(vhds.baothanhhoa.vn) - Đội bóng đá U22 Việt Nam đã bắt đầu bước vào sân chơi SEA Games 32 trên đất Campuchia với sứ mệnh bảo vệ tấm Huy chương Vàng giành được trong 2 kỳ SEA Games gần nhất. Nếu chỉ nhìn vào kết quả 90 phút thi đấu trong trận mở màn U22 Việt Nam - U22 Lào mà phần thắng nghiêng về các học trò của ông Philippe Troussier thì hẳn chẳng ai phàn nàn khi các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có 3 điểm trong bối cảnh họ vừa trải qua một loạt trận có kết quả không được như ý. Nhưng, kết quả của một trận đấu không phải lúc nào cũng là sự phản ánh trung thực diễn biến trên sân và người ta bỗng thấy cái bóng mà huấn luyện viên (HLV) tiền nhiệm Park Hang - seo để lại vẫn khá lớn với cả ông Philippe Troussier và các cầu thủ U22 Việt Nam.

Người hâm mộ đang chờ đợi những chiến thuật của HLV Philippe Troussier

Đội bóng đá U22 Việt Nam đã bắt đầu bước vào sân chơi SEA Games 32 trên đất Campuchia với sứ mệnh bảo vệ tấm Huy chương Vàng giành được trong 2 kỳ SEA Games gần nhất. Nếu chỉ nhìn vào kết quả 90 phút thi đấu trong trận mở màn U22 Việt Nam - U22 Lào mà phần thắng nghiêng về các học trò của ông Philippe Troussier thì hẳn chẳng ai phàn nàn khi các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có 3 điểm trong bối cảnh họ vừa trải qua một loạt trận có kết quả không được như ý. Nhưng, kết quả của một trận đấu không phải lúc nào cũng là sự phản ánh trung thực diễn biến trên sân và người ta bỗng thấy cái bóng mà huấn luyện viên (HLV) tiền nhiệm Park Hang - seo để lại vẫn khá lớn với cả ông Philippe Troussier và các cầu thủ U22 Việt Nam.

Người hâm mộ đang chờ đợi những chiến thuật của HLV Philippe Troussier

Nói “cái bóng” của HLV Park Hang - seo không có nghĩa chúng tôi bỏ qua năng lực đã được thừa nhận rộng rãi của nhà cầm quân người Pháp. Bởi trên nhiều phương diện, những gì ông Philippe Troussier từng đạt được ở cấp độ đội tuyển quốc gia còn ấn tượng hơn ông thầy người Hàn Quốc. Song mỗi môi trường bóng đá, mỗi đội tuyển quốc gia là không như nhau và ở đây người ta không thể sử dụng phép bắc cầu: đã thành công với đội tuyển nọ sẽ thành công với đội tuyển kia! Rõ ràng, thành tích mà ông Park Hang - seo đạt được sau 5 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam là một thử thách không dễ vượt qua với bất kỳ ai. Các chuyên gia, người hâm mộ có quyền nhìn vào thành tích đó để so sánh, đánh giá người kế nhiệm!

Cả làng cầu Đông Nam Á không ai không nhận ra đội U22 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Lào với tỷ số 2-0. Bàn thắng đầu tiên đến từ phút thứ 2 do công của Văn Tùng và bàn thắng còn lại được Quốc Việt ghi khi kim đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90. Khoảng thời gian giữa 2 bàn thắng đó lắm lúc trở nên dài dằng dặc với người hâm mộ đội bóng áo đỏ vì nhiều thời khắc, các cầu thủ U22 Việt Nam bị U22 Lào dồn ép và gương mặt xuất sắc nhất trong số các học trò của ông Philippe Troussier, lạ thay, không phải một trong hai người ghi bàn mà lại là thủ môn Quan Văn Chuẩn - người đã hóa giải tất cả các tình huống nguy hiểm, trong đó có 2 tình huống tưởng đã ăn bàn mười mươi của đội bóng xứ Triệu Voi. Không phải ngẫu nhiên, các tờ báo chuyên về thể thao ở khu vực Đông Nam Á đều dành lời khen cho sự tiến bộ của đội bóng Lào, đồng thời chỉ ra sự xuống sức, quá tải của các cầu thủ Việt Nam trong hiệp 2. Chính sự tiến bộ của đội bóng Lào với nhiều pha bóng dồn ép các nhà đương kim vô địch SEA Games đã dẫn đến sự căng thẳng của thầy trò ông Philippe Troussier. Tờ Bolasport của Indonesia nhìn nhận chính xác rằng: “Ở hiệp 2, các cầu thủ U22 Lào thi đấu quả cảm khi cố gắng tìm kiếm bàn thắng. Họ tấn công liên tục về phía khung thành của U22 Việt Nam. Hết cơ hội này đến cơ hội khác được U22 Lào tạo ra nhưng họ đã không ghi được bàn thắng”.

Đó là cái nhìn từ bên ngoài, còn cái nhìn “từ bên trong” thì sao? Chính HLV Philippe Troussier cũng thừa nhận: “Tôi không hài lòng về diễn biến trận đấu. Tôi nghĩ U22 Việt Nam có lẽ muốn chơi một trận thoải mái hơn. U22 Việt Nam muốn chiến thắng nhưng tỏ ra căng thẳng ở trận đầu tiên. Tôi hài lòng về tỷ số trận đấu song không hài lòng về màn trình diễn chung của các cầu thủ”.

Đường dài mới hay sức ngựa! Một trận thắng chưa phải là tất cả nhưng thật may là những gì còn bất cập hay chưa hoàn thiện của U22 Việt Nam đã bộc lộ trong trận gặp U22 Lào và HLV Philippe Troussier cũng thể hiện là nhà cầm quân “biết mình biết người”, biết lắng nghe những góp ý từ dư luận (như chuyện ông cho các học trò nghỉ tập sáng 1-5 để hồi phục sức khỏe). Chúng ta cùng chờ đợi những chiến thuật cùng những dấu ấn của HLV Philippe Troussier trong thời gian dẫn dắt đội U22 và đội tuyển bóng đá quốc gia!

THANH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]