(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài sống chung với đại dịch COVID-19, chúng ta bước vào “trạng thái bình thường mới”, việc UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân vận động Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của đội tuyển bóng đá Việt Nam vào tháng 11-2021 gặp Nhật Bản (11-11) và Saudi Arabia (16-11) là động thái mạnh, được xem là “thông điệp xanh” của Việt Nam.

“Thông điệp xanh” của bóng đá Việt Nam

Sau thời gian dài sống chung với đại dịch COVID-19, chúng ta bước vào “trạng thái bình thường mới”, việc UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân vận động Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của đội tuyển bóng đá Việt Nam vào tháng 11-2021 gặp Nhật Bản (11-11) và Saudi Arabia (16-11) là động thái mạnh, được xem là “thông điệp xanh” của Việt Nam.

“Thông điệp xanh” của bóng đá Việt Nam

V.League năm 2020 hạ màn đầy kịch tính, khiến cả thế giới thán phục quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Cụ thể sân Mỹ Đình sẽ được phép bán vé 30% số ghế. Sẽ có khoảng 12.000 người được vào sân để tiếp lửa trong hai trận đấu trên sân nhà. Cố động viên sẽ phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 như phải là người đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 trong thời hạn đã qua 14 ngày với mũi tiêm thứ 2; có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước, trong và sau trận đấu, cổ động viên phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về việc ngồi giãn cách trên khán đài, phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân vận động Mỹ Đình. Toàn bộ khách mời, ban huấn luyện, cầu thủ, trọng tài… phải thực hiện “cơ chế bong bóng khép kín” theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Truyền thông thế giới gọi việc cho khán giả vào sân cổ vũ nhưng vẫn bảo đảm an toàn là một phép màu trong thời kỳ dịch bệnh.

Tháng 11-2021, tại sân vận động Mỹ Đình với 12.000 cổ động viên tới sân. Điều đó rất cần thiết, là sự động viên thiết thực nhất cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong giai đoạn này, bởi trước đó Đội tuyển Việt Nam đã để thua đến 4 trận liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Việc cho phép cổ động viên tới sân vận động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vào tháng 11-2021 thực sự là một phép thử. Đó là phép thử cho sự trở lại của ngành giải trí, phép thử cho “trạng thái bình thường mới”, và được xem là “thông điệp xanh” gửi tới thế giới, tới các nhà đầu tư.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]