(vhds.baothanhhoa.vn) - Phong trào dân vũ thể thao ngày càng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Đây là hoạt động bổ ích giúp chị em rèn luyện sức khoẻ, đồng thời là "sợi dây" kết nối, tăng cường tình đoàn kết giữa các hội viên.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao ở xã Quảng Nhân

Phong trào dân vũ thể thao ngày càng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Đây là hoạt động bổ ích giúp chị em rèn luyện sức khoẻ, đồng thời là “sợi dây” kết nối, tăng cường tình đoàn kết giữa các hội viên.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao ở xã Quảng Nhân

Hội viên phụ nữ xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương tham gia tập luyện dân vũ thể thao.

Đều đặn 19 giờ 30 hằng ngày, các hội viên phụ nữ ở thôn 5, xã Quảng Nhân (Quảng Xương) lại tập trung tại nhà văn hoá thôn để cùng nhau hoà mình vào những điệu nhảy, khúc nhạc. Từng động tác, bước chân uyển chuyển, linh hoạt theo nhịp điệu của những bản Cha Cha Cha, Tango, Disco hay các làn điệu dân ca, các ca khúc mang chủ đề tình yêu quê hương, đất nước… khiến không khí trở nên sôi động.

Chị Lê Thị Hà tham gia vào đội nhảy dân vũ thể thao của thôn từ khi thành lập đến nay, chia sẻ: “Sau một ngày làm việc mệt nhọc, tôi tham gia vào đội nhảy dân vũ thể thao của thôn cùng với mọi người. Đây là một bộ môn không quá khó, bước nhảy đơn giản, dễ học nên ai cũng có thể tập được. Từ khi tập luyện, tôi và các thành viên cảm thấy khoẻ khoắn, tinh thần thoải mái, sống vui vẻ, lạc quan hơn”.

Không những thế, tham gia vào đội hình dân vũ thể thao của thôn, các hội viên phụ nữ còn có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Các phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ vì thế cũng được triển khai hiệu quả hơn, đem lại những kết quả tích cực.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao ở xã Quảng Nhân

Nhảy dân vũ thể thao giúp các thành viên gần gũi, thắt chặt tình đoàn kết.

Với ý nghĩa đó, phong trào dân vũ thể thao nhanh chóng lan toả ở khắp các thôn, xóm trên địa bàn xã Quảng Nhân. Đến nay, tất cả 6 thôn của xã đều đã thành lập được câu lạc bộ dân vũ thể thao của hội viên phụ nữ. Mỗi câu lạc bộ thu hút hơn 40 hội viên tham gia tập luyện thường xuyên. Đặc biệt hơn, tại các thôn, câu lạc bộ dân vũ thể thao của Hội Người cao tuổi cũng được thành lập với số lượng đông đảo lên tới vài chục hội viên.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân chia sẻ: Phong trào dân vũ thể thao xuất hiện ở xã Quảng Nhân từ năm 2021, đây là một môn thể thao nhẹ nhàng, không cầu kỳ và khá sôi động, thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Qua đó, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ trong Nhân dân gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]