Các “vua áo đen” lại khiến dư luận sục sôi sau vòng đấu thứ 7. Điểm nhấn là trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị treo còi vô thời hạn. Bên cạnh đó, Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cũng bất ngờ không được mời làm tiếp nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện "trảm" trọng tài

Các “vua áo đen” lại khiến dư luận sục sôi sau vòng đấu thứ 7. Điểm nhấn là trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị treo còi vô thời hạn. Bên cạnh đó, Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cũng bất ngờ không được mời làm tiếp nhiệm vụ.

Các cầu thủ HA.Gia Lai phản ứng trọng tài Kiên ở phút 88 (Ảnh: D.PHƯƠNG)

Những quyết định đưa ra sau buổi họp VPF chiều ngày 7.5 có thể xem là mạnh tay nhất trong gần chục năm trởlại đây, tính từ ngày Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm bị cho nghỉ việc. Tính tới thời điểm hiện tại, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã 5 lần 7 lượt ngồi vào chiếc ghế quen thuộc.

Nhắc lại quá khứ sơ lược để thấy rằng, dù V.League đã trải qua 18 mùa “lá rụng” mang danh chuyên nghiệp, khâu trọng tài vẫn luôn là một vấn đề nan giải trước, trong, giữa và tổng kết bất cứ mùa bóng nào. Đầu mùa giải năm nay, trọng tài Ngọc Tân của Yên Bái thậm chí còn mất mạng vì quy trình ngược của BTC. Khi chuyện đang lắng dần xuống, đến lượt trọng tài Nguyễn Văn Kiên khiến dư luận dậy sóng vì quả 11m tưởng tượng trên sân 19/8. HA.Gia Lai tức tưởi rời Nha Trang với 1 điểm, khi đáng ra họ phải thắng, CĐV chủ nhà ngán ngẩm ra về dù đội nhà được hưởng lợi để phản ứng với tiêu cực. Còn bầu Đức của HA.GL vẫn giữ nguyên bản tính đòi “đuổi và cấm vĩnh viễn trọng tài Kiên vì năng lực yếu kém”.

Sự việc trọng tài Kiên khiến dư luận sục sôi trởlại thực ra không có gì mới mẻ bởi gần như mùa nào, ông “vua áo đen” này cũng dính phốt. Năm 2011, ông Kiên khiến cầu thủ Ngọc Tùng của TP.HCM dính “án điểm” vì tố cầu thủ này dọa giết và Ngọc Tùng suýt ngồi ngoài cả mùa. Cùng năm đó, ông Kiên dính hàng loạt cú phốt khác. Đến năm 2017, ông Kiên khiến Công Vinh nổi đóa khi TP.HCM bị Hải Phòng đánh bại.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên nhiều lần bị các CLB “tố” đích danh nhưng vẫn được trọng dụng, nguyên nhân sâu xa như bầu Đức chỉ rõ là “của ông Mùi” tất. Mới đây, ông Đức tuyên bố: “Anh Mùi ơi, anh bao che trường hợp nào thì được chứ lần này bao che không nổi đâu. Đừng lấy vải thưa che mắt thánh. Kết cục do anh bao che nhiều quá nên trọng tài hư như thế. Nếu không bao che thì trọng tài Kiên không đến nỗi này, chắc tôi nghĩanh còn bao che được vài ngày nữa thôi”.

Trong cuộc họp đầu tháng 3.2017, bầu Đức đã tuyên bố chỉ cần “đuổi ông Mùi, VPF không cần họp lên họp xuống mất công” sau những vấn nạn liên tiếp chuyện trọng tài. Tuy nhiên, chỉ có 5/21 lá phiếu đồng thuận với ýkiến của bầu Đức. Ủy viên Ban chấp hành VFF Trần Anh Tú khi đó cũng không ủng hộ bầu Đức vì cho rằng phát biểu ngang tàng, không chính thống.

Tiếng nói của bầu Đức ở VFF lẫn VPF không phải là đại diện của những tổ chức này, nên khoảng 5 năm qua Chủ tịch HA.GL vẫn không đuổi được ông Mùi. Điều ngạc nhiên là dù mọi thứ trở nên xô bồ, các CLB (có quyền bỏ phiếu cho ông Mùi) ca thán trọng tài bao nhiêu thì ông Mùi vẫn được tin dùng tuyệt đối. Năm ngoái, lãnh đạo VPF quyết định bổ sung Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền để nói cho ngay là “chặt bớt tay chân” của ông Mùi. Tuy nhiên giờ này như đã biết, ông Hiền bất ngờ theo ông Kiên rời công việc. Việc con trai ông Mùi là trọng tài Nguyễn Trọng Thư mất việc năm nay không có gì là lạ, khi ông Thư cũng đều đặn dính phốt như trọng tài Kiên.

Trong mớ hỗn độn hiện tại, quyền lực phân công trọng tài tiếp tục quy về một mối cho Trưởng ban Trọng tài, người đến lúc này nắm quyền hành tuyệt đối. Ông Mùi năm lần bảy lượt tuyên bố không xin ai để lên ngồi ghế hiện tại, nhưng khi tổ chức (ở đây là đại đa số các CLB) tín nhiệm phân công nên ông phải nhận. Bóng đá Việt mong cái mới, cái tốt đẹp ở đâu ra khi mãi loay hoay trong cái vòng luẩn quẩn như thế.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]