Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. Đây là giải thưởng cao quý được trao cho những cá nhân tạo ra sức ảnh hưởng lớn về hình ảnh tích cực của Hàn Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HLV Park Hang-seo được vinh danh “Nhân vật của năm 2018” tại Hàn Quốc

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. Đây là giải thưởng cao quý được trao cho những cá nhân tạo ra sức ảnh hưởng lớn về hình ảnh tích cực của Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo là một trong những “từ khoá” được quan tâm nhiều nhất ở Hàn Quốc trong 1 năm qua. Cựu trợ lý của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 đã đem đến sự “lột xác” cho Bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Ông dẫn dắt U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi giành ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD và hiện tại đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận chung kết với mục tiêu giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

HLV Park Hang seo được vinh danh tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, thầy Park không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và Hàn Quốc quê hương ông.

Do sự quan tâm lớn dành cho HLV Park Hang-seo nên mới đây, Đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc KBS đã lần đầu tiên bỏ tiền mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018.

Quyết định táo bạo này của KBS đã đem đến thành công ngoài mong đợi khi các trận đấu có mặt thầy trò HLV Park Hang Seo thu hút đông đảo lượt xem, tạo ra một cơn sốt tại Hàn Quốc thời gian qua.

Để ghi nhận những thành công của vị chiến lược gia 59 tuổi trong 1 năm qua, mới đây Hiệp hội báo chí Hàn Quốc đã vinh danh ông ở giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”.

Trước đó một ngày, do HLV Park Hang seo bận tập trung cùng đội tuyển quốc gia nên Phó Chủ tịch truyền thông VFF ông Cao Văn Chóng đã thay mặt HLV Park Hang seo nhận bức chân dung gò đồng từ cổ động viên Nguyễn Văn Hòa.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng thay mặt HLV Park Hang seo nhận tranh từ CĐV

Ông Hòa làm bức chân dung này với mong muốn cùng các CĐV Việt Nam “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 (diễn ra lúc 19h30 ngày 15.12, tại SVĐQG Mỹ Đình).

Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng gửi lời cảm ơn tác giả Nguyễn Văn Hoà và hứa sẽ sớm chuyển món quà này đến HLV Park. Ông Nguyễn Văn Hoà - cựu sinh viên Trường xây dựng Kharkov 2 (Nga) đã thực hiện bức tranh từ cách đây nhiều tháng tại Nga, ngay sau khi kết thúc những trận đấu oanh liệt của U23 VN tại Thường Châu dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Mong muốn của ông Nguyễn Văn Hoà là bức chân dung bằng đồng này sẽ được trao cho ông Park, để thể hiện sự ngưỡng mộ và lời tri ân của một người hâm mộ Bóng đá Việt Nam trước những gì mà vị HLV này đã làm được cho Bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan, bức chân dung thời gian qua vẫn chưa đến được địa chỉ người nhận là HLV Park Hang-seo.

Bức chân dung gò đồng vị thuyền trưởng đội tuyển VN được tác giả Nguyễn Văn Hoà đưa về Việt Nam vào đúng ngày diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 (ngày 11.12) và mong muốn bức tranh sẽ được trao đến HLV Park Hang-seo trước trận chung kết lượt về.

Theo Báo Văn hóa


Theo Báo Văn hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]