(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 2-4/9), Thanh Hóa đã đón khoảng 150.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 2.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 120 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đón gần 200 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ 2/9

(VH&ĐS) Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 2-4/9), Thanh Hóa đã đón khoảng 150.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 2.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 120 tỷ đồng.

Mặc dù dịp nghỉ lễ 2/9 đã rơi vào mùa thấp điểm, song với sự thay đổi tích cực trong hoạt động du lịch cộng với việc sở hữu đa dạng các loại hình du lịch, du lịch Thanh Hóa được đánh giá sôi động hơn so với mọi năm. Cụ thể, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các khu du lịch biển như Sầm Sơn đón 25.000 lượt khách, Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón 45.000 lượt khách và Hải Hòa (Tĩnh Gia) có số du khách đến nghỉ mát là 16.000 người.

Thanh Hóa thu hút một lượng lớn khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9.

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái trên địa bàn tỉnh cũng sôi động không kém. Đặc biệt một số điểm đến như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh (gần 7.000 lượt khách), Thành Nhà Hồ (5.000 lượt khách), suối cá Cẩm Lương (8.000 lượt khách)…

Ngoài ra, loại hình du lịch cộng đồng miền Tây Thanh Hóa cũng thu hút khá đông khách đến khám phá, tham quan. Trong đó tập trung đông nhất tại một số điểm như: Thác Mây, Thác Voi (Thạch Thành), làng văn hóa Năng Cát, thác Ma Hao (Lang Chánh), Khu du lịch sinh thái Pù Luông (Bá Thước), Cửa Đạt (Thường Xuân)…

Có thể nói đây là một tín hiệu tích cực trong hoạt động du lịch của xứ Thanh. Với sự cố gắng nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh, Thanh Hóa sẽ sớm đạt được mục tiêu trở thành điểm đến du lịch 4 mùa, hấp dẫn đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]