16:51 15/11/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Đánh giá về những tháng năm tuổi trẻ, chúng ta không chỉ nên nhìn vào những khoảnh khắc loé sáng nhất thời mà phải theo dõi cả một quá trình, với sự tỉ mỉ và khắt khe nhất. Hãy mang tinh thần này để đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer.

Hãy “cẩn thận” khi đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer

Đánh giá về những tháng năm tuổi trẻ, chúng ta không chỉ nên nhìn vào những khoảnh khắc loé sáng nhất thời mà phải theo dõi cả một quá trình, với sự tỉ mỉ và khắt khe nhất. Hãy mang tinh thần này để đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer.

Hãy “cẩn thận” khi đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer

Palmer đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Chelsea. Nguồn ảnh: Getty.

1. Thương vụ Cole Palmer chuyển từ Man City sang Chelsea được chốt hạ, khiến rất nhiều người phải bất ngờ. Tại sao Pep lại chấp nhận chia tay sao trẻ đầy tiềm năng - người có đủ tố chất để khỏa lấp vị trí mà Riyad Mahrez để lại. Về phần Chelsea, đội bóng thành London theo đuổi Michael Olise một cách sát sao, nhưng tại sao, người cuối cùng người được Pochettino chọn lại là Cole Palmer?.

Còn về phía cầu thủ 21 tuổi, khi nói về lý do chia tay Man City để đến Chelsea, anh chia sẻ: “Việc ra đi có vẻ lạ lẫm nhưng tôi không thể lãng phí thời gian. Chelsea bước đến, giải thích về dự án của đội bóng và tôi thích dự án đó”.

Hãy “cẩn thận” khi đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer

Palmer rời Man City với mong muốn được thể hiện mình. Nguồn ảnh: Internet.

Bằng nhiều cách lý giải khác nhau, Cole Palmer kết duyên cùng Chelsea với mức phí 45 triệu bảng. Tuy vây, người hâm mộ vẫn đang còn băn khoăn, liệu cầu thủ 21 tuổi có phải phương án ngay tức thì của HLV Pochettino, nhưng Palmer đã nhanh chóng chứng minh, mình là một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV người Argentina.

Với 4 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo trong 11 trận đã là rất ấn tượng, nhưng nó thậm chí còn chưa thể hiện được bức tranh toàn cảnh khi mô tả tác động của Palmer tại Stamford Bridge. Ngoài tấn công, Palmer thường xuyên lùi sâu để nhận bóng, với lối tư duy trưởng thành vượt xa độ tuổi. Sự cơ động, linh hoạt của anh cũng rất nổi bật, chơi hiệu quả cho dù được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công, ở cánh hay ở vị trí số 9 ảo.

Thêm một điểm nữa làm người hâm mộ bất ngờ, đó là Palmer được Pochettino trao quyền để thực hiện quả phạt đền trong những trận gặp các ông lớn như Arsenal, Man City, chứ không phải các cựu binh dày dạn kinh nghiệm của Chelsea. Khi cầu thủ trẻ này thực hiện thành công với vẻ mặt đầy lạnh lùng, truyền thông Anh quốc diễn tả lại, đây là anh chàng có “tinh thần thép”.

Lật lại câu nói của Palmer trước khi rời Man City: “Tôi không muốn lãng phí thời gian” cùng với những gì cầu thủ 21 tuổi đang thể hiện trên sân cỏ, sẽ dẫn đến ngay một kết luận trong đầu người hâm mộ, rời Man City là quyết định sáng suốt của cầu thủ người Anh.

2. Ngay trước thềm diễn ra trận Super Sunday giữa Chelsea vs Man City, HLV Pep Guardiola bị cánh phóng viên đặt ra câu hỏi: Tại sao ông lại để Palmer rời câu lạc bộ? HLV của Man City đã thẳng thắn trả lời, đó là quyết định của Palmer và nói thêm, bản thân mình sẽ không cố giữ cầu thủ nào, khi họ có ý muốn rời đi.

Bước vào trận đại chiến, Palmer cũng lại là điểm nhấn. Bên cạnh việc thực hiện cú đá phạt đền đầy lạnh lùng, Palmer là cầu thủ chuyền thành công ở một phần ba phía cuối sân hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tham gia trận đấu (với 7 đường chuyền thành công). Nếu không có sự xuất sắc của Ederson, cầu thủ người Anh đã có được một siêu phẩm solo ghi bàn ở đầu hiệp 2.

Sự xuất sắc của Cole Palmer là điều ai cũng thấy rõ, nhưng điểm nhấn trên sân phải là tình huống ăn mừng của cầu thủ này sau khi ghi bàn. Palmer nhún vai, giơ hai tay và tỏ vẻ khó hiểu. Chứng kiến hành động này, người hâm mộ Chelsea cảm thấy thích thú. Người hâm mộ Man City ắt hẳn cảm thấy khó chịu và cho rằng cầu thủ người Anh kiêu ngạo. Còn đối với fan bóng đá trung lập - khi phân tích ngôn ngữ hình thể của Palmer, dường như anh chàng này muốn nhắn nhủ tới Pep rằng, ông đã sai khi để anh rời đi.

Hãy “cẩn thận” khi đánh giá về tuổi trẻ của Cole Palmer

Pha ăn mừng đầy ngạo nghễ của Palmer khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Nguồn ảnh: Theguardian.

Thực tế, sau trận đấu với giữa Chelsea vs Man City, nhiều bài viết đã ngụ ý ám chỉ sai lầm của Pep khi để Palmer dời đi, vào nó tạo nên sự đồng bộ, thống nhất trên các diễn đàn mạng xã hội, các phương tiện truyền thông. Nhưng cuốn trong cảm xúc cùng đám đông, chúng ta cũng nên tự phản biện mình, khi tự tự lý giải những câu hỏi sau đây:

Thứ nhất, việc để Palmer rời đi có ảnh hưởng lớn đến thành tích của Man City hay không? Không. Man City vẫn đang đứng đầu EPL và Champions League. Và với 4 bàn thắng ghi được vào lưới Chelsea, họ cũng đã có cho mình 32 bàn thắng, nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh cho đến lúc này.

Thứ hai, chặng đường lịch sử giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là ở những năm gần đây đã chứng kiến bao nhiêu trường hợp sao mai ngụp lặn? Rất nhiều rồi đúng không.

Thứ ba, nếu là Palmer, bạn sẽ chấp nhận rời đi ở tuổi 21, đến với môi trường đang khá hỗn độn như Chelsea (cách nói này có thể không vừa lòng người hâm mộ The Blue) hay ở lại Man City để phát triển sự nghiệp? Palmer dũng cảm hay thiếu sự nhẫn nại, câu trả lời nằm ở màn trình diễn của cầu thủ người Anh ở chặng đường phía dài phía trước.

Chung quy lại, chúng ta không phải quá khắt khe với Palmer, nhưng khi đánh giá về những người trẻ, cũng không nên bị tung hứng bởi cảm xúc nhất thời. Hãy theo dõi sự phát triển của anh chàng này với sự tỉ mỉ và tinh thần cầu thị cao nhất!.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]