(vhds.baothanhhoa.vn) - Đội tuyển Muay Thanh Hoá đã giành thành tích ấn tượng tại giải VĐQG năm 2021 với vị trí nhất toàn đoàn lứa tuổi trẻ và nhì toàn đoàn lứa tuổi vô địch. Thành tích này ghi dấu ấn đậm nét của Quách Thị Hoài – võ sỹ từng vô địch thế giới lứa tuổi trẻ năm 2016.

Ấn tượng màn tái xuất của bà mẹ một con từng vô địch Muay Thế giới

Đội tuyển Muay Thanh Hoá đã giành thành tích ấn tượng tại giải VĐQG năm 2021 với vị trí nhất toàn đoàn lứa tuổi trẻ và nhì toàn đoàn lứa tuổi vô địch. Thành tích này ghi dấu ấn đậm nét của Quách Thị Hoài – võ sỹ từng vô địch thế giới lứa tuổi trẻ năm 2016.

Ấn tượng màn tái xuất của bà mẹ một con từng vô địch Muay Thế giới

Quách Thị Hoài có màn “tái xuất” ấn tượng sau gần 2 năm nghỉ sinh

Năm 2021, Muay Thanh Hoá đã có sự bứt phá rõ rệt khi giành tới 4 HCV và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng chung cuộc khi xếp thứ hai toàn đoàn. Năm ngoái, các võ sỹ của Thanh Hoá giành được 3 HCV và xếp ở vị trí thứ 4. Năm nay, sự trở lại của VĐV từng vô địch thế giới (lứa tuổi trẻ) – Quách Thị Hoài đã giúp Thanh Hoá giành thêm được 1 HCV ở nội dung 54kg.

Khi nhắc đến Quách Thị Hoài, trưởng bộ môn Muay Thanh Hoá, ông Đinh Công Sơn cho biết: “Điểm mạnh của Hoài là sở hữu kĩ thuật đa dạng cùng thể lực tốt, dù mới trở lại sau quãng nghỉ 2 năm. Ngoài ra, cô gái này có tâm lý thi đấu rất vững do từng được thi đấu nhiều ở trong nước và quốc tế.”

Ấn tượng màn tái xuất của bà mẹ một con từng vô địch Muay Thế giới

Ông Đinh Công Sơn (giữa) đánh giá cao nỗ lực trở lại của Quách Thị Hoài (phải)

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2015, Quách Thị Hoài cho thấy tiềm năng lớn của mình khi giành HCĐ (lứa tuổi trẻ) ngay ở giải vô địch quốc gia đầu tiên tham gia. Ở những giải vô địch quốc gia sau đó, cô gái quê Như Thanh của Muay Thanh Hoá vẫn chưa hề “nếm trải” mùi thất bại.

Năm 2016, Quách Thị Hoài giành “cú đúp” HCV khi vô địch quốc gia ở hạng cân 54kg lứa tuổi trẻ và lên ngôi vô địch tại giải vô địch Muay trẻ thế giới cũng ở hạng cân 54kg. Đây cũng là thành tích cuối của Hoài ở lứa tuổi trẻ trước khi bước lên lứa tuổi vô địch.

Năm 2017, Quách Thị Hoài “nhảy” lên hạng cân 60kg và tiếp tục thống trị ở giải vô địch quốc gia. Đến năm 2018, cô gái này mang về HCV quý giá ở hạng cân 63,5kg cho Thanh Hoá tại Đại hội Thể thao toàn quốc trước khi tạm nghỉ để thực hiện nghĩa vụ làm mẹ.

Quách Thị Hoài trở lại tập luyện từ tháng 9 năm 2020 sau gần 2 năm tạm nghỉ để dành thời gian cho gia đình, võ sỹ quê Như Thanh đã không kịp lấy lại thể lực để tham gia thi đấu ở giải vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 10. Phải đến tháng 4 năm nay, võ sỹ sinh năm 1999 của Thanh Hoá mới chính thức “tái xuất”.

Ấn tượng màn tái xuất của bà mẹ một con từng vô địch Muay Thế giới

Quách Thị Hoài giành HCV ở nội dung 54kg tại giải VĐQG năm nay

Giải vô địch Muay quốc gia năm 2021 là giải đấu đầu tiên Quách Thị Hoài trở lại thi đấu sau khi vừa… cai sữa cho con. Năm 2021, Quách Thị Hoài trở lại với hạng cân “thời con gái” 54kg của mình và tiếp tục duy trì mạch bất bại khi dễ dàng đánh bại Trần Thị Lụa (TP.HCM) để giành HCV.

Khi được hỏi về lí do “đeo găng” trở lại đài thi đấu sau chưa đầy 2 năm nghỉ sinh, Quách Thị Hoài chia sẻ: “Quãng thời gian nghỉ mình rất nhớ cảm giác được lên đài thi đấu, nhất là mỗi lần nhìn các bạn, các em trong đội thi đấu. Đam mê là thứ thôi thúc mình trở lại.”

Năm 2021, mục tiêu của Hoài đã hoàn thành một phần khi giành được HCV tại giải vô địch quốc gia. Mục tiêu tiếp theo của Hoài trong năm nay sẽ là thi đấu tốt ở giải vô địch Muay các CLB toàn quốc để hướng đến một suất tham dự SEA Games vào cuối năm.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]