(vhds.baothanhhoa.vn) - Hồi còi mãn cuộc kéo dài đến chói tai, khung cảnh hỗn loạn được bao trùm, SVĐ Goodison Park cổ kính rung chuyển khi người hâm mộ tràn xuống sân. Đây không phải sự ăn mừng, đây là sự giải toả, bởi Everton vừa thoát đại nạn. Và khi sự náo nhiệt được thay thế bằng sự tĩnh lặng, tất cả những người hiểu bóng đá đều bảo nhau rằng: “Everton cần phải thực hiện một cuộc đại tu”.

Everton vượt nạn: Giải toả để giải thoát

Hồi còi mãn cuộc kéo dài đến chói tai, khung cảnh hỗn loạn được bao trùm, SVĐ Goodison Park cổ kính rung chuyển khi người hâm mộ tràn xuống sân. Đây không phải sự ăn mừng, đây là sự giải toả, bởi Everton vừa thoát đại nạn. Và khi sự náo nhiệt được thay thế bằng sự tĩnh lặng, tất cả những người hiểu bóng đá đều bảo nhau rằng: “Everton cần phải thực hiện một cuộc đại tu”.

Everton vượt nạn: Giải toả để giải thoát

SVĐ Goodison Park bị “tấn công”.

Vượt qua kiếp nạn

Phong độ tệ hại, những lùm xùm trong câu chuyện hậu trường, dẫn đến việc một câu lạc bộ giàu truyền thống như Everton sa vào cuộc đua trụ hạng. Nói đúng hơn, đây đã là mùa giải thứ hai liên tiếp, họ đứng sát với bờ vực.

Everton vượt nạn: Giải toả để giải thoát

Bàn thắng của Doucoure giúp Everton vượt qua kiếp nạn.

Hơn Leicester City 2 điểm trước “ngày phán quyết”, nhưng Sean Dyche và các học trò buộc phải thắng, để có thể tự quyết định số phận của mình.

Leicester City đi trước một bước, “Bầy cáo” có bàn thắng ở phút thứ 34 và tỷ số này sẽ khiến đội bóng thành phố cảng gục ngã. Nhưng rồi, khoảnh khắc của sự cứu rỗi đã xuất hiện. Phút 57, Doucoure có cú vô lê hoàn hảo, để ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng cho Everton.

Mọi thứ đã xong, Everton vẫn trụ lại giải Ngoại hạng, bất chấp những nỗ lực của Leicester City. Vượt qua kiếp nạn này, đội bóng vùng Merseyside có 72 năm liên tiếp chơi bóng tại EPL, khoảng thời gian chỉ kém duy nhất Arsenal.

Không phải hạnh phúc, đây là sự giải toả

Sau hồi còi kết thúc trận đấu của trọng tài, khung cảnh SVĐ Goodison Park giống như một màn ăn mừng hoành tráng chức vô địch, khi người hâm mộ tràn xuống sân, những làn khói xanh phủ kín bầu trời. Một sự náo nhiệt cứ tưởng như vỡ oà trong niềm vui, nhưng không đây chỉ là sự giải thoát.

Everton vượt nạn: Giải toả để giải thoát

Các CĐV của Everton phải sống trong lo âu.

Đặt mình ngồi vào vị trí của những CĐV Everton để theo dõi tình tiết trận đấu và ngẫm điều gì đã xảy ra trên khán đài, sẽ tìm ra nguyên do việc làn sóng người làm kinh động Goodison Park.

Tất cả các CĐV của Everton ước sẽ không có điều gì tồi tệ xảy ra đối với đội bóng, khi nó cứ lảng vảng và có thể đến bất chợt. Đến thời điểm, Abdoulaye Doucoure ghi bàn thắng tuyệt hảo, đó là niềm hạnh phúc khi được ôm những người đã biết mặt trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa biết tên của họ. Chỉ biết họ đồng hướng và đồng cảm với mình.

Dây thần kinh thậm chí bị xé nát khi thời gian bù giờ của trận đấu lên đến 10 phút và Jordan Pickford liên tục phải cứu thua. Nhưng sau tất cả, mọi lời nguyện cầu đã được đền đáp.

