(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục đích vừa thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, chuyên môn cho các giải quốc gia năm 2021, nhiều bộ môn đã áp dụng và tổ chức cho các VĐV thi đấu nội bộ, xem đây là giải pháp phù hợp, linh hoạt nhất hiện nay.

Giải pháp để thể thao thành tích cao Thanh Hóa chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới

Với mục đích vừa thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, chuyên môn cho các giải quốc gia năm 2021, nhiều bộ môn đã áp dụng và tổ chức cho các VĐV thi đấu nội bộ, xem đây là giải pháp phù hợp, linh hoạt nhất hiện nay.

Giải pháp để thể thao thành tích cao Thanh Hóa chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới

Các bộ môn đã tổ chức thi đấu nội bộ nhằm để các VĐV có cảm giác thi đấu, không ngừng nâng cao chuyên môn, thành tích, chuẩn bị cho các giải quốc gia sắp tới.

Cử tạ là môn thế mạnh của thể thao Thanh Hóa không chỉ ở đấu trường quốc gia mà còn hướng tới những mục tiêu lớn như SEA Games và các giải đấu quốc tế khác. Trong bối cảnh các giải trẻ quốc gia, giải vô địch quốc gia bị hoãn, để các VĐV được rèn giũa tốt hơn, ban huấn luyện có điều kiện sát hạch lực lượng, bộ môn đã tổ chức cho các VĐV ở cả tuyến trẻ và đội tuyển thi đấu nội bộ. Các thức huấn luyện này giúp các VĐV được thi đấu, cố gắng thể hiện hết khả năng chuyên môn, nâng cao thành tích cá nhân của mình.

Giải pháp để thể thao thành tích cao Thanh Hóa chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới

Bộ môn vật tổ chc giải nội bộ cho các VĐV

Sáng kiến thi đấu nội bộ cũng được các bộ môn thế mạnh của Thanh Hóa áp dụng như pencak silat, karate, taekwondo, judo, vovinam, vật kick-boxing, cầu mây, bóng chuyền nữ...

HLV Nguyễn Toàn Thanh Vũ, Trưởng bộ môn Karate Thanh Hóa cho biết: “Bộ môn đã áp dụng và tổ chức thi đấu nội bộ, đồng thời yêu cầu các VĐV thi đấu như đang tham gia giải thực sự. Đây là cách thức linh hoạt và phù hợp nhất hiện nay để vừa bảo vệ sức khỏe cho các VĐV, vừa để các em có cảm giác thi đấu giải thực sự. Qua đó, bộ môn có sự đánh giá sát nhất trình độ, kỹ năng của từng VĐV, chọn lọc được những VĐV có tài năng, triển vọng để đầu tư có trọng điểm cho các giải đấu quốc gia, quốc tế và chuẩn bị lực lượng cho những năm tới”.

Giải pháp để thể thao thành tích cao Thanh Hóa chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới

Các VĐV bộ môn cầu mây tích cực “so tài” nội bộ.

Theo lịch dự kiến của Tổng cục TDTT các giải vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia năm 2021 sẽ được tổ chức trở lại và diễn ra với mật độ khá dầy trong tháng 11 và tháng 12-2021. Với việc tổ chức các giải đấu nội bộ sẽ giúp cho các bộ môn thể thao thành tích cao của Thanh Hóa chủ động cả về lực lượng và chuyên môn với tâm thế tốt nhất bước vào tranh tài ở các giải đấu lớn sắp tới.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]