16:11 21/12/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ chứng kiến trận thư hùng đỉnh cao giữa Liverpool với Arsenal. Cuộc đấu mà hai đội mang những vũ khí đáng sợ của mình ra nhằm hù dọa, át vía đối thủ.

Liverpool – Arsenal: Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi?

Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ chứng kiến trận thư hùng đỉnh cao giữa Liverpool với Arsenal. Cuộc đấu mà hai đội mang những vũ khí đáng sợ của mình ra nhằm hù dọa, át vía đối thủ.

Liverpool – Arsenal: Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi?

Ngoại hạng Anh rực lửa với cuộc đại chiến Liverpool – Arsenal. Nguồn ảnh: This is Anfield.

Những đứa trẻ và tiếng ồn inh ỏi

Anfield đã trở thành thánh địa cho các tín đồ Liverpool, nơi dư âm của quá khứ hòa quyện hoàn hảo với dự đoán về tương lai, tạo nên bầu không khí độc đáo và kỳ diệu khiến sân này khác biệt với các sân bóng khác.

Biển khăn quàng cổ, biểu ngữ và cờ đỏ, cùng với màn trình diễn vang dội “You’ll Never Walk Alone” tạo nên một không khí đặc biệt. Độ ồn của Anfield có lúc lên tới 100 Decibel. Nếu chiếu theo luật định, sân đấu này đương nhiên gây ô nhiễm tiếng ồn. Nhưng đây là sân bóng, là vùng đất Cảng nước Anh, là nơi con người thể hiện tất cả những cảm xúc của mình (hát vang, hét lên,...) để thôi thúc tinh thần của đội nhà và khiến đối phương khi bước lên thảm cỏ này phải e sợ.

Chất Rock của Klopp cùng với việc khán đài Anfield được mở rộng khiến cho sân đấu này lại càng trở nên huyên náo. Và ngay trước thềm đại chiến, câu hỏi được giới mộ điệu đặt ra: Arteta và các học trò sẽ chơi 90 phút ở đây như thế nào?.

Liverpool – Arsenal: Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi?

Một Anfield huyên náo sẽ là vũ khí cuồng nhiệt mà người dân thành phố Cảng đem ra để hù dọa Arsenal. Nguồn ảnh: Getty.

Có thể gọi binh đoàn Pháo thủ là những chàng trai trẻ. Các cầu thủ Arsenal có độ tuổi trung bình là 24,7 tuổi. Đây là tập thể trẻ trung thứ 3 tại EPL mùa bóng năm nay, sau Chelsea và Burley. Mà tâm lý người trẻ khi đối diện với áp lực sẽ dấy lên những lo ngại, thậm chí là nghi ngờ. Nhưng, các The Gooner cũng có đầy đủ lý do để tin Arteta và các học trò sẽ vượt ải Anfield, bởi tập thể này mang dung mạo khác thường.

Dù mang tâm lí của người trẻ, những Arsenal ở mùa bóng năm nay đã tạo nên rất nhiều chiến thắng muộn - những chiến thắng bằng tinh thần thép bất kể là trước tên tuổi lớn như Man City, Man United hay chỉ là những đội hạng xoàng như Brentford, Luton.

Và với tâm lý của người trẻ, Arteta và các học trò đang vượt lên trên những đối thủ già dặn hơn về tuổi đời, để đứng trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Anfield khác với những sân đấu bình thường, tâm lý của các cầu thủ Arsenal cũng khác biệt so với tuổi đời của họ. Sự đặc biệt cộng hưởng từ hai phía càng làm cho trận đấu vào rạng sáng ngày chủ nhật đáng được chờ đợi.

Nỗi lo của của người trưởng thành

Anfield là thánh địa. Đúng vậy. Nhưng nó cũng không thể che đậy yếu điểm về cả chiến thuật cũng như dàn nhân sự của Liverpool vào lúc này. Và Arsenal có đủ vũ khí để khiến các Liverpudlians phải lo sợ.

Cuộc cách mạng chưa đến nơi đến chốn của Liverpool trong mùa hè vừa qua lộ rõ vấn đề của họ ở khu vực trung tuyến. Trên lý thuyết, người duy nhất có thể đá ở vị trí “số 6” vào lúc này Endo, nhưng rõ ràng, chất lượng chơi bóng của tân binh người Nhật Bản không đáp ứng được kỳ vọng trong những trận cầu đinh. Khả năng ra sân vẫn đang còn bỏ ngỏ của Marc Alister, Gravenberch và phong độ thất thường của Szoboszlai khiến tuyến giữa của Liverpool càng trở nên mong manh.

Tuyến giữa của Liverpool dễ bị tổn thương, còn Arsenal lại thực sự nổi bật ở khu vực này, với sự xuất hiện của Declan Rice ở mùa bóng năm nay. Có ngôi sao của đội tuyển Anh, đẳng cấp của Arsenal như được nâng lên một tầng cao mới. Khả năng đọc tình huống, kéo bóng, kiểm soát không gian, và tạo nên những đường chuyền định hướng lên phía trên của Declan Rice đều tuyệt vời. Ngay cả huyền thoại của Liverpool là Jamie Carragher cũng thể hiện sự thán phục Rice, khi so sánh ngôi sao phía Arsenal với Roy Keane: “Mỗi lần thấy cậu ta thi đấu, tôi lại liên tưởng đến Roy Keane”.

Liverpool – Arsenal: Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi?

Declan Rice có thể là chìa khóa của cuộc đại chiến. Nguồn ảnh: Internet.

Thêm một mối nguy nữa mà Arsenal có thể mang đến cho Liverpool, đó là trường hợp của Kai Havertz. Cầu thủ tấn công người Đức đang ghi bàn liên tục (4 bàn trong 7 trận gần nhất) với tuyệt chiêu nổi trội: “ăn cắp không gian”. Khả năng di chuyển vào những “điểm chết” trong hàng đối phương của Havertz sẽ có điều kiện để phát huy khi đối thủ của Arsenal là Liverpool. “Lữ đoàn đỏ” đang mất kết cầu ở hàng phòng ngự khi Klopp đang loay hoay không biết nên cho Arnold đá ở vị trí nào? và hàng thủ Liverpool đang thực sự mỏng manh.

Liverpool sẽ dựa vào Anfield để lấy công bù thủ hoặc Klopp sẽ phải điều chỉnh chiến thuật, nhân sự, chúng ta sẽ phải chờ đợi.

Cả hai đội khi bước vào trận đại chiến đều nuôi tham vọng quật ngã đối phương. Và khâu chuẩn bị sẽ là yếu tố quyết định. Làm cách nào để đôi bên vượt qua nỗi sợ hãi?.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Endo, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz.

Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]