng hạ thảo Lạch Trường; thị xã Nghi Sơn có sản phẩm đông trùng hạ thảo Ngọc Việt...

Trước đây khi khoa học chưa phát triển, đông trùng hạ thảo là một bí ẩn của thiên nhiên, mùa đông là con sâu (trùng), mùa hè là thảo mộc khiến người ta không biết phân chia đông trùng hạ thảo là nhóm động vật hay thực vật. Ngày nay qua nhiều nghiên cứu và quan sát đã phát hiện bản chất của đông trùng hạ thảo là phức hợp nấm - sâu. Đây là kết quả của quá trình ký sinh nấm trong cơ thể ấu trùng sâu bướm. Sự phát triển của khoa học đã giúp nuôi cấy đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm nhân tạo và đông trùng hạ thảo bán tự nhiên. Tuy hàm lượng dinh dưỡng không bằng đông trùng hạ thảo tự nhiên, nhưng loại thực phẩm này bổ sung nhiều hoạt chất rất tốt cho cơ thể. Với ý nghĩa đó, sau một thời gian nghiên cứu thị trường và những hiệu quả của đông trùng hạ thảo, hộ sản xuất kinh doanh Đăng Khoa do bà Mai Thị Trang ở thị trấn Nga Sơn cùng với thạc sỹ Nguyễn Anh Tuấn đã nghiên cứu thành công và cho ra đời các loại sản phẩm đông trùng hạ thảo, cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Cơ sở sản xuất của bà Trang đã được đầu tư hạ tầng, trang thiết bị máy móc nuôi cấy và nhân giống đông trùng hạ thảo thành công. Đồng thời áp dụng công nghệ sấy thăng hoa, đã tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, giữ được hương vị, hàm lượng dinh dưỡng cao. Cách dùng đông trùng hạ thảo rất đa dạng: ăn trực tiếp, chế biến món ăn, ngâm mật ong, ngâm rượu, pha trà uống, ngoài ra có thể xay thành bột cho vào nước ép trái cây, sữa chua, bánh,... Sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng, đánh giá cao vì có công dụng rất tốt cho sức khỏe nam giới. Do đó sản phẩm này đã trở thành những món quà độc đáo mỗi khi khách du lịch về tham quan, vãn cảnh động Từ Thức và khám phá các danh lam thắng cảnh ở xứ Thanh...

Vũ Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]