17:28 14/07/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhìn vào mong muốn rời đi bất thành của Harry Kane, thì có thể khẳng định, hợp đồng 6 năm mà anh ký kết với Tottenham là sai lầm, khiến bản thân “bị giam cầm”. Ngôi sao người Anh cần phải mạnh mẽ cho cuộc chiến giành tự do và cả việc hoạch định tương lai phía trước.

Harry Kane: Không chỉ là là cuộc chiến giành tự do

Nhìn vào mong muốn rời đi bất thành của Harry Kane, thì có thể khẳng định, hợp đồng 6 năm mà anh ký kết với Tottenham là sai lầm, khiến bản thân “bị giam cầm”. Ngôi sao người Anh cần phải mạnh mẽ cho cuộc chiến giành tự do và cả việc hoạch định tương lai phía trước.

Harry Kane: Không chỉ là là cuộc chiến giành tự do

Harry Kane có sẵn sàng chinh phục những thử thách mới.

Mối quan hệ Toxic

Kiến tạo, ghi bàn và thiết lập nhưng kỷ lục. Nhìn và thưởng thức cái cách Kane chơi bóng, người ta mường tượng ra sự vĩ đại của chân sút 30 tuổi. Ấy vậy, tài năng của Kane lại bị đính kèm với danh xưng đầy châm biếm “vĩ đại nhưng không danh hiệu” hoặc cảm thông hơn thì là “vĩ đại dù không có danh hiệu”.

Harry Kane: Không chỉ là là cuộc chiến giành tự do

Kane và Tottenham là mối quan hệ Toxic.

Kane là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ Premier League. Kane là cầu thủ đầu tiên ghi được 100 + bàn thắng cả trên sân nhà và sân khách ở EPL, thậm chí số bàn sân khách còn nhiều hơn sân nhà. Kane là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League trong một năm dương lịch (với 37 bàn). Kane cũng vượt qua Rooney để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Anh,…

Kane là một chân sút siêu hạng. Nhưng, những thông số cá nhân tuyệt vời trên lại thiếu thốn đi danh hiệu tập thể, bởi đây là Tottenham.

Đồng ý là ông chủ Levy đã có sự quyết tâm cho việc nâng cấp đội bóng, khi mang về những cái tên chất lượng. Nhưng, “Gà trống” vẫn thiếu tinh thần của mội đội bóng lớn. Đó là quyết tâm của một đội bóng lớn, là khát khao chinh phục của một đội bóng lớn, và là cách đá của một đội bóng lớn. Nên, 10 năm qua, phòng truyền thống của Tottenham có được chỉ là chiếc cúp Audi Cup - chiếc cúp giao hữu trước thềm mùa giải.

Nhìn lại mùa giải Premier League 2022 - 2023 trôi qua với Harry Kane như thế nào?. Ghi 30 bàn thắng, nhiều hơn con số của 4 vua phá lưới gần nhất. Ghi bàn ở 26/38 vòng đấu, kỷ lục của giải. Nhưng, ở giải này, Tottenham cán đích ở vị trí thứ 8 - vị trí không thể tham dự cúp châu Âu.

Vâng, Kane vĩ đại qua từng con số, ấy vậy, cứ mỗi mùa giải trôi qua, anh vẫn phải lại ngân lại điệp khúc quen thuộc “tay không trắng tay lại về không”.

Tottenham không đủ lớn để Kane vùng vẫy, hoặc cũng có thể nói, Kane không thể giúp Tottenham giành được danh hiệu. Nhưng, dù nói cách nào đi chăng nữa, thì có thể gọi mối quan hệ giữa Tottenham và kane là mối quan hệ Toxic - mối quan hệ độc hại (toxic relationship), mà bên tổn thương nhiều hơn đang là Harry Kane.

Có thoát khỏi “người cai ngục” Levy

Hai mùa bóng vừa qua, Kane bày tỏ mong muốn rời khỏi Tottenham, hàng loạt các đội bóng lớn cũng có động thái muốn chiêu mộ ngôi sao người Anh, nhưng sau cùng, Kane vẫn ở đây, ở lại Tottenham, khi “kẻ cai ngục” Danny Levy không cho anh đi đâu cả.

Harry Kane: Không chỉ là là cuộc chiến giành tự do

Kane có thoát khỏi “bẫy” của Levy.

Còn nhớ, mùa bóng năm 2018, Kane khi ấy 25 tuổi, vẫn ung dung trong ngôi nhà Tottenham. Levy đã thuyết phục Kane ký kết hợp đồng có thời hạn 6 năm với lời hứa, sẽ bật đèn xanh cho anh rời đi - nếu Tottenham không được dự Champions League.

