Tối 25/11, trên các sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Pleiku (Gia Lai), Long An, Cẩm Phả (Quảng Ninh), 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Vinh (Nghệ An), Tam Kỳ (Quảng Nam) đồng loạt diễn ra 7 trận đấu cuối cùng của vòng 26 lượt về Giải bóng đá vô địch Quốc gia - Toyota 2017 (V-League 2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

V-League 2017: Quảng Nam lần đầu đăng quang ngôi vô địch

Tối 25/11, trên các sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Pleiku (Gia Lai), Long An, Cẩm Phả (Quảng Ninh), 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Vinh (Nghệ An), Tam Kỳ (Quảng Nam) đồng loạt diễn ra 7 trận đấu cuối cùng của vòng 26 lượt về Giải bóng đá vô địch Quốc gia - Toyota 2017 (V-League 2017).

Niềm vui chiến thắng. (Ảnh: VPF)

Trước khi diễn ra vòng đấu này, giới chuyên môn nhận định sức nóng trong cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ diễn ra trên 3 sân gồm Cẩm Phả (Quảng Ninh), Vinh (Nghệ An), Tam Kỳ (Quảng Nam) khi cả 3 ứng cử viên nặng ký cùng được 45 điểm là Hà Nội, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam đều có cơ hội giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Với đội bóng Thủ đô Hà Nội có lợi thế dẫn đầu bảng xếp hạng với hệ số bàn thắng thua hơn 2 đội bóng cùng điểm, nên nhiệm vụ phải mang về 3 điểm trước chủ nhà Than Quảng Ninh được Ban huấn luyện đội bóng đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, trước một Than Quảng Ninh đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay, thì Hà Nội không dễ gì đạt được mục tiêu của mình.

Đúng như nhận định, cả chủ nhà Than Quảng Ninh và đội khách Hà Nội đều nhập cuộc khá nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của cả hai đội. Đầu tiên phải kể đến pha đá phạt nguy hiểm Hà Nội khi Văn Quyết treo bóng vào chính diện cầu môn của Than Quảng Ninh. Sau đó, chủ nhà đáp trả bằng pha phản công nhanh từ cánh trái khi bóng được tạt vào trong vòng cấm của Hà Nội cho Dyachenko, nhưng tiền đạo này lại không tận dụng tốt đường chuyền nguy hiểm này để mở tỷ số trận đấu cho Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉn cười với đội khách Hà Nội. Phút 17, Oseni đã mở tỷ số của trận đấu sau pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của đồng đội Văn Quyết. Chỉ 9 phút sau, cũng chính Oseni đã có pha dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội khách Hà Nội.

Có được 2 bàn dẫn trước, đội khách Hà Nội chơi có phần chủ quan hơn và đã để chủ nhà Than Quảng Ninh có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Than Quảng Ninh xốc lại tinh thần và chủ động cầm bóng chơi ép sân. Phút 49, tiền đạo Dyachenko (Than Quảng Ninh) đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha đệm bóng cận thành chính xác. Chỉ 14 phút sau, cũng chính tiền đạo gốc Nga này đã hoàn thành cú hattrick cho riêng mình với cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của Hà Nội nâng tỷ số lên 3 - 2 cho chủ nhà Than Quảng Ninh.

Hai đội càng thi đấu càng hay và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Chỉ trong vòng 11 phút cuối của trận đấu, đã có 3 bàn thắng được ghi ở những phút: 82 do Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), phút 86 do Dyachenko (Than Quảng Ninh) và 90+3 do Oseni (Hà Nội). Như vậy, với 3 bàn thắng cuối cùng được ghi, trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và Hà Nội đã khép lại với tỷ số hòa 4 - 4. Với kết quả này, Hà Nội chính thức nói lời tạm biệt với chiếc Cup vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng là ứng cử viên nặng ký tại vòng 26 này khi đội bóng được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón tân binh Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng ở tốp cuối trên bảng xếp hạng. Việc giành trọn 3 điểm trong trận đấu này đối với Quảng Nam không gặp khó khăn gì, nhưng để lần đầu tiên bước lên bục vinh quang tại V-League thì đội bóng phải chờ kết quả của 2 trận đấu giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội và Sông Lam Nghệ An với FLC Thanh Hóa khép lại.

