(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 16/12, CLB Đông Á Thanh Hoá đã có trận hoà kịch tính trước CLB TP HCM ngay trên sân nhà - dù phải chơi với 10 người từ khá sớm sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Thanh Long. Sau trận, HLV Popov như muốn “dốc hết tâm can” để trải lòng về tấm thẻ đỏ này.

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

Tối 16/12, CLB Đông Á Thanh Hoá đã có trận hoà kịch tính trước CLB TP HCM ngay trên sân nhà - dù phải chơi với 10 người từ khá sớm sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Thanh Long. Sau trận, HLV Popov như muốn “dốc hết tâm can” để trải lòng về tấm thẻ đỏ này.

Highlight trận Đông Á Thanh Hoá 1-1 TP HCM.

Dù bất ngờ nhận thẻ đỏ từ phút 32, CLB Đông Á Thanh Hoá vẫn cố gắng triển khai lối chơi thường thấy của mình và dần lấy lại sự tự tin, bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 74 do công của Rimario trên chấm phạt đền.

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

Rimario ghi bàn trên chấm phạt đền.

"Thanh Hoá không co cụm với 10 người về phòng ngự mà vẫn kiểm soát bóng và phối hợp, từ đó chúng tôi có những cơ hội để ghi bàn.

Để thi đấu với một đội tổ chức phòng ngự tốt như TP HCM là không hề đơn giản. Chúng tôi xứng đáng giành thắng lợi trận đầu này, nhưng đã không gặp may ở một tình huống (tình huống dẫn đến bàn gỡ hoà 1-1) thôi", HLV Popov chia sẻ sau trận đấu.

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

HLV Popov tin tưởng thủ môn trẻ Xuân Hoàng (giữa) sẽ là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, “thuyền trưởng” người Bulgaria cũng không ngớt lời khen ngợi thủ môn trẻ Xuân Hoàng: "Hoàng là thủ môn tốt, tôi tin rằng 3 năm nữa cậu ấy sẽ trở thành một trong những thủ môn tốt nhất của Việt Nam. Chúng tôi hết sức may mắn vì có hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại.

Có thể những đội khác thủ môn số 1 ko may chấn thương hoặc gặp thẻ không thi đấu đc thì họ sẽ lo lắng để chọn người thay thế, nhưng Thanh Hoá không như vậy, tôi không bao giờ lo lắng điều đó khi Thanh Diệp và Xuân Hoàng đều có thể chơi tốt và ra sân thi đấu thường xuyên".

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

Thái Sơn (áo vàng) có phong độ chưa thật sự tốt trước CLB TP HCM.

Về tình huống đội nhà phải nhận thẻ đỏ, Nguyễn Thái Sơn là cầu thủ mắc sai lầm ở giữa sân dẫn đến tình huống hậu vệ Thanh Long buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Dù vậy, HLV người Bulgaria cho rằng đây không phải sai lầm của mình Thái Sơn.

"Khi là cầu thủ trẻ, gặp những sai lầm như vậy là bình thường. Từ cuối mùa giải năm ngoái đến bây giờ, Thái Sơn đã liên tục đá chính cho Thanh Hoá. Cậu ấy không có thời gian nghỉ ngơi. Khi đồng đội được nghỉ thì Thái Sơn lại tiếp tục phục vụ cho đội tuyển quốc gia, rồi lại trở về CLB tiếp tục tập luyện. Tôi muốn Sơn phải tiếp tục nỗ lực hơn, không có gì phải áp lực", HLV Popov chia sẻ.

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

HLV Popov đưa ra những thắc mắc về tấm thẻ đỏ của Thanh Long ở cuộc họp báo sau trận.

Với vị HLV này, điều làm ông suy nghĩ nhiều nhất là về tấm thẻ đỏ của đội nhà, ông trải lòng trước khi khép lại buổi họp báo:

"Tôi có một câu hỏi, hy vọng ai đó có thể trả lời cho tôi được không? Ở tình huống dẫn đến thẻ đỏ, liệu Thanh Long có xứng đáng phải nhận thẻ đỏ hay không?

Ở một tình huống tương tự trong trận gặp Thể Công Viettel trước đó, Rimario cũng có một pha băng xuống khi chỉ còn 1 hậu vệ của Viettel, nhưng khi Rimario bị phạm lỗi, hậu vệ của Viettel lại không nhận thẻ đỏ. Trong khi đó, tình huống của chúng tôi hôm nay vẫn còn đến 2 trung vệ ở dưới. Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng nhưng sau khi kiểm tra VAR đã thay đổi quyết định và cho thẻ đỏ. Các bạn có thể giải thích không?.

Tôi sẽ không dừng thắc mắc những điều tôi cho là đúng, tôi không bao giờ sợ sệt. Mọi thứ cần rõ ràng. Dù sao thì cũng chấp nhận tấm thẻ đỏ ngày hôm nay, chỉ là muốn thắc mắc tại như vậy thôi".

HLV Popov: Hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?

HLV Popov vẫn luôn giữ phong cách máu lửa khi chỉ đạo ngoài đường biên.

Sau đó, HLV Popov không quên nhắc lại mục tiêu của Thanh Hoá: "Chúng tôi cố gắng mùa giải năm nay vào đến Top 6, mọi người không nên lo ngại Thanh Hoá sẽ tranh chấp bất cứ gì. Mục tiêu là cố gắng đá hay, phục vụ khán giả, chỉ vậy thôi.

Nhưng tôi vẫn muốn biết tại sao, có gì đó khác biệt ở đây không? Liệu có vấn đề gì đó, hay là mọi người không thích Đông Á Thanh Hoá chúng tôi?"

Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến làm khách tới sân của Bình Dương, đội vừa vượt lên ngôi đầu BXH sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Nam Định.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]