(vhds.baothanhhoa.vn) - Những pha phát bóng đầy uy lực cùng những cú đập bóng trên lưới "sấm sét" và chính xác chính là những gì mà Megawati Hangestri Pertiw - ngoại binh xinh đẹp và cũng là tuyển thủ quốc gia Indonesia đã thể hiện trong trận đấu đầu tiên chơi cho đội bóng chuyền Hà Phú Thanh Hóa.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Những pha phát bóng đầy uy lực cùng những cú đập bóng trên lưới “sấm sét” và chính xác chính là những gì mà Megawati Hangestri Pertiw - ngoại binh xinh đẹp và cũng là tuyển thủ quốc gia Indonesia đã thể hiện trong trận đấu đầu tiên chơi cho đội bóng chuyền Hà Phú Thanh Hóa.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Megawati vừa có hồ sơ chuyên môn “khủng”, là sự bổ sung chất lượng đối với Hà Phú Thanh Hóa tại giải bóng chuyền VĐQG 2022. (Nguồn ảnh: Internet)

Cho tới sát thời điểm mùa giải bóng chuyền VĐQG 2022 diễn ra, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa vẫn khá lúng túng trong việc tìm kiếm 2 vị trí ngoại binh cho dù họ đã có nhà tài trợ mới là Công ty CP tập đoàn Hà Phú. Đội bóng chuyền nữ xứ Thanh đã cho thử việc tới 3 cầu thủ Thái Lan, đồng thời liên hệ với 1 cầu thủ Cuba. Tuy nhiên, cầu thủ người Cuba đã không thể sang Việt Nam vì chưa kịp có giấy phép lao động.

Các ngoại binh Thái Lan đã được thử việc trong chuyến tập huấn của Hà Phú Thanh Hóa tại Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia I (Nhổn, Hà Nội), dù vậy theo ban huấn luyện, cả 3 chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, nhất là khi đội vẫn muốn tìm kiếm một tay đập có trình độ, kỹ năng vượt trội.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

(Nguồn ảnh: Internet)

Megawati Hangestri Pertiw là cái tên được giới thiệu cho Hà Phú Thanh Hóa và tuyển thủ quốc gia Indonesia này đã nhanh chóng có mặt cùng với các đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù vẫn phải thử việc, song “hồ sơ khủng” của nữ VĐV xinh đẹp của xứ vạn đảo này đã nhanh chóng đưa Megawati đến với bóng chuyền nữ Thanh Hóa. Nữ VĐV này khoác áo số 3 tại Hà Phú Thanh Hóa, và đây cũng là số áo của cô tại đội tuyển Indonesia.

Tân binh mà Hà Phú Thanh Hóa chiêu mộ vào phút chót này hiện là tuyển thủ cực kỳ quan trọng của đội tuyển quốc gia Indonesia, chơi ở vị trí đối chuyền. Megawati Hangestri Pertiwi sinh năm 1999, sở hữu chiều cao 1m85 cùng tầm bật nhảy 2m78 và tầm chắn 2m70 (theo volleybox.net). VĐV này chính là cây ghi điểm tốt nhất của đội tuyển nữ Indonesia tại SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam vừa qua.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Megawati vừa cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia giành được HCĐ tại SEA Games 31. (Nguồn ảnh: Internet)

Megawati Hangestri Pertiwi được đánh giá là một trong những nữ VĐV bóng chuyền đầy tiềm năng của Đông Nam Á, từng giành danh hiệu VĐV phát bóng xuất sắc nhất tại giải Indonesian Proliga (giải vô địch quốc gia) mùa giải 2021-2022 và là VĐV ghi điểm nhiều nhất tại vòng loại Olympic 2021 khu vực châu Á. Megawati cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia giành được HCĐ tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp lần thứ 30 và 31.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Megawati giành danh hiệu VĐV phát bóng xuất sắc nhất tại giải Indonesian Proliga (giải vô địch quốc gia) mùa giải 2021-2022. (Nguồn ảnh: Internet)

Chỉ mới tập trung cùng Hà Phú Thanh Hóa được ít ngày, tuy vậy Megawati đã thể hiện sự hòa nhập rất tốt với các đồng đội. Hơn nữa, sự góp mặt của đối chuyền này đã giúp tăng sức tấn công cho đội bóng chuyền nữ xứ Thanh. Ngay trong trận đấu mở màn giải VĐQG năm 2022 gặp đội chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc, tuyển thủ Indonesia này chính là người chơi nổi bật, toàn diện nhất trong đội hình của Hà Phú Thanh Hóa.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Megawati mang áo số 3 trong đội hình của Hà Phú Thanh Hóa. (Nguồn ảnh: Internet)

Những pha phát bóng của Megawati rất uy lực, không thua kém gì quả đập bóng sau vạch 3m, đẩy đối phương vào thế khó. Ấn tượng nhất là những đập bóng trên lưới dứt điểm rất “sấm sét” và chính xác. Không chỉ vậy, Megawati còn tích cực tham gia phòng thủ cùng các đồng đội. Ngay cả khi, VĐV chuyền hai kiến tạo chưa thực sự tốt nhưng Megawati vẫn có cách xử lý khá hiệu quả giúp đội nhà có điểm.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Hà Phú Thanh Hóa (áo vàng) đã đánh bại đội chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc trong trận mở mản giải VĐQG 2022 (Nguồn ảnh: Internet)

Trong cả 3 séc đấu, có thời điểm Hà Phú Thanh Hóa chơi chùng xuống, tâm lý chưa tốt, thì chính những pha phát bóng uy lực, cú đập sấm sét của Megawati đã giúp khích lệ tinh thần thi đấu cho các đồng đội. Tuyển thủ quốc gia Indonesia này đã thể hiện được khả năng phát bóng và đập bóng dứt điểm cả trên lưới và sau vạch 3 m rất tốt và hiệu quả. Trong chiến thắng 3-0 trước Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Megawati là VĐV ghi được nhiều điểm nhất cho Hà Phú Thanh Hóa.

Hơn nữa, Megawati còn có khuôn mặt khá xinh xắn. Là người theo đạo Hồi, mỗi khi ra sân Megawati đều phải đội khăn màu đen. Dù vậy, chiếc khăn mà nữ VĐV này phải đeo ra sân mỗi trận đấu không thể che được nhan sắc xinh đẹp của nữ đối chuyền này. Megawati là 1 trong những gương mặt khả ái, đáng chú ý nhất trong số các nữ VĐV ngoại tại giải vô địch quốc gia năm nay.

Megawati - Luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa

Megawati sở hữu nhan sắc khá xinh xắn. (Nguồn ảnh: Internet)

Sự góp mặt của Megawati và ngoại binh người Thái Lan Suthina Pasang cùng các gương mặt nội binh mới đã thổi một luồng gió mới cho bóng chuyền nữ Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Trước mắt Megawati và các đồng đội sẽ là những trận đấu còn khó khăn hơn khi gặp các đối thủ mạnh khác ở bảng B như Than Quảng Ninh, Đắk Lắk, VietinBank, Bộ tư lệnh Thông tin. Đây đều được xem là những trận chung kết thực sự đối với Hà Phú Thanh Hóa.

Lịch thi đấu tiếp theo của Hà Phú Thanh Hóa tại bảng B, giải VĐQG 2022:

19h ngày 5-7: Hà Phú Thanh Hóa - Than Quảng Ninh

19h ngày 6-7: Hà Phú Thanh Hóa - Đắk Lắk

19h ngày 7-7: Hà Phú Thanh Hóa - Bộ Tư lệnh Thông tin

19h ngày 8-7: Hà Phú Thanh Hóa - VietinBank

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]