(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần bóng đá Việt Nam đã chứng kiến liên tiếp những tin vui, đội tuyển bóng đá nam có chiến thắng lịch sử trước tuyển Trung Quốc và đội tuyển bóng đá nữ vừa lập nên kỳ tích khi giành vé dự VCK World Cup 2023.

Món quà đầu xuân dành cho người hâm mộ

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần bóng đá Việt Nam đã chứng kiến liên tiếp những tin vui, đội tuyển bóng đá nam có chiến thắng lịch sử trước tuyển Trung Quốc và đội tuyển bóng đá nữ vừa lập nên kỳ tích khi giành vé dự VCK World Cup 2023.

Món quà đầu xuân dành cho người hâm mộ

Với chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức giành vé dự VCK World Cup 2023 tại Australia. Đây được xem là kỷ lục của môn thể thao “vua” khi mà đội tuyển bóng đá nữ đã hoàn thành giấc mơ lịch sử lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bước vào trận cầu quyết định với tuyển Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm nhằm giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023 tại Australia. Tiếp nối hứng khởi thắng lợi 2-0 trước Thái Lan chiều ngày 2-2, Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin, với quyết tâm cao vì mục tiêu là chiến thắng.

Bởi vậy, chỉ sau 7 phút thi đấu, người hâm mộ Việt Nam đã vỡ oà với bàn thắng đến từ pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Chương Thị Kiều. Bàn mở tỷ số sớm giúp đội tuyển Việt Nam nắm quyền chủ động hoàn toàn. Ngược lại, đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) lại thể hiện lối chơi khá đơn điệu và dễ bị hóa giải.

Tuy bàn gỡ hoà của Su Yu Hsuan ở phút thứ 50 đưa trận đấu về vạch xuất phát, nhưng với tinh thần quả cảm và đẳng cấp của mình, chỉ sau ít phút đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên bởi pha đột nhập vòng cấm dứt điểm gọn gàng của Bích Thuỳ.

Vượt qua đội tuyển bóng đá nữ Đài Loan (Trung Quốc), thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023 tại Australia.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam và có khoảng thời gian gần một tháng trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3-2022 để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Món quà đầu xuân đội tuyển bóng đá nữ dành cho người hâm mộ bằng tấm vé đi World Cup 2023 cũng chính là một kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]