(vhds.baothanhhoa.vn) - "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với suy nghĩ đó và xuất phát từ tấm lòng nhân ái, những năm qua thầy giáo Lê Ngọc Lâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiệu Trung luôn tích cực đi đầu, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa.

Thầy giáo hơn 20 lần hiến máu tình nguyện

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với suy nghĩ đó và xuất phát từ tấm lòng nhân ái, những năm qua thầy giáo Lê Ngọc Lâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiệu Trung luôn tích cực đi đầu, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa.

Thầy giáo hơn 20 lần hiến máu tình nguyệnThầy giáo Lê Ngọc Lâm trong lần hiến máu tình nguyện.

Cởi mở, thân thiện là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi được gặp thầy Lâm. Nói về việc thường xuyên tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, thầy tâm sự: “Cuộc sống con người không tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật, cần phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người bình thường, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, và mỗi đợt hiến máu cũng là một đợt kiểm tra sức khỏe bản thân, còn với những bệnh nhân đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, thì những giọt máu được nhận sẽ là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, khi mình còn đủ sức khỏe thì có thể giúp ích cho xã hội, cho mọi người bằng việc hiến máu nhân đạo".

Xuất phát từ suy nghĩ đó, nhiều năm nay mỗi khi ngành giáo dục địa phương hay của tỉnh phát động phong trào hiến máu tình nguyện thầy đều đăng ký tham gia hiến máu. Từ khi tham gia đến nay, thầy đã có trên 20 lần hiến máu tình nguyện. Mỗi lần hiến máu cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ những giọt máu của mình để cứu giúp những bệnh nhân cần máu.

Cùng với việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, thầy cũng luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động cho người thân, bạn bè, thầy, cô giáo trong trường hiểu được những lợi ích, giá trị to lớn từ việc hiến máu đối với bản thân và xã hội. Từ đó, khuyến khích mọi người tham gia. Bởi vậy, trong nhiều năm qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào sôi nổi được duy trì đều đặn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong Trường Tiểu học Thiệu Trung. Mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đều tích cực đăng ký tham gia. Qua đó thể hiện tinh thần thiện nguyện, tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của tập thể nhà trường.

Với cương vị là hiệu trưởng, thầy Lâm cũng luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo và điều hành hoạt động của nhà trường. Đồng thời, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Thầy chia sẻ: "Là người đứng đầu trong nhà trường, tôi luôn trăn trở mình phải là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nghị lực vươn lên để các em học sinh noi theo. Chính vì vậy, trước tiên mình phải luôn nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đồng thời, thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên tích cực tự học, tự bồi dưỡng về tư tưởng đạo đức, tác phong, kiến thức và kỹ năng sư phạm. Từ đó, góp phần xây dựng tập thể sư phạm nhà trường thực sự là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ngoài ra, tôi luôn chủ động, tích cực tham mưu với địa phương và các nhà hảo tâm để đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường. Đến nay, trường đã có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ phục vụ tốt cho công tác dạy và học theo chương trình mới... Thông qua những việc làm đó, những năm qua chất lượng dạy và học của nhà trường luôn đạt được những thành tích cao, trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Thiệu Hóa.

Từ những đóng góp cho cộng đồng và xã hội cùng những nỗ lực trong quá trình công tác ở ngành giáo dục, thầy Lâm đã nhận được nhiều danh hiệu, trong đó có 2 lần được nhận danh hiệu là chiến sĩ thi đua cơ sở và là đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ V - năm 2020.

Chia tay chúng tôi, thầy Lâm bộc bạch: “Khi hiến máu, đơn giản tôi chỉ nghĩ đến việc giúp được thêm người vượt qua bệnh tật, chứ không nghĩ đến chuyện được tuyên dương".

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]