Đúng là Totenham đã không được dự Champions League. Đúng là Levy đã bật đèn xanh, nhưng đèn xanh mà vị chủ tịch này bật “nó lạ lắm”. Như cái cách ông đồng ý cho Kane đến Man City, nhưng đòi hỏi mức giá lên đến 150 triệu bảng từ The Citizens. Ai cũng hiểu đây là con số không tưởng đối với một cầu thủ ở ngưỡng tuổi 30.

Có thể nói, chính Levy đã “nhốt Kane vào nhà ngục”, khi đánh cướp sự tự do của chân sút người Anh (mặc dù quan điểm này có thể bị phản đối bởi những người hâm mộ Tottenham). Và nhiệm vụ bây giờ của Kane cũng như những CLB muốn có anh là phải “giải mã” được Levy.

Trong hai mùa giải qua, đã có hàng loạt các CLB lắm tiền nhiều của đến trước “cửa nhà” Tottenham hòng lôi kéo Kane rời khỏi đây, đó là Man City, Real, Man United và hiện tại đang là Bayern Munich.

Đây là những đội bóng được đánh giá là giỏi nhất trong việc đàm phán chiêu mộ cầu thủ. Nhưng khi gặp phải chủ tịch Levy – con người có chính kiến riêng, quyết đoán và ma mãnh, thì chưa CLB nào thành công trong việc chiêu mộ Harry Kane. Ngay cả HLV huyền thoại Sir Alex khi còn nắm quyền tại Man United cũng phải thốt lên: “đàm phán với Levy còn khó hơn một ca phẫu thuật hông”.

Hợp đồng của Kane sẽ đáo hạn vào hè năm 2024. Vị chủ tịch khó tính Levy, đứng trước hai lựa chọn. Hoặc là bán chân sút người Anh để thu về khoảng 100 triệu bảng, hoặc sẽ phải chịu mất trắng ngôi sao số 1 của đội bóng, khi Kane trở thành cầu thủ tự do.

Levy thực tế đang bị đẩy vào thế khó. Nhưng ông chủ của Tottenham cũng đang không ngừng nghĩ kế và tung chiêu. Mới nhất, Levy đã liên tiếp từ chối hai lời đề nghị của Bayern và cố gắng thuyết phục Harry Kane ký vào một bản hợp đồng mới, với mức lương kỷ lục lên đến 400.000 bảng Anh/ tuần.

Rõ ràng, đây là sự phản đòn đến từ vị chủ tịch của Tottenham, cũng là một đòn tâm lý dành cho Harry Kane. Liệu trong thời khắc quyết định, Kane có đủ bản lĩnh, đủ mạnh mẽ để dứt áo ra đi.

Nếu được tự do, sẽ đi theo hướng nào?

Với những diễn biến mới nhất, khả năng Kane rời khỏi Tottenham (có thể ngay hè này hoặc rời đi khi hết hạn hợp đồng vào hè năm 2024) là lớn hơn so với việc anh ở lại. Mà cứ cho viễn cảnh Kane rời khỏi Tottenham thành hiện thực, thì đâu được coi là bến đỗ phù hợp với ngôi sao người Anh.

Harry Kane: Không chỉ là là cuộc chiến giành tự do

Kane là mảnh ghép mà Bayern còn thiếu.

Nếu Kane rời khỏi Tottenham để giành danh hiệu, thì Bayern Munich (đội bóng cũng đang ở gần với Harry Kane) là phù hợp với ngôi sao người Anh nhất. Đến Bayern, gần như chân sút 30 tuổi sẽ ẵm chiếc đĩa bạc khi mà Bayern luôn có vị thế độc tôn ở Bundesliga và cũng là một thế lực ở Champions League. “Hùm xám” cũng đang rất muốn tìm người để lấp vào chỗ trống mà Lewandowski để lại. Nếu chắp nối được Kane đến với Bayern, thì chắc chắn anh sẽ là mảnh ghép phù hợp đối với đội chủ sân Allianz Arena.

Một đội bóng khác cũng đang thèm muốn Harry Kane là Man United. Vấn đề trung phong cắm của M.U cũng tương tự như Bayern, khi Martial và Weghorst không đáp ứng được chuyên môn. Nếu Kane cập bến Old Trafford sẽ là quyết định mạo hiểm hơn so với việc đến Bayern, bởi Man United đang trong quá trình gây dựng lại. Nhưng nếu thành công ở đây, chẳng có gì để bàn về sự vĩ đại của ngôi sao người Anh nữa.

Tương lai của Kane vẫn đang là một ẩn số. Ở cái tuổi 30, Kane không những phải quyết đoán cho việc đi hay ở lại, mà anh cần chọn đúng “nền văn minh”, để tránh viễn cảnh sự nghiệp của mình bị vỡ vụn.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]