09:24 17/10/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Sancho đang được gán với danh xưng “chàng trai hư” của làng bóng đá. Nguyên do lớn hình thành nên thái độ thiếu chuyên nghiệp của anh chàng này đến từ một môi trường giáo dục không lành mạnh.

Jordan Sancho nói không với lời xin lỗi: Hậu quả của môi trường giáo dục thiếu lành mạnh

Sancho đang được gán với danh xưng “chàng trai hư” của làng bóng đá. Nguyên do lớn hình thành nên thái độ thiếu chuyên nghiệp của anh chàng này đến từ một môi trường giáo dục không lành mạnh.

Jordan Sancho nói không với lời xin lỗi: Hậu quả của môi trường giáo dục thiếu lành mạnh

Jadon Sancho nhất quyết không xin lỗi Ten Hag. Nguồn ảnh: Getty.

Môi trường tạo nên tính cách

Sau khi Ten Hag giải thích sự vắng mặt của Sancho là do anh tập luyện chưa tốt. Cầu thủ 23 tuổi đã nói với hơn 2 triệu người theo dõi mình trên Twitter rằng, ông thầy người Hà Lan dối trá và ngay tức khắc anh trở thành chủ đề của truyền thông, với sự chỉ trích nhiều hơn ủng hộ.

Có thể thông cảm phần nào cho Sancho, bởi lẽ anh đã phải hứng chịu quá nhiều áp lực, từ đó dẫn đến phát ngôn thiếu kiểm soát. Nhưng vấn đề đáng bàn, đã hơn 1 tháng kể từ sau sự cố vạ miệng, Sancho vẫn chưa biểu lộ động thái muốn làm hoà với Ten Hag, bất chấp Harry Maguire, Marcus Rashford và Luke Shaw đã thúc giục càu thủ người Anh hành động. Tức câu chuyện ở đây, Sancho chấp nhận không được chơi bóng và đối diện với tương lai bất định của mình tại Old Trafford, còn hơn là việc xin lỗi ông thầy của mình.

Với màn thể hiện thất vọng trên sân bóng cùng thái độ vô kỷ luật. Sancho trở thành cái gai trong mắt của cộng đồng những người yêu Man United. Phần đa đều mong ngóng việc sẽ đẩy cựu sao Dortmund càng sớm càng tốt, để xua bớt đi không khí đã quá u ám tại CLB.

Sancho đáng lên án với thái độ của mình. Và anh cũng đang phải hứng chịu hậu quả khi không thể ra sân chơi bóng trong hơn một tháng vừa qua. Nhưng nhìn trên bình diện rộng hơn, cũng có phần đáng tiếc cho anh chàng này, khi phải sống trong sự “mất kiểm soát” của dư luận.

Sancho được Man City ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và mức lương của Sancho là 30.000 bảng/tuần, con số với một cầu thủ trẻ mới 17 tuổi thật sự là một giấc mơ. Năm 18 tuổi, Sancho chuyển đến Dortmund. Với phong độ ấn tượng, cầu thủ sinh năm 2000 được tung hô là thần đồng nước Anh. Năm 21 tuổi, Sancho cập bến một trong những CLB lớn nhất thế giới, và hưởng mức lương mà giới cầu thủ chuyên nghiệp phải khao khát, với con số khoảng 300.000 bảng/tuần, cùng với sự ưu ái lớn mà mình nhận được trong năm đầu thi đấu tại Man United.

Jordan Sancho nói không với lời xin lỗi: Hậu quả của môi trường giáo dục thiếu lành mạnh

Sancho thời còn thi đấu cho Dortmund, được tung hô là thần đồng nước Anh. Nguồn ảnh: Internet.

Con đường đi lên của cầu thủ sinh năm 2000 được trải hoa hồng và thiếu sự va vấp. Nó là một phần nguyên do làm cho Sancho không có sự nhẫn nại khi gặp phải khó khăn tại Man United và dẫn đến động thái thiếu kiểm soát. Cùng với đó, việc được tung hô quá nhiều ngay từ lúc trẻ phần nào đó cũng khiến Sancho hình thành cái tôi kiêu ngạo, trong thời điểm đáng lẽ ra anh phải tích lũy nhiều hơn nữa đề phát triển.

Chưa kể đến ông thầy của Sancho lúc này cũng cho thấy mình không phải là người giỏi trong việc uốn nắn thái độ học trò. Ten Hag đang quá cứng rắn trong cách làm việc của mình và điều này khiến ông và học trò dễ bị đẩy vào trạng thái căng thẳng.

Tương lai nào đang chờ đợi Sancho?

Nhìn ở khía cạnh tích cực, trận thắng Brentford vừa qua là sự gợi mở để tháo bỏ nút thắt trong câu chuyện Sancho. Chúng ta đều biết về sự cứng rắn của Ten Hag, khi những cầu thủ mà HLV người Hà Lan đã không thấy phù hợp với chiến thuật mình xây dựng, thì gần như ông sẽ không đụng đến. Trường hợp của Maguire và Mctominay bị đày ải lên ghế dự bị trong một thời gian dài là những ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, khi mà Man United không còn hậu vệ để đá, cộng thêm phong độ tệ hại của Casemiro, thì Ten Hag đã buộc phải sử dựng Maguire và Mctominay. Trớ trêu thay, chính 2 cầu thủ hai cầu thủ này góp phần quan trọng mang về chiến thắng cho Ten Hag và giải thoát ông khỏi nguy cơ bay ghế.

Từ câu chuyện của Maguire và Mctominay, nhiều người hâm mộ Man United hy vọng rằng vấn đề của Sancho với Ten Hag cũng trở nên tích cực hơn và sẽ có sự xích lại gần nhau giữa thầy và trò. Câu chuyện này càng đáng mong chờ hơn khi hai cánh của Man United lúc này đúng nghĩa đang bị liệt, với phong độ sa sút của Marcus Rashford và tình hình cũng rất tồi tệ từ Antony.

Jordan Sancho nói không với lời xin lỗi: Hậu quả của môi trường giáo dục thiếu lành mạnh

Maguire và Mctominay tỏa sáng trong trận đấu với Brentford có thể gợi mở phương án giải quyết vấn của Sancho. Nguồn ảnh: Getty.

Còn nhìn vấn đề theo góc độ tiêu cực, thì tương lai của Sancho tại Man United sẽ chẳng còn được bao lâu. Truyền thông Anh liên tục đưa tin, Juventus và Dortmund đang quan tâm đến cầu thủ 23 tuổi. Đáng nói, Man United sẵn sàng hỗ trợ một phần lớn, trong khoản lương 300.000 bảng mà Sancho đang nhận, hòng sớm tống khứ anh khỏi Old Trafford.

Tình hình tại Man United lúc này còn nảy sinh thêm một tình huống nữa, đó là Ten Hag sẽ phải dời đi, còn Sancho có thể ở lại. Tuy vậy, nhìn rộng câu chuyện ra, việc Sancho có trụ lại Man United được không?, có lẽ chẳng quan trọng. Bởi với độ tuổi 23, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể làm lại sự nghiệp tại bất cứ nơi đâu. Vấn đề lưu tâm ở đây, bến đỗ mới hoặc HLV tiếp theo tại Man United có thể uốn nắn con người Sancho, khơi dậy động lực thi đấu ở chàng trai này hay không mà thôi.

Không đứng về phía nào để đánh giá tình hình của Sancho, chúng ta thấy tương lai của cầu thủ này rất đáng lo ngại và thực sự đáng tiếc cho một tài năng bị giáo dục sai cách.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]