Chiến thắng lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam trước Đội tuyển U23 Qatar ngày 23/1 trong trận bán kết Giải vô địch U23 châu Á không chỉ làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí thế giới nói về chiến thắng lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam

Chiến thắng lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam trước Đội tuyển U23 Qatar ngày 23/1 trong trận bán kết Giải vô địch U23 châu Á không chỉ làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí quốc tế.

Báo Arab News đăng bài viết về chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam.

Với bài viết: “Giải vô địch U23 châu Á: Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết”, tác giả Gabriel Tan củatờ Fox Sports Asia đã nói về diễn biến đầy kịch tính của trận đấu. Trong đó, bài viết ca ngợi thủ môn Bùi Tiến Dũng đã “nổi lên như một người hùng trong loạt đá luân lưu” khi anh nỗ lực đẩy được hai cú sút của cầu thủ Moein và Sultan Al-Brake, mở đường cho cầu thủ Vũ Văn Thanh ghi bàn thắng quyết định giành tấm vé vào trận chung kết của Đội tuyển U23 Việt Nam.

Tác giả Gabriel Tan trong một bài viết khác tiếp tục dành những lời ưu ái đối với Đội tuyển U23 Việt Nam khi cho rằng, cả ASEAN đứng sau ủng hộ cho Đội tuyển Việt Nam. Tác giả bài báo tin rằng, tất cả người dân Đông Nam Á sẽ cổ vũ cho Việt Nam tiếp tục trong cuộc chạy đua cuối cùng của giải đấu. Hai tuần lễ và 32 đội tuyển tham dự, chỉ có 4 cái tên được lọt vào vòng đấu quyết định là: Hàn Quốc, Qatar, Uzbekistan và Việt Nam. Câu khẳng định “Vâng, Việt Nam” của tác giả đã một lần nữa khẳng định điều bất ngờ mà Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được tại Giải vô địch U23 châu Á.

Trong khi đó, với nhan đề bài viết “Việt Nam làm Qatar choáng váng trong trận bán kết U23 châu Á ấn tượng”, tờ Arab News ca ngợi những nỗ lực của Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận bán kết để lại nhiều cảm xúc. Bài báo đã nói đến không khí cổ vũ tưng bừng khắp nơi của người dân Việt Nam đối với Đội tuyển của mình, trong đó gồm hàng nghìn người tập trung ở sân vận động Hàng Đẫy để xem trận đấu qua màn hình lớn và hàng nghìn người đổ ra khắp các đường phố để ăn mừng nhân “ngày lịch sử của thể thao nước nhà”.

Trong một bài viết khác, tờ Arab News đã trích dẫn lời của Huấn luyện viên Park Hang-seo về “điều đặc biệt” có thể làm được của Đội tuyển U23 Việt Nam. “Trước vòng đấu này tôi đã nói rằng chúng tôi có thể làm nên một điều đặc biệt. Kết quả chiến thắng Đội tuyển Qatar là kết quả của những nỗ lực và mồ hôi của các cầu thủ. Tôi từng nói với 23 cầu thủ của tôi về nỗ lực làm nên một trận đấu lớn và không nên để người dân Việt Nam thất vọng. Và các cầu thủ đã không làm họ thất vọng”.

Tờ Tân Hoa xã đăng tải những bức ảnh rợp trời cờ đỏ sao vàng khi người dân Việt Nam ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển U23.

Trang chủ của Giải vô địch U23 châu Á the-afc.com cũng đăng bài viết về chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó khẳng định thủ môn Tiến Dũng đã “chấm dứt những nỗ lực của bộ đôi Ahmad Moein và Sultan Al Brake để giành chiến thắng, giúp Việt Nam tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc trong giải đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo”.

Tờ Tân Hoa xã của nước chủ nhà Trung Quốc cũng đăng tải hàng loạt bức ảnh và video nói về chiến thắng lịch sử của Đội tuyển U23 Việt Nam cũng như không khí tưng bừng, rợp cờ đỏ sao vàng trên mọi đường phố ở thủ đô Hà Nội.

Trên các trang mạng và trong các phần bình luận sau bài báo, nhiều khán giả nước ngoài đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam. Một khán giả có nick KayDee 2510 nói: “Đây là lần đầu tiên một quốc gia Đông Nam Á vào chung kết. Việt Nam tham gia giải đấu chỉ với hi vọng có một số điểm trong vòng bảng, nhưng nay họ có cơ hội để chiến thắng tất cả”. Các khán giả khác cũng bày tỏ sự “tự hào” và ngưỡng mộ đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Trong khi một người nước ngoài dạy học tại Hà Nội có nick keetdogg bình luận rằng: "Đó là một kết thúc tuyệt vời cho trận đấu”.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]