(vhds.baothanhhoa.vn) - ... để rồi trong khoảng không mênh mông của Stade Louis II vang lên điệp khúc “Puerta, chúng tôi yêu anh”.

Tình người ở lại

... để rồi trong khoảng không mênh mông của Stade Louis II vang lên điệp khúc “Puerta, chúng tôi yêu anh”.

Tình người ở lại

Antonio Puerta trở thành nguồn sức mạnh tinh thần của Sevilla. Nguồn: Sevillafc.com.

Đã tròn 14 năm trôi qua, nhưng nỗi nhớ về Antonio Puerta chưa bao giờ nguôi trong tâm trí người hâm mộ Los Rojiblancos.

Ngày 25-8-2007, ở trận khai màn La Liga mùa 2007-2008, Sevilla đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đối thủ Getafe. Nhưng Puerta - “viên ngọc” của đội bóng vĩnh viễn không còn được chung hưởng niềm vui chiến thắng cùng đồng đội, bởi sau chỉ sau khoảng 35 phút bóng lăn, anh ngã xuống mặt cỏ Ramon Sanchez Pizjuan trong một cơn nhồi máu cơ tim và qua đời sau đó 3 ngày trong bệnh viện.

Tiếc nuối bởi phía trước Antonio Puerta là một tương lai rộng mở. Nếu sự nghiệp không mãi mãi dừng lại ở tuổi 22, Puerta đã có thể trở thành một siêu sao hàng đầu như những người đồng nghiệp cùng trang lứa Jesus Navas, Antonio Reyes, Kepa Blanco…, thậm chí là huyền thoại của bóng đá đương đại như người bạn thân Sergio Ramos.

Còn bởi Antonio Puerta mang trong mình “dòng máu” Los Rojiblancos “thuần chủng” khi gia đình anh đã nhiều đời sinh sống tại Nervion - nơi sân vận động Ramon Sanchez Pizjuan tọa lạc và ông nội của anh là thành viên sáng lập hội cổ động viên lớn nhất của Sevilla. Từ thời niên thiếu, Puerta đã khoác lên mình sắc áo đỏ - trắng và với phẩm chất vượt trội, anh được kỳ vọng sẽ trở thành đội trưởng - một biểu tượng của đội bóng.

Điều đó càng có cơ sở khi từ năm 19 tuổi, Puerta đã trở thành nhân tố không thể thay thế ở vị trí hậu vệ cánh trái của Sevilla.

Đặc biệt, UEFA Cup 2005-2006, ở tuổi 21, Puerta ghi bàn thắng quyết định ở trận bán kết gặp Schalke. Chiến thắng đó giúp Sevilla lần đầu tiên có mặt ở chung kết giải đấu – bước ngoặt để sau đó họ trở thành “Nhà vua” ở UEFA Cup/Europa League với 6 lần lên ngôi (2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020). Puerta không có mặt ở bục vinh quang 5 lần sau đó, nhưng bàn thắng của anh ở bán kết luôn được Sevilla nhắc tới là “bàn thắng thay đổi cuộc sống của chúng tôi”.

Hình ảnh Puerta mừng bàn thắng với nụ hôn lên tay trái mãi mãi là biểu tượng chiến thắng của Sevilla.

Tình người ở lại

Hình ảnh đó, chỉ ít ngày sau khi Puerta giã biệt cuộc đời, còn trở thành đài lửa được thắp lên bởi tình người ấm áp, thiêng liêng lan tỏa trên SVĐ Stade Louis II (Monaco, Pháp) trong trận Siêu cúp châu Âu (ngày 1-9-2007). AC Milan đã giành chiến thắng 3-1 trước Sevilla trong một trận đấu mà dường như đội bóng của Tây Ban Nha vẫn còn chưa hết chông chênh sau sự ra đi của hậu vệ 22 tuổi.

Tình người ở lại

Trận Siêu Cup châu Âu năm 2007 giữa Milan (đỏ đen) và Sevilla diễn ra vài ngày sau cái chết của Puerta.

Tất cả các cầu thủ Sevilla hôm đó đều mặc áo có tên Puerta. Trước khi trận đấu diễn ra, cả sân Stade Louis II đã có một phút mặc niệm tưởng nhớ Puerta. CĐV Milan đã cầu nguyện Puerta bằng cách giăng băng rôn với dòng chữ "Onore a Puerta” (Tôn kính Puerta). Renato sau khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu, anh đã hôn lên tay và chỉ lên trời để gọi tên đồng đội của anh và cùng lúc đó, CĐV Sevilla cũng đã gọi tên Puerta. Khi rời sân để nhường chỗ cho một đồng đội, tiền vệ Seedorf của AC Milan trân trọng nâng chiếc áo có tên Puerta hướng về phía khán giả. Kaka chỉ tay về sau lưng áo sau khi ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Lễ đăng quang của AC Milan hôm đó là một buổi lễ đặc biệt, không pháo hoa, không champagne và không những tiếng reo mừng. Cả khi những tấm huy chương được quàng vào cổ, các cầu thủ AC Milan cũng lặng lẽ giấu đi nụ cười. Trước khi xuống sân ăn mừng chiến thắng, trên lễ đài, đội trưởng Ambrossini nhẹ nâng chiếc cúp lên trời như muốn tặng chiến