11:00 11/09/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - “Lúc mới gặp vợ mình, tôi thấy khó mà chinh phục được, tôi phải cố nhắn tin tới lui. Cuối cùng, khi cô ấy nói muốn ở bên nhau, điều đó thật tuyệt vời” Arteta hóm hỉnh lấy câu chuyện về việc chinh phục vợ mình, để bảo vệ Kai Havertz trước những chỉ trích của truyền thông.

Hãy cho Kai Havertz thêm thời gian...

“Lúc mới gặp vợ mình, tôi thấy khó mà chinh phục được, tôi phải cố nhắn tin tới lui. Cuối cùng, khi cô ấy nói muốn ở bên nhau, điều đó thật tuyệt vời” Arteta hóm hỉnh lấy câu chuyện về việc chinh phục vợ mình, để bảo vệ Kai Havertz trước những chỉ trích của truyền thông.

Hãy cho Kai Havertz thêm thời gian...

Kai Havertz đang vấp phải rất nhiều sự chỉ trích.

1. Kai Havertz cập bến Arsenal với mức giá 65 triệu bảng – một dự án lớn của Arteta, hòng biến Arsenal thành một kẻ thách thức danh hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều cái nhíu mày, về số tiền mà Arsenal phải bỏ ra cho Chelsea, để đổi lấy cầu thủ đã không chơi với đẳng cấp cao nhất, trong một năm cuối tại Stamford Bridge.

Đến Arsenal, Kai Havertz phải chứng minh con số 65 triệu Bảng mà đội bóng phải trả để có được anh, là xứng đáng. Chứng minh phong độ tệ hại của anh ở Chelsea chỉ là tai nạn. Chứng minh mình có thể góp sức biến Arsenal thành một thế lực để đua tranh sòng phẳng với Man City.

Nhưng, qua 4 trận mở màn EPL, tất cả những gì tiền đạo người Đức để lại sự thất vọng tột cùng. Với 0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo, cùng vô số những tình huống “tấu hài”, Kai Havertz khiến các CĐV Arsenal phải ngao ngán.

Hãy cho Kai Havertz thêm thời gian...

Arteta đang phải loay hoay để tìm ra vị trí phù hợp cho Havertz.

Đáng nói, để “dự án” Kai Havertz đi vào hoạt động, Arteta phải xoay tua đội hình liên tục. Từ việc đẩy đi Granit Xhaka (cầu thủ đã ghi đến 18 bàn ở mùa giải trước), đến việc kéo Partey xuống đá hậu vệ phải. Tất cả chỉ để chừa chỗ trống cho Havertz. Đôi lúc, hành động này của Arteta còn khiến người hâm mộ liên tưởng đến Pep Guardiola, và khi sự hiệu quả chưa đến, HLV của Arsenal nhận lại sự mỉa mai của truyền thông: cố tỏ ra mình thông minh!.

Vì sự hiện diện của Kai Havertz, kéo theo sự xáo trộn đầy gượng ép mà Arteta thực hiện, khiến Arsenal trông yếu đi so với chính họ ở mùa giải trước, khi tất cả những chiến thắng từ đầu mùa, đều không thể hiện được sự áp đảo.

Mà có một đặc điểm, là cứ đến khi nào Havertz rời sân, Arsenal lại thi đấu ấn tượng. Bàn thắng vào lưới Fulham, hai bàn thắng vào lưới Man United đều diễn ra trong một hoàn cảnh, đó là HLV Arteta rút cựu cầu thủ Chelsea ra nghỉ. Và cứ như vậy, suy nghĩ nảy ra trong phần đông các CĐV Arsenal: Hãy gạt Kai Havertz ra khỏi đội hình, tức tạm thời “đắp chiếu” dự án 65 triệu bảng.

2. Nếu bản hợp đồng Kai Havertz thất bại, đương nhiên, Arteta sẽ là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Chính vì lẽ đó, mà HLV người Tây Ban Nha bằng một cách nào đó, sẽ phải cố gắng để giúp Kai Havertz quay trở lại, với một trạng thái tốt nhất.

Mới đây nhất, Arteta cũng đã lên tiếng bảo vệ học trò, trong buổi chia sẻ với Sky Sports: “Tôi đã nói với cậu ấy hôm qua, mọi thứ lúc đầu có một chút khó khăn. Lúc mới gặp vợ, tôi thấy khó mà chinh phục được, tôi phải cố gắng nhắn tin tới lui. Cuối cùng khi cô ấy nói muốn ở bên nhau, điều đó thật tuyệt vời”.

Từ những gì Arteta đã và đang làm, khả năng cao Kai Havertz xuất hiện trong đội hình chính của Arsenal, như 4 vòng đầu tiên là rất lớn. Tuy nhiên, động thái này có thể khiến Arsenal phải trả giá. Man City thì đang như một cỗ máy, nếu Arsenal vì Kai Havertz mà bị tụt lại trên đường đua, thì bất kỳ ai cũng có thể nói: Arteta cố chấp.

Và điều quan trọng, sử dụng Kai Havertz trong thời điểm này càng làm hại cầu thủ người Đức. Ngay cả người xem còn đang mơ hồ về vị trí của Kai Havertz, thì đương nhiên, chính cầu thủ người Đức cũng chẳng biết vị trí của mình ở đâu. Nhô lên cao đá số 9 không phải nơi mà Kai Havertz thuộc về. Lệch sang trái thì vướng vào vị trí của Martinell. Lệch sang phải thì dẫm chân vào vị trí của Odegaard.

Đánh giá về Havertz trong một thời gian ngắn có phần bất công, nhưng nếu thi đấu như 4 vòng đầu tiên, thì càng ngày gánh nặng tâm lý sẽ càng đè nặng lên Kai Havertz. Cho nên, Arteta cũng phải hành xử với Kai Havertz theo một cách khác.

Hãy cho Kai Havertz thêm thời gian...

Klopp ra chiêu khích tướng thành công với Nunez.

HLV người Tây Ban Nha cũng có thể học cách Klopp thực hiện với Nunez. Nhìn cái cách mà ông người Đức đẩy Nunez vô duyên lên ghế dự bị, khích tướng Nunez, nén anh ta lại, để rồi anh ta bung ra như trong trận đấu với Newcastle chẳng hạn. Từ đó, sự tự tin biến thành ham muốn thể hiện mình.

3. Đương nhiên, yếu tố then chốt ở đây vẫn nằm ở Havertz. Chúng ta thông cảm cho Kai Havertz rằng, suốt hơn 1 năm qua, cầu thủ này gần như không có môi trường tốt để phát triển, khi thi đấu trong tập thể Chelsea hoảng loạn và đội tuyển Đức cũng đang trong thời kỳ khủng hoảng. Từ môi trường làm việc không lý tưởng, bây giờ chuyển sang Arsenal - CLB tranh đua danh hiệu, thì việc gặp khó là điều đương nhiên.

Nhưng vấn đề chính của Kai Havertz không nằm ở câu chuyện chuyên môn, mà nó nằm ở áp lực tâm lý rất lớn của cầu thủ này. Trên sân tập trước thềm mùa giải, Kai Havertz trở thành chủ để châm biếm của truyền thông, khi sút trượt đến hàng chục lần liên tiếp, ở vị trí gần với khung thành. Vào mùa giải, và cho đến lúc này, Havertz có 6 cú sút, nhưng không một cú sút nào trong số đó tìm đúng mục tiêu.

Với những chỉ trích hướng về phía mình, mới đây, Kai Havertz cũng đã phá vỡ im lặng: “Tất nhiên, bạn muốn thành công càng nhanh càng tốt, nhưng tôi biết rằng có những giai đoạn như vậy. Tôi cố gắng tiếp cận nó một cách thoải mái”. Rõ ràng, nhiệm vụ thiếu yếu của Kai Havertz là phải cố gắng rũ bỏ đi những áp lực vô hình đang đè lên mình, để đạt được một trạng thái tâm lý tốt nhất.

Nhìn kiểu cách Kai Havertz, anh rất muốn đá ở vị trí của Odegaard, với vai trò kiến thiết, nhưng loại đội trưởng của Arsenal ra khỏi cuộc chơi là điều không thể. Kai Havertz cũng phải thoát ly hình mẫu của một cầu thủ mềm mại, thi đấu thong dong giống như Ozil - cầu thủ bị chính Arteta gạt bỏ.

Nói tóm lại, Havertz phải ra khỏi chính mình, để trở thành một phiên bản mới, để phù hợp với Arsenal. Còn hình hài đó cụ thể như thế nào?, chúng ta phải chờ thời gian.

Với bất kỳ CĐV Arsenal nào cũng mong muốn Havertz nhanh chóng hoà nhập. Nhưng, đối với khán giả trung lập, tình cảnh của Havertz hiện tại thực sự thú vị, khi họ được dõi theo một con người buộc phải tìm cách vượt qua nghịch cảnh.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]