(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở vòng đấu cuối của bảng I vào 17h ngày 2-11-2021, chỉ cần một kết quả hoà 2 đội sẽ cùng nhau có tấm vé tham dự VCK bất kể đội nào giành chiến thắng sau loạt “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần một chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar, bởi ngoài việc giành ngôi đầu bảng, đây còn được xem là thước đo tham vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại đấu trường này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thước đo tham vọng của U23 Việt Nam

Ở vòng đấu cuối của bảng I vào 17h ngày 2-11-2021, chỉ cần một kết quả hoà 2 đội sẽ cùng nhau có tấm vé tham dự VCK bất kể đội nào giành chiến thắng sau loạt “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần một chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar, bởi ngoài việc giành ngôi đầu bảng, đây còn được xem là thước đo tham vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại đấu trường này.

Thước đo tham vọng của U23 Việt Nam

Việt Nam chỉ cần hoà Myanmar để vào VCK U23 châu Á 2022, chiếm đỉnh bảng ở vòng loại có thể sẽ lợi thế trong phân nhóm chia bảng ở VCK và là yếu tố thể hiện tham vọng của đội tuyển tại đấu trường này.

Hiện tại, vòng loại U23 châu Á 2022 đã xác định được 12 đội đoạt vé dự vòng chung kết (không tính chủ nhà U23 Uzbekistan được đặc cách vào thẳng). Trong đó, nhóm các đội dẫn đầu các bảng gồm U23 Qatar (A), Iran (B), Iraq (C), Kuwait (D), UAE (E), Jordan (F), Australia (G), Hàn Quốc (H), Malaysia (J) và Nhật Bản (K). Hai đội còn lại là hai đội thuộc nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất là U23 Thái Lan và U23 Turkmenistan.

Ba suất còn lại sẽ được xác định sau khi các trận đấu cuối cùng của bảng D và bảng I - bảng đấu của U23 Việt Nam. Trong đó, đội đứng nhất bảng I cùng 2 đội thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo sẽ là những đại diện cuối cùng ghi danh vào vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Với cục diện hiện tại, nếu trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar kết thúc với tỷ số hòa, cả hai đội sẽ giành quyền đi tiếp. Việc đá luân lưu 11m chỉ có ý nghĩa xác định đội nhất bảng.

U23 Việt Nam từng có những kỷ niệm đẹp về màn “đấu súng” ở giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, tại Asiad 2018 đoàn quân áo đỏ đã phải nếm trải thất bại trước U23 UAE ở loạt 11m.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế với năm ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp U-23 Myanmar và cũng đã được soi kỹ đội bóng này khi họ thi đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa ngày 30-10-2021. Tuy nhiên, việc các tuyển thủ trẻ nghỉ dài ngày có thể làm mất cảm giác thi đấu. Một kết quả hoà và phân thắng bại trên chấm 11m cũng là kịch bản được chuẩn bị.

Nên nhớ rằng U23 Myanmar luôn là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam. Trong lịch sử, tại SEA Games 26 năm 2011, U23 Việt Nam thất thủ 1-4 trước U23 Myanmar trong trận tranh HCĐ và trắng tay rời giải.

Đến SEA Games 28 năm 2015, U23 Việt Nam với lực lượng gồm nhiều gương mặt xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng… phải dừng chân tại bán kết, sau khi để thua chính U23 Myanmar với tỷ số sát nút 1-2.

Ở đấu trường châu lục, U22 Việt Nam từng nhận thất bại trước U22 Myanmar, khi đó là chủ nhà với cách biệt 2 bàn tại vòng loại U22 châu Á 2013.

Với 2 lần gặp nhau gần đây nhất, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, đây là những trận đấu không thuộc giải chính thức.

Trong trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa, người hâm mộ Việt Nam không khỏi hoài nghi về tham vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo, nhiều vấn đề cố hữu cần cải thiện như tư duy đấu pháp, mảng miếng chưa rõ ràng, các cầu thủ còn rất thiếu tự tin, đội bóng cũng không có thủ lĩnh cầm chịch lối chơi trên sân…..

Vậy nên U23 Việt Nam cần 1 chiến thắng hơn bao giờ hết, trường hợp thất bại thì đội tuyển vẫn sẽ đi tiếp nếu tỉ số sát nút và kết quả trận Saudi Arabia và Bangladesh có lợi. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tự tin chơi thứ bóng đá cởi mở trước U23 Myanmar. Một chiến thắng thuyết phục, ngôi đầu bảng trong tay được xem là thước đo tham vọng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]