(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 11 và 12/10, Tổ thẩm định xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thanh Hóa do Quyền Chánh Văn phòng Điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh Hà Văn Giáp làm tổ trưởng, đã thẩm định hồ sơ và đánh giá chấm điểm từng tiêu chí xã, thị trấn ATTP nâng cao tại các xã: Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân.

Thẩm định xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao tại huyện Thọ Xuân

Trong 2 ngày 11 và 12/10, Tổ thẩm định xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thanh Hóa do Quyền Chánh Văn phòng Điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh Hà Văn Giáp làm tổ trưởng, đã thẩm định hồ sơ và đánh giá chấm điểm từng tiêu chí xã, thị trấn ATTP nâng cao tại các xã: Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân.

Thẩm định xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao tại huyện Thọ Xuân

Tổ thẩm định xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh kiểm tra thực tế tại cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí ATTP, công tác bảo đảm ATTP tiếp tục được Đảng ủy, UBND các xã: Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân quan tâm lãnh đạo, thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023.

UBND xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân đã thành lập Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh ATTP; kiện toàn Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh ATTP, tổ giám sát cộng đồng về ATTP thôn, khu phố; ban hành quy chế hoạt động, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo, tổ giám sát cộng đồng; phân công trách nhiệm cho các thành viên Ban Chỉ đạo và tổ giám sát cộng đồng, đồng thời ban hành nội dung các kế hoạch để thực hiện.

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức các nội dung liên quan đến ATTP trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, qua đó, ý thức của người dân và các hộ sản xuất kinh doanh được nâng lên rõ rệt.

Công tác tập huấn, phổ biến kiến thức về ATTP cho cán bộ quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn cũng được các địa phương đặc biệt quan tâm.

Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được tăng cường. Trong 3 năm trở lại đây, trên địa bàn xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.

Với việc tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành 5 nhóm tiêu chí xã ATTP nâng cao năm 2023, gồm: Chỉ đạo, điều hành; Thông tin, tuyên truyền, tập huấn; Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định; Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; Giám sát và phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo và thẩm định hồ sơ ATTP nâng cao của các địa phương, thành viên trong Tổ thẩm định của tỉnh cơ bản thống nhất với kết quả tự đánh giá của địa phương.

Ngay sau hội nghị thẩm định, Văn phòng Điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh sẽ hoàn thiện báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận các xã: Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân đạt đơn vị ATTP nâng cao.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]