09:00 05/03/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Vào 23h30 đêm nay, trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United sẽ diễn ra. Cuộc đối đầu có nhiều người theo dõi nhất thế giới sẽ tác động lớn đến cuộc đua top 4 lẫn cuộc đua vô địch. Erik ten Hag và Jugen Kloop sẽ có cuộc đấu trí căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo, còn trên sân sẽ là những cuộc đụng độ không khoan nhượng trên từng vuông cỏ.  

Hâm nóng "derby nước Anh" (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Vào 23h30 đêm nay, trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United sẽ diễn ra. Cuộc đối đầu có nhiều người theo dõi nhất thế giới sẽ tác động lớn đến cuộc đua top 4 lẫn cuộc đua vô địch. Erik ten Hag và Jugen Kloop sẽ có cuộc đấu trí căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo, còn trên sân sẽ là những cuộc đụng độ không khoan nhượng trên từng vuông cỏ.

Hâm nóng “derby nước Anh” (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Marcus Rashford vs Trent Alexander-Arnold

Hâm nóng “derby nước Anh” (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Các chuyên gia thường “phán” cho Alexander - Arnold biệt hiệu “kẻ hai mặt”. Ngôi sao người Anh sở hữu kỹ năng tuyệt đỉnh của cầu thủ tấn công cánh, tuy nhiên điểm yếu của hậu vệ này lại nằm chính ở khả năng phòng ngự của anh. Và đây sẽ là mối lo thực sự cho The Kop khi cánh của Alexander - Arnold sẽ nằm đúng vào vị trí tấn công của Rashford – tiền đạo đang có phong độ cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Hậu vệ của Liverpool rất sợ những cầu thủ đi bóng tốc độ, lắt léo và đây lại là những điểm mạnh nhất của ngôi sao tấn công bên phía Manchester United. Arnold có đủ sức chịu đựng sự công phá của đối thủ hay không, nhiều khả năng sẽ là yếu tố tiên quyết kết quả cuối cùng.

Bruno Fernandes vs Fabinho

Hâm nóng “derby nước Anh” (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Ở vòng tròn trung tâm sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa “ngọn hải đăng” của Liverpool Fabinho và bộ não trong lối chơi của Manchester United - Bruno Fernandes, người đã in dấu giày vào 11 bàn thắng của “Quỷ Đỏ” ở ngoại hạng Anh mùa này. Xét về phong độ ở mùa bóng năm nay, nhiều người sẽ nghĩ đây là cuộc đối đầu không cân sức bởi Bruno Fernandes thì thăng hoa còn Fabinho thì xuống dốc. Nhưng nếu bây giờ tìm ra một cái tên ở hàng tiền vệ Liverpool đủ sức kiềm toả ngôi sao bên phía Manchester United thì đó chỉ có thể là Fabinho. Cảm quan vị trí tuyệt vời, kinh nghiệm cũng khả năng đánh chặn ấn tượng là cơ sở để cầu thủ người Brazil có thể giải mã được ma thuật mà Bruno Fernandes tạo ra.

Mohamed Salah vs Luke Shaw

Hâm nóng “derby nước Anh” (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Một cuộc đối đầu cũng rất đáng chờ đợi nữa ở hàng lang cánh là màn đọ sức giữa Mohamed Salah và Luke Shaw. Cầu thủ Ai Cập chính là niềm hy vọng số 1 của Liverpool trong cuộc đối đầu với Manchester United. Salah cũng cũng rất có duyên với mảnh lưới của “Quỷ Đỏ” bởi ở mùa bóng trước anh đã nã 5 bàn vào lưới De Gea. Và người được Ten Hag đặt trọn niềm tin sẽ chặn đứng ngôi sao của Liverpool chính là Luke Shaw. Lối chơi áp sát, kinh nghiệm của cầu thủ người Anh sẽ là cơ sở để anh kiềm toả tối đa sự nguy hiểm của Salah. Nếu thành công trong phi vụ theo người này, Liverpool chẳng khác nào mất đi 70% sức mạnh.

De Gea vs Alisson

Hâm nóng “derby nước Anh” (Bài 2): Những cuộc đối đầu quyết định thành bại

Trận đại chiến rực lửa giữa 2 sắc áo đỏ sẽ cho người xem được chiêm ngưỡng hai “phiên bản” thủ môn xuất sắc bậc nhất thế giới. De Gea và Alisson là người gác đến trái ngược nhau. Nếu Alisson cho thấy sự toàn diện của một thủ môn hiện đại với khả năng chơi chân ấn tượng cùng sự nhạy bén trong việc kiểm soát không gian thì De Gea lại là thủ thành có khả năng phản xạ hay nhất thế giới. Tài năng, phong độ của cả Alisson và De Gea sẽ là nền tảng cho chiến thắng của đội nhà.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Diaz, Gomez, Ramsay, Thiago chấn thương.

Manchester United: Eriksen, Martial, Van de Beek chấn thương.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander - Arnold, Van Dijk, Matip, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Elliott; Salah, Nunez, Gakpo.

Manchester United: De Gea; Shaw, Varane, Martinez, Dalot; Sabitzer, Casimiro; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Getty, AP.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]