(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi mùa giải 2021 kết thúc, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã lên phương án tổ chức Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 với nhiều thay đổi.

Nhiều thay đổi tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022

Ngay sau khi mùa giải 2021 kết thúc, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã lên phương án tổ chức Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 với nhiều thay đổi.

Nhiều thay đổi tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022

Thay đổi đầu tiên đó chính là tăng số đội tham dự giải từ 10 lên 11 đội nam và 11 đội nữ và sẽ có ít nhất 2 suất xuống hạng ở mỗi nội dung. Thậm chí, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam còn tính đến việc có 3 suất xuống hạng và không có đội lên hạng. Điều này nhằm chuẩn bị cho việc giảm số đội tham gia Giải vô địch quốc gia năm 2023 xuống còn 8 đội nam và 8 đội nữ.

Đây sẽ là sự thay đổi lớn về thể thức khi những mùa giải vừa qua chỉ có 1 suất xuống hạng.

Đặc biệt mùa giải 2021 không có đội xuống hạng sau khi các đội nam Long An và nữ VTV Bình Điền Long An rút lui khỏi giải khi có các ca dương tính với COVID-19.

Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 sẽ chỉ thi đấu 1 vòng duy nhất thay vì 2 vòng đấu như những mùa giải trước. Đây là điều dễ hiểu khi năm 2022 có rất nhiều sự kiện thể thao lớn diễn ra, đặc biệt là SEA Games 31 tại Việt Nam, ASIAD. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lầm thứ IX cũng có nội dung bóng chuyền nam - nữ.

Nhiều thay đổi tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022

Sự thay đổi sẽ khiến Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ cuộc đua vô địch mà cuộc đua trụ hạng cũng hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Điều này buộc các đội sẽ phải sớm có sự đầu tư, chuẩn bị về lực lượng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]