(vhds.baothanhhoa.vn) - Với thành quả từ công tác đào tạo trẻ thông qua lứa VĐV đầy triển vọng đã được “tôi luyện” qua các giải đấu quốc gia những năm gần đây, bộ môn xe đạp Thanh Hóa bước vào năm 2022 với trọng trách lớn với thể thao tỉnh nhà ở đấu trường quốc gia và quốc tế.

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Với thành quả từ công tác đào tạo trẻ thông qua lứa VĐV đầy triển vọng đã được “tôi luyện” qua các giải đấu quốc gia những năm gần đây, bộ môn xe đạp Thanh Hóa bước vào năm 2022 với trọng trách lớn với thể thao tỉnh nhà ở đấu trường quốc gia và quốc tế.

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa trở lại tập luyện, quyết tâm giành thành tích cao trong năm 2022.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, toàn bộ thành viên của bộ môn xe đạp Thanh Hóa bước vào đợt cao điểm huấn luyện, tập luyện để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Ở năm “con Hổ” này, đội tuyển xe đạp Thanh Hóa sẽ được tạo điều kiện để tham gia nội dung xe đạp đường trường. Giải đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” chính là giải đấu đầu tiên của năm 2022.

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Các VĐV đội tuyển xe đạp Thanh Hóa luôn thể hiện được sự nỗ lực vượt khó.

HLV Nguyễn Duy Chiến, Trưởng bộ môn xe đạp Thanh Hóa cho biết: Sau thời gian khá lâu rồi xe đạp Thanh Hóa mới lại tham gia trở lại Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải”. Với mục đích để các VĐV, nhất là những gương mặt trẻ triển vọng có điều kiện được thi đấu, cọ xát, qua đó có điều kiện nâng cao chuyên môn.

Hơn nữa, đây cũng được xem là đợt sát hạch để nâng cao thể lực cho VĐV, nắm được thế mạnh, sở trường của từng VĐV để có sự điều chỉnh, đầu tư trọng điểm cho từng cá nhân.

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Dù điều kiện tập luyện còn khó khăn song các VĐV xe đạp Thanh Hóa luôn lạc quan.

Được biết, đội tuyển xe đạp Thanh Hóa sẽ có chuyến tập huấn 15 ngày trước khi tham gia giải đấu đầu tiên này. Các VĐV sẽ đi theo từng chặng từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng (tour 1) rồi sau đó từ Đà Nẵng về Thanh Hóa (tour 2). Đây được xem là cách làm mới của bộ môn xe đạp Thanh Hóa, qua đó các VĐV dù là tập luyện song vẫn phải nỗ lực hết mình như thi đấu giải. Điều này còn giúp các VĐV không bỡ ngỡ khi tham gia Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh sắp tới.

Đây cũng được xem là sự chuẩn bị rất tốt đối với bộ môn xe đạp ở nội dung đường trường tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, cũng như định hướng đầu tư, phát triển trong những năm tiếp theo.

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Các VĐV xe đạp Thanh Hóa tích cực chuẩn bị để tham gia Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” sắp tới

Với nội dung xe đạp địa hình vốn là thế mạnh, bộ môn đã có sự rà soát, tính toán và đầu tư có trọng điểm cho các VĐV. Các gương mặt trẻ như Lê Thị Huyền, những VĐV triển vọng khác như Trần Thị Mai, Bùi Ngọc Diễm, Nguyễn Hữu Sang, Nguyễn Văn Lãm, Phạm Minh Đạt, Phạm Hải Nam... sẽ vẫn là những cái tên sáng giá của xe đạp Thanh Hóa.

Các VĐV đều đã có sự tiến bộ về chuyên môn, thành tích, nhất là khi được chuyển thi đấu từ giải trẻ lên giải vô địch. Bên cạnh đó, VĐV kỳ cựu Hà Thế Long tham gia công tác huấn luyện nhưng vấn lãnh trách nhiệm tham gia thi đấu tại Giải vô địch quốc gia (trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX).

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa nỗ lực để hướng tới thành công mới

Bộ môn xe đạp Thanh Hóa có trọng trách lớn với thể thao Thanh Hóa năm 2022

Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa sẽ đăng cai tổ chức giải xe đạp trẻ đường trường và địa hình quốc gia, là cơ hội rất rất thuận lợi để đội chủ nhà thể hiện tốt nhất khả năng chuyên môn và nâng cao thành tích.

Hiện bộ môn xe đạp Thanh Hóa đóng góp 1 VĐV trong đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. Nam cua - rơ sinh năm 2001 này cũng đã có nhiều kinh nghiệm và thành tích ấn tượng tại giải trẻ và giải vô địch quốc gia những năm gần đây. Ngoài ra, xe đạp Thanh Hóa còn đóng góp 3 VĐV (Lê Quốc Tuấn, Phạm Văn Sơn, Hà Minh Huấn), 1 HLV (Nguyễn Anh Tuấn) trong thành phần đội tuyển trẻ quốc gia.

Những tín hiệu rất đáng mừng nói trên được kỳ vọng sẽ giúp xe đạp Thanh Hóa gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm 2022, trở thành môn thể thao thế mạnh của tỉnh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]