(vhds.baothanhhoa.vn) - Với việc Giải điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia bị hủy, các VĐV điền kinh Thanh Hóa sẽ cùng lúc tham gia tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải trẻ vô địch quốc gia vào tháng 12-2021.

Điền kinh Thanh Hóa cùng lúc tranh tài tại 2 giải quốc gia quan trọng nhất của năm

Với việc Giải điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia bị hủy, các VĐV điền kinh Thanh Hóa sẽ cùng lúc tham gia tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và Giải trẻ vô địch quốc gia vào tháng 12-2021.

Điền kinh Thanh Hóa cùng lúc tranh tài tại 2 giải quốc gia quan trọng nhất của năm

Quách Thị Lan tiếp tục được xem là “đầu tàu” của điền kinh Thanh Hóa tại Giải vô địch quốc gia 2021

HLV Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tổng cục TDTT, Liên đoàn điền kinh Việt Nam quyết định không tổ chức Giải điền kinh các nhóm tuổi trẻ Quốc gia 2021. Đây là giải đấu dành cho các nhóm tuổi từ 12 đến 18. Do các VĐV ở nhóm tuổi này chưa được tiêm vaccine nên giải đấu không thể tổ chức. Hơn nữa, đơn vị đăng cai là tỉnh Đồng Nai vẫn đang trong quá trình tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên không thể bảo đảm cho giải đấu diễn ra.

Điền kinh Thanh Hóa cùng lúc tranh tài tại 2 giải quốc gia quan trọng nhất của năm

Các VĐV điền kinh Thanh Hóa tích cực tập luyện.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng đã quyết định gộp Giải trẻ vô địch quốc gia vào cùng thời điểm với Giải vô địch Quốc gia 2021. Ngày thi đấu mới dự kiến của hai giải này là từ 5 đến 15-12 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là 2 giải đấu quốc gia quan trọng nhất trong năm, qua đó để Liên đoàn điền kinh và đội tuyển điền kinh Việt Nam rà soát, tuyển chọn những gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị cho SEA Games 31 và các giải đấu quốc tế cấp khu vực, châu lục trong năm 2022.

Điền kinh Thanh Hóa cùng lúc tranh tài tại 2 giải quốc gia quan trọng nhất của năm

Bùi Thị Thu Hà (trái) và Quách Thị Huệ (phải) là 2 gương mặt trẻ xuất sắc của điền kinh Thanh Hóa.

Căn cứ lịch thi đấu được điều chỉnh mới nhất, bộ môn điền kinh Thanh Hóa cũng đã kịp thời có sự điều chỉnh trong công tác huấn luyện, tập luyện, bảo đảm có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, phong độ của VĐV, phấn đấu giành thành tích cao nhất sau một quá trình tập luyện khá dài. Các VĐV hiện nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 1 (Hà Nội) và sẽ hội quân cùng đội tuyển trước khi tham gia 2 giải đấu quan trọng này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]