Chúng ta phải nhắc lại một lần nữa, tính chất văn hoá miền đất cảng rất lạ thường, đặc biệt là ở một cái nôi bóng đá như “xứ xở Sương mù”. Everton không chỉ đơn thuần là một câu lạc bộ, bóng đá nơi đây là mang những màu sắc thú vị trong đời sống của người dân.

Yêu và luôn sát cánh đồng hành cùng câu lạc bộ, nhưng những thứ cảm xúc mà các CĐV Everton phải nhận không đáng, nó đan xen giữa lo âu, bực dọc, hồi hồi, để rồi thoát nạn. Đây không phải là vị thế của một câu lạc bộ giàu truyền thống như Everton và nó không khớp với những mong muốn của những người yêu câu lạc bộ này.

“Miễn là họ ở phía sau chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ làm họ thất vọng”. Đây là một câu trong bài hát về lòng trung thành của những người Everton. Và người hâm hộ của đội bóng đất cảng vùng Merseyside vẫn làm đúng trách nhiệm, bổn phận, cảm xúc.

Fans hâm mộ của Everton vẫn đứng phía sau để cùng với các cầu thủ vượt ải, không chỉ một mùa giải, mà đây đã là mùa giải thứ hai liên tiếp. Nhưng CĐV vẫn giữ được mình, họ vẫn tỉnh táo để hiểu rất rõ, câu lạc bộ này vẫn sẽ còn bấp bênh, nếu không có sự đổi thay.

Đại tu để giải thoát

Trong vòng 20 phút sau khi nó kết thúc, những làn khói xanh dần mờ đi, sự ồn ào đến inh tai cũng được thay thế bằng một thứ gì đó? Bằng một sự im lặng, trầm ngâm đến lạ lùng tại Goodison Park.

Cũng là một câu chuyện xưa cũ, nguyên nhân sâu xa đến sự sa sút đến thảm hại của một đội bóng nằm ở giới thượng tầng của câu lạc bộ, mà người bị réo tên là Farhad Moshiri, ông chủ của đội bóng.

Everton vượt nạn: Giải toả để giải thoát

Chủ tịch Farhad Moshiri đẩy Everton sát sườn vực thẳm với những quyết sách sai lầm.

Từ những suy nghĩ của vị chủ tịch 68 tuổi, những kế hoạch tồi tệ xây dựng câu lạc bộ đã được vạch ra. Trong 5 năm liên tiếp, câu lạc bộ đã báo lỗ, hiện ở mức hơn 430 triệu bảng.

Với nguồn ngân sách không quá dồi dào, cộng với việc bị tàn phá bởi đại dịch, những tính toàn chi tiêu của Everton cần phải có một sự khoa học, chính xác nhưng ngài chủ tịch không làm được như vậy. Kế hoạch chi tiêu xây dựng sân vận động mới lên đến 500, 600 triệu bảng, cũng khiến Everton không có đủ tiền để nâng cấp đội hình.

Everton đối mặt với Bournemouth trong trận đấu quyết định, nhưng nhìn vào đội hình của đội bóng đất cảng mà xem. Không có trung phong, không có tiền đạo cánh phải, cả Dwight và Alex Iwobi đá ở cánh trái, Coady trở lại và với đội hình xuất phát dù chưa từng được tung vào sân trước đây.

Cuộc đua ở EPL ngày càng khốc nghiệt, khi các đội bóng không ngừng “chạy đua vũ trang”. Và chẳng có gì đảm bảo cho việc Everton có thể an toàn tại giải đấu này, cũng chẳng biết những khoảnh khắc của Doucoure hay của Gordon mùa bóng năm ngoái có xuất hiện, để đem đến sự giải toả.

Tất nhiên, dù Farhad Moshiri không biến khỏi câu lạc bộ này, thì người hâm mộ Everton cũng sẽ vẫn đứng phía sau các cầu thủ, hô hào, cầu nguyện. Nhưng đây đơn giải là sự hành xác với tình yêu.

Một khoảnh khắc có thể cứu lấy con thuyền khỏi giông bão, nhưng chiếc thuyền hư hỏng, mục nát với những người thuyền trưởng chẳng thể định hình hướng, thì phải được thay thế, thay thế một cách đồng bộ, triệt để.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]