(vhds.baothanhhoa.vn) - Mới ngày tụ hợp, bây giờ bộ ba Messi – Neymar – Mbappe (MNM) chuẩn bị rã đám, khi El Pulga khả năng cao sẽ dời đi. Nhìn vào chặng đường gần 2 năm bên nhau, người hâm mộ lại thấy tiếc, sao họ đến với nhau vào lúc này và sao lại cùng đến một CLB như PSG.

Đoạn cuối của “bộ ba MNM”: Những vì sao cần một khoảng trời riêng

Mới ngày tụ hợp, bây giờ bộ ba Messi – Neymar – Mbappe (MNM) chuẩn bị rã đám, khi El Pulga khả năng cao sẽ dời đi. Nhìn vào chặng đường gần 2 năm bên nhau, người hâm mộ lại thấy tiếc, sao họ đến với nhau vào lúc này và sao lại cùng đến một CLB như PSG.

Đoạn cuối của “bộ ba MNM”: Những vì sao cần một khoảng trời riêng

MNN không thể hiện thực hoá giấc mộng Champions League cho PSG.

Sau cuộc chia ly đầy cảm xúc với Barcelona, Messi đến bên “tình nhân mới” PSG, để cùng với Mbappe và Neymar đang đợi sẵn, tạo nên sự hợp thành của “bộ ba nguyên tử đáng sợ bậc nhất” châu Âu. Người hâm mộ kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng “ma thuật” trong bóng đá mà những con người này tạo ra, còn giới chủ PSG thì đếm ngày để đạt được ước vọng Champions League.

Sự ngóng trông là lớn đến vậy, nhưng những gì diễn ra suốt hai năm qua thực sự là nỗi thất vọng. Lối đá của PSG mất đi sự cân bằng khi bộ ba MNM ngự trị trên hàng công. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, người hâm mộ cũng chưa được chứng kiến chất hoà quyện của một tam tấu đích thực, sự tương hỗ trong lối chơi giữa họ cũng hết sức mờ nhạt. Và như một hệ quả tất yếu, PSG bị loại sớm ở hai mùa Champions League gần nhất.

Những vì sao không hoà hợp

“Thánh” Johan Cruyff từng có một câu nói để đời: “Chọn cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, và bạn sẽ kết thúc công việc đó mà không có được một đội hình mạnh mẽ, thay vào đó chỉ có 11 cá nhân mạnh mẽ đơn lẻ”. Ngẫm triết lí của “thánh”, ta mới thấy bộ ba MNM chưa thể dung hợp và chẳng đủ sức gồng gánh khát vọng của thủ đô Paris.

Đoạn cuối của “bộ ba MNM”: Những vì sao cần một khoảng trời riêng

Bộ ba MNM dường như chẳng thể dung hợp.

Messi – Neymar – Mbappe thuộc nhóm các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới những thập niên đầu thế kỷ XXI, nhưng chính vì cái tầm quá lớn cùng cá tính mạnh mẽ của họ khiến hậu trường của PSG gặp không ít sóng gió.

Bên cạnh cái tôi lớn, thì cách đá của Messi – Neymar - Mbappe thực sự không ăn khớp về mặt chiến thuật. Cả 3 cái tên này đều không phải là một “số 9”, họ thường xuyên hoạt động rộng và kéo quả bóng từ ngoài biên vào trong, chính vì vậy, chẳng có một ai đứng ở giữa để kết nối đội hình (nhiệm vụ mà những Suarez, Benzema, Firmino đã làm rất tốt trong những tam tấu đỉnh cao trước đó).

Messi, Neymar và Mbappe là những ngôi sao lớn, nhưng họ chẳng thể đứng cạnh nhau và chẳng thể dung hợp trên bầu trời Paris.

Kinh đô Paris đâu tráng lệ!

Paris được biến đến như “trái tim của châu Âu” trên nhiều phương diện, được xem là kinh đô tráng lệ của lục địa già, nhưng trên bình diện bóng đá, không ít các cổ động viên nơi đây chưa cho thấy được sự văn minh. Trong trận đấu mà PSG đã thất bại 0-1 trên sân nhà trước Lyon, rất nhiều các cổ động viên của đội bóng thủ đô nước Pháp đã nín lại chỉ để la hét, chửi bới Messi khi anh tiến vào đường hầm.

Đoạn cuối của “bộ ba MNM”: Những vì sao cần một khoảng trời riêng

Messi liên tục bị la ó dù thi đấu ấn tượng.

Chứng kiến những hành động không đẹp của các cổ động viên nước nhà, đích thân huyền thoại bóng đá Pháp,Thierry Henry đã thể hiện sự gay gắt: Thật xấu hổ khi nghe những tiếng la ó từ các cổ động viên PSG. Bạn không thể la ó một trong những cầu thủ hay nhất PSG. Nên nhớ, Messi đã có 13 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo mùa này.

Trước đó, cổ động viên PSG còn ném tiền xuống sân thay cho hành động lăng mạ Neymar, hay việc cùng nhau thực hiện “võ mồm” đối với Mbappe hồi đầu mùa.

Người ta có thể cảm thông cho các cổ động viên của PSG rằng, họ đã phải chờ đợi chiếc cúp tai voi quá lâu, khiến lòng người như nín lại. Nhưng hành xử như vậy thực sự đã đi ngược lại với văn hóa bóng đá.

Neymar bị chấn thương nặng, Messi thì liên tục bị huýt sáo, Mbappe trở thành chủ đề soi mói của truyền thông, PSG thì liên tục bị loại ở Champions League, một cái kết đầy cay nghiệt cho bộ ba đình đám của làng túc cầu. Bây giờ Messi chuẩn bị dời đi và có thể tiếp sau đó sẽ là Neymar, bộ ba nguyên tử MNM đã sắp rã đám theo cách không thể buồn hơn.

Nguyễn Thắng


Nguyễn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]