(vhds.baothanhhoa.vn) - Trưa 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về việc VFF và HLV Park Hang Seo thống nhất không ký hợp đồng mới sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31-1-2023. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chia tay HLV Park Hang Seo để hy vọng bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa

Trưa 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về việc VFF và HLV Park Hang Seo thống nhất không ký hợp đồng mới sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31-1-2023. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chia tay HLV Park Hang Seo để hy vọng bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa

Tuyển bóng đá Việt Nam chia tay HLV Park Hang Seo sau 5 năm gắn bó. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Park ký hợp đồng với cương vị là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam từ tháng 10-2017. Với tài năng của mình, ông Park đã đưa bóng đá Việt Nam tạo nên nhiều cơn địa chấn cùng hàng loạt những kỷ lục mang tính lịch sử. Đó là tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á - Thường Châu 2018, hạng tư tại ASIAD 18, hai lần liên tiếp giành huy chương vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021), vô địch AFF Suzuki Cup 2018 cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam, lọt vào tứ kết Giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019), và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã lột xác ngoạn mục, đạt nhiều thành công và duy trì vị thế đứng đầu ở đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Đến 31-1-2023, ông Park sẽ hết hợp đồng với VFF, vậy nên người hâm mộ Việt Nam sẽ chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh vị HLV này đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam cho đến trận đấu cuối cùng của giải AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới.

HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại có thể xem là đã trên đỉnh vinh quang cùng với bóng đá Việt Nam. Và có lẽ, ông Park cũng nhận ra rằng cần có sự thay đổi để bóng đá Việt Nam phát triển hơn. Bởi sự bắt bài lối chơi của đối thủ khiến tuyển Việt Nam khó có thể gặt hái thành công hơn nữa.

Trong 5 năm gắn bó, ông Park đã nỗ lực hết mình vì tình yêu dành trọn cho bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ mãi nhớ về ông, nhưng điều mà người hâm mộ không hề mong muốn đó là bóng đá Việt Nam vẫn mãi loanh quanh ở đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Vậy nên, việc chia tay với ông Park là một bước ngoặt. Đã đến lúc tuyển bóng đá Việt Nam cần một cuộc cách mạng để giúp đội tuyển mạnh mẽ hơn, tiệm cận với bóng đá châu lục và hy vọng có những thành công xa hơn trong tương lai.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

Từ khóa: Hlv Park Hang-Seo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]