(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vừa qua, LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp (giai đoạn 2016 - 2020). Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đến tham dự buổi lễ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH

(VH&ĐS) Vừa qua, LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp (giai đoạn 2016 - 2020). Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đến tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu về dự đã được nghe báo cáo kết quả phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH (giai đoạn 2010 – 2015). Với mục tiêu chung là góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, trong 5 năm qua, 2 bên đã có sự phối hợp hiệu quả ở nhiều lĩnh vực công tác như: tuyên truyền, phổ biến các chế dộ, chính sách pháp luật; tham gia kiểm tra, điều tra tai nạn lao động; vận động CNVCLĐ tham gia các hoạt động xã hội…

Lễ ký kết chương trình phối hợp (giai đoạn 2016 - 2020) giữa LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những mặt còn tồn tại, LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH đã ký kết chương trình phối hợp công tác (giai đoạn 2016 – 2020) với 7 nội dung, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề tăng cường hợp tác để tuyên truyền, vận động các đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động và người sử dụng lao động thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách – pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, 2 bên cùng chủ động phối hợp, tổ chức có hiệu quả chương trình hành động về an toàn, vệ sinh lao động; thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội; tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra để đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng luật Lao động và kịp thời xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm. Đồng thời, tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho người lao động; giải quyết nhanh, có hiệu quả các vụ tranh chấp, đình công và tố cáo, khiếu nại.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy đề nghị Sở LĐ,TB&XH và LĐLĐ tỉnh bám sát các chương trình, hành động mà tỉnh đã đề ra để bổ sung, hoàn thiện chương trình một cách thiết thực. 2 đơn vị cần tăng cường phối hợp để tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản giúp giải quyết nhanh, chính xác những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp và NLĐ đang gặp phải; tập trung trao đổi thông tin, nhất là các thông tin liên quan đến việc làm, đời sống của CNVCLĐ; tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội; có kế hoạch xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng năm và có đánh giá, sơ kết để rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động giữa 2 đơn vị trong những năm tiếp theo.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]