(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo sự sắp xếp, đấu mối từ nhiều tháng trước của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vào đầu tháng 5 tới đây, trên đường sang Hàn Quốc dự Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho lứa tuổi dưới 20 (viết tắt là U20 World Cup 2017), đội bóng đá U20 Argentina sẽ có 2 trận giao hữu ở dải đất hình chữ S.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng đá U20 Argentina sắp thi đấu giao hữu tại Việt Nam: Học hỏi về chuyên môn hay...?

(VH&ĐS) Theo sự sắp xếp, đấu mối từ nhiều tháng trước của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vào đầu tháng 5 tới đây, trên đường sang Hàn Quốc dự Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho lứa tuổi dưới 20 (viết tắt là U20 World Cup 2017), đội bóng đá U20 Argentina sẽ có 2 trận giao hữu ở dải đất hình chữ S.

Cụ thể, đội bóng đá U20 Argentina sẽ có mặt ở TP Hồ Chí Minh ngày 8/5/2017 để 2 ngày sau đó sẽ có trận thi đấu với đội U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cần nói thêm là năm nay, lần đầu tiên đội U20 Việt Nam được tham dự ngày hội bóng đá dành cho các cầu thủ U20 toàn cầu (các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn nằm chung bảng với 3 đội: U20 Pháp, U20 Honduras và U20 New Zealand). Đến ngày 14/5, đội bóng đá U20 Argentina ra Hà Nội và có 90 phút giao hữu với đội tuyển U23 quốc gia trước khi sang Hàn Quốc tranh tài tại vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Ở sân chơi dành cho các cầu thủ dưới 20 tuổi thì Argentina chứ không phải Brazil mới là quốc gia giàu thành tích nhất với 6 lần vô địch thế giới. Cũng như những lần tham dự trước, lần này đội bóng xứ Tango không thiếu các ngôi sao trẻ, hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong một tương lai không xa như Ezquiel Ponce (đang thi đấu cho Granada tại giải vô địch Tây Ban Nha), Manuel Roffo (hiện khoác áo Boca Junior - CLB giàu truyền thống bậc nhất Argentina)... Nói một cách công bằng và sòng phẳng thì người Argentina có sử dụng đội hình 2, hay đội hình 3 thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không phải là đối thủ của họ. Chính vì vậy, đội bóng đá U20 Argentina có sức hút rất lớn với số đông người hâm mộ nước nhà.

Đội tuyển U20 Argentina đang có đội hình mạnh, vượt tầm đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: T.H)

Với đội bóng đá U20 Argentina, chuyện họ chấp nhận dừng chân ở Việt Nam như một “gánh xiếc rong” trước khi sang xứ sở Kim Chi hoàn toàn xuất phát từ lý do... kinh tế (9 năm trước, đội bóng đá U23 hay Olympic Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga trước khi sang Trung Quốc dự Olympic Bắc Kinh 2008 cũng dừng chân ở Hà Nội vì lý do tương tự). Họ không hề trông chờ những tiến bộ về chuyên môn hay giao lưu, “học hỏi” được gì từ một đối thủ ở vùng trũng về bóng đá của thế giới. Thế nên, ngoài yêu cầu về nơi ăn chốn ở tại một khách sạn 5 sao thì những vị khách đến từ Nam Mỹ còn đòi hỏi phải được đút túi 270.000USD (tương đương với 6 tỷ đồng). Với VFF, do đã đầu tư một khoản kha khá từ chuyến thi đấu của U20 Argentina, họ cũng không muốn “lỗ”, thậm chí tranh thủ kiếm thêm. Không có gì ngạc nhiên khi không ít “bài” đã được các quan chức VFF tính tới như cân nhắc, điều chỉnh giá vé rồi triệu tập tiền vệ Lương Xuân Trường đang thi đấu trong màu áo CLB GangWon FC (Hàn Quốc) về nước làm nhiệm vụ.

Người viết bài này không cực đoan đến độ phản bác chuyện “làm kinh tế” của Liên đoàn vì phải có tiền mới lo được cho các đội tuyển. Song ở lần đầu tiên chúng ta có một đội bóng đá tham dự vòng chung kết World Cup (không tính bóng đá Futsal) thì VFF nên chăm lo hơn về chuyên môn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Thay vì U20 Argentina, VFF hoàn toàn có thể mời một đội bóng U20 thuộc loại mạnh của châu Âu hay Bắc Trung Mỹ để các cầu thủ của ta hoàn toàn không bất ngờ về phong cách, lối chơi của U20 Pháp hay U20 Honduras (những đối thủ cùng bảng). Gặp U20 Argentina có thể giải được tiếng “sang”, lại có thêm ít tiền nhưng chưa chắc đã thiết thực về chuyên môn vì U20 Việt Nam không biết đến bao giờ mới là đối thủ của họ và ở ngay vòng bảng, không có đối thủ nào của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi bóng theo phong cách Nam Mỹ.

Vẫn biết thật khó để tìm ra một sự kết hợp hài hòa giữa tiến bộ về chuyên môn và tăng thêm lợi ích vật chất song ở từng thời điểm, chúng ta nên có sự ưu tiên. Đừng để nền bóng đá của chúng ta lâm vào bi kịch: Ngân sách của Liên đoàn thì không đến nỗi, thậm chí rủng rỉnh mà các đội tuyển mãi không vươn lên nổi tầm châu lục và thế giới!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]