09:38 08/12/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Nên quay lại hay trút bỏ? Yêu hay ghét? Sự lưỡng lự trong cảm xúc, suy nghĩ tạo nên mối quan hệ mập mờ giữa Joao Felix với Atletico Madrid. Để rồi, chàng trai 24 tuổi đã chủ động xoá bỏ.

Joao Felix đã xoá bỏ mối quan hệ mập mờ. Vậy, đâu mới là tình yêu?

Nên quay lại hay trút bỏ? Yêu hay ghét? Sự lưỡng lự trong cảm xúc, suy nghĩ tạo nên mối quan hệ mập mờ giữa Joao Felix với Atletico Madrid. Để rồi, chàng trai 24 tuổi đã chủ động xoá bỏ.

Joao Felix đã xoá bỏ mối quan hệ mập mờ. Vậy, đâu mới là tình yêu?

Joao Felix xoá Atletico Madrid ra khỏi ký ức của bản thân. Nguồn ảnh: Internet.

1. Hè 2019, Atletico Madrid nổ bom tấn Joao Felix với giá trị hơn 126 triệu euro. Một thương vụ phá bỏ giới hạn, truyền thống chi tiêu của Rojiblancos. Có Joao Felix, người hâm mộ Atletico Madrid cũng kỳ vọng, chất liệu bóng đá mới mẻ sẽ được du nhập vào câu lạc bộ. Lối chơi xù xì, gai góc sẽ được thay thế bằng sự mềm mại, bay bổng, để tắm mát tâm hồn người dân thủ đô. Còn đối với cá nhân Joao Felix, anh kỳ vọng Metropolitano sẽ là sàn công chiếu, để người hâm mộ thế giới bóng đá biết đến tài năng của mình.

Mong muốn từ cả hai phía là rất rõ ràng, niềm tin khởi nguồn cũng là rất lớn. Đây chính là cơ sở ban đầu để cả Atletico Madrid cũng như Joao Felix cùng thăng hoa. Nhưng sau tất cả, thứ đọng lại chỉ là nỗi thất vọng tột cùng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ ghi 34 bàn ở 131 trận trên mọi đấu trường cho Atletico. Thay vì những màn trình diễn ấn tượng, sự chú ý được đổ dồn về Felix bằng những hình ảnh đầy tiêu cực. Anh bất mãn với thành viên ban huấn luyện. Anh gây hấn với đồng đội trên sân tập và một khuôn mặt bí xị gần như đã được lập trình.

Những động thái của Atletico và Felix dẫn mối quan hệ đôi bên vào trạng thái tạm thời phải chia lìa. Rojiblancos dù ký hợp đồng dài hạn với tuyển thủ Bồ Đào nha nhưng đã đẩy anh theo dạng cho mượn đến Chelsea và hiện tại là Barca. Thậm chí, chiếc áo số 7 của Felix cũng đã bị Atletico chuyển giao cho Griezmann.

Joao Felix đã xoá bỏ mối quan hệ mập mờ. Vậy, đâu mới là tình yêu?

Atletico và Felix không thể đi cùng nhau. Nguồn ảnh: Getty.

Cho đến lúc này có thể khẳng định, Felix thất bại tại Atletico. Và nó cũng nảy sinh ra vô vàn cách lý giải cho kết cục đáng quên này. Trong nhiều cách giải thích, quan điểm của trung vệ Diego Godin rất đáng để luận bàn. Cầu thủ người Uruguay chia sẻ: “Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy có vẻ không hiểu câu lạc bộ. Cậu ấy không biết Atletico Madrid yêu cầu điều gì”. Ở góc độ trung lập, quan điểm của huyền thoại câu lạc bộ đội bóng nên được mở rộng, chính phía Atletico cũng không hiểu rõ về Felix, khiến họ ném tiền qua cửa sổ và lãng phí một tài năng.

2. Ngày 4/12/2023, “sân khấu” Estadi Olimpic Lluis sáng đèn để “công chiếu” cuộc đấu được chờ đợi nhất vòng 15 La Liga, giữa Barcelona với Atletico. Đây cũng là dịp để Felix gặp lại Simeone và những người đồng đội cũ. Số mệnh trao duyên và cũng khéo sắp đặt, khi Felix lại là điểm nhấn của trận đấu.

Trong một thế trận giằng co khi đội khách đề cao tính chặt chẽ, thì bước ngoặt đến. Felix “nhấn ga” vượt qua sự truy cản hậu vệ Atletico, một khoảnh khắc cho thấy sức rướn tốt để rồi anh bấm bóng điệu nghệ ghi bàn thắng mở tỉ số và cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, để mang về thắng lợi cho Barca. Felix cũng chiếm trọn Spotlight với hành động ăn mừng của mình ngay sau đó. Anh chạy về phía cổ động viên Atletico, anh rang tay ra, hét lên một điều gì đó, và sau đó anh hôn lên logo của Barcelona trên ngực áo.

Chà! Một cầu thủ ghi bàn và ăn mừng vào lưới đội bóng cũ, đúng hơn là đội bóng anh ta đang thuộc biên chế. Kiểu cách, thái độ khi ăn mừng của Felix nghịch phản hoàn toàn với thông lệ chung của bóng đá. Một cú Knock-out người hâm mộ Atletico, những người mà 4 năm trước đã gửi trọn niềm tin cho anh.

Sau hành động của Felix, sự xôn xao, bàn tán, tranh luận nối đuôi nhau xuất hiện trên mặt báo. Truyền thông đặt câu hỏi cho Simone về hành động của Felix, ông trả lời phũ phàng: “Tôi không nói về đối thủ của mình”. Truyền thông đặt câu hỏi cho Xavi, huyền thoại Barca nói: “Bạn phải hỏi Joao Felix về màn ăn mừng của cậu ấy”. Để rồi, truyền thông tìm đến Felix, cầu thủ người Bồ Đào Nha tìm cách giải thích: “Đó là hành động bộc phát”.

Joao Felix đã xoá bỏ mối quan hệ mập mờ. Vậy, đâu mới là tình yêu?

Joao Felix cắt đứt lương duyên với Atletico. Nguồn ảnh: Getty.

Hành động bộc phát, hành động bản năng hay có thể mượn bất kỳ cách gọi nào để nói về pha ăn mừng của Felix, nhưng sự thật mà không ai có thể phản bác, Joao Felix đã không còn nhìn và tìm đường về thành phố Madrid nữa. Mối lương duyên giữa đôi bên cắt đứt từ đây.

Felix đã xoá đi mối quan hệ mập mờ. Anh đơn giản là không yêu hoặc đã hết yêu Atletico. 24 tuổi, tương lai của anh vẫn đang còn rất dài, nhưng nếu không nhanh chóng tìm cho mình mảnh đất để trao trọn tình yêu trọn vẹn, để tận hiến, tận tâm, bi kịch hoàn toàn có thể xảy đến với cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Thế giới bóng đá sẽ đón chờ, quan sát, chiêm nghiệm tình yêu mới của Joao Felix!.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]