Cũng đúng với nhận định, Quảng Nam bước vào trận đấu tiếp tân binh Thành phố Hồ Chí Minh với hy vọng lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch đã nhập cuộc nhanh với khí thế cao ngay trên sân nhà Tam Kỳ. Phút thứ 5 của trận đấu, đội chủ nhà đã có lợi thế lớn sau khi được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Đinh Thanh Trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đưa Quảng Nam vượt lên dẫn trước 1 - 0.

Ngay sau khi nhận bàn thua, tân binh Thành phố Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ khiến khung thành Quảng Nam rơi vào tình trạng báo động. Phút 31, hậu vệ Mạnh Toàn đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha phạm lỗi nguy hiểm làm đội bóng chủ nhà lâm vào cảnh khó khăn chống đỡ.

Tuy nhiên, trong khó khăn, chủ nhà Quảng Nam lại càng cố gắng và công sức của đội bóng được đền đáp bằng pha đánh đầu cận thành chính xác của Hà Minh Tuấn vào những phút cuối hiệp 1, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, Ban huấn luyện Quảng Nam có sự thay đổi chiến thuật, chủ nhà lùi sâu đội hình để chờ thời cơ phản công. Phút 70, Thanh Trung đã tận dụng tốt chiến thuật này và có pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 3 - 0 cho chủ nhà Quảng Nam. Những phút cuối cùng của trận đấu, tân binh Thành phố Hồ Chí Minh có bàn thắng danh dự nhờ công của Võ Duy Nam trên chấm 11m. Tỷ số cuối cùng 3 - 1 nghiêng về chủ nhà Quảng Nam cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Cùng trên đường đua đến ngôi vô địch mùa giải 2017, FLC Thanh Hóa cũng đặt ra mục tiêu phải thắng trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An để hi vọng lần đầu tiên “xưng vương” ở V.League 2017. Tuy nhiên, trận đấu diễn ra với thế cân bằng và không có nhiều tình huống nguy hiểm rõ nét được tạo ra từ các chân sút của Sông Lam Nghệ An và FLC Thanh Hóa. Trong hiệp 1, mặc dù FLC Thanh Hóa bị đuổi mất một cầu thủ, nhưng Sông Lam Nghệ An lại không tận dụng tốt lợi thế này và đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu đầu tiên này.

Bước sang hiệp 2, dù chơi ít người hơn, nhưng FLC Thanh Hóa lại có chiến thuật khá hợp lý khi giữ bóng chắc ở phần sân nhà để giảm nhịp độ trận đấu và thường xuyên có các đường chuyền dài lên cho Omar ở tuyến trên. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi ở phút thứ 65, FLC Thanh Hóa bất ngờ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là Đinh Tiến Thành với một pha đá bồi vào khung thành đang bỏ trống của Sông Lam Nghệ An khi bóng đập ra từ pha đấm bóng của thủ môn Sông Lam Nghệ An.

Sau bàn thua, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã đẩy cao đội hình dồn ép tấn công bên phần sân của FLC Thanh Hóa để tìm bàn gỡ. Song, các phương án tấn công của đội bóng xứ Nghệ đều bị vô hiệu hóa và trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về FLC Thanh Hóa.

Như vậy, với kết quả tại vòng 26, vòng đấu cuối cùng của V-League 2017: Chủ nhà Sài Gòn thắng đậm 3 - 0 trước Hải Phòng; Hoàng Anh Gia Lai thua 0 - 1 trước SHB Đà Nẵng; Long An thua 2 - 3 trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ; Than Quảng Ninh hòa 4 - 4 trước Hà Nội; Sanna Khánh Hòa BVN thua 2 - 3 trước Becamex Bình Dương; Sông Lam Nghệ An thua 0 - 1 trước FLC Thanh Hóa; Thành phố Hồ Chí Minh thua 1 - 3 trước Quảng Nam thì ngôi vô địch mùa giải năm nay chính thức thuộc về Câu lạc bộ Quảng Nam với 48 điểm.

Với chiếc Cup này, lần đầu tiên trong lịch sử, người dân Quảng Nam được chứng kiến giây phút đăng quang của đội bóng chủ nhà. Xếp ở vị trí thứ 2 là FLC Thanh Hóa cũng được 48 điểm, nhưng kém hệ số đối đầu nên “ngậm ngùi” nhường chức vô địch cho Quảng Nam. Không bảo vệ thành công chức đương kim vô địch của mình, Hà Nội chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với 46 điểm. Ngoài ra, kết thúc V-League 2017, Long An cũng chính thức nói lời tạm biệt giải đấu khi đứng ở vị trí cuối cùng trên Bảng xếp hạng với 10 điểm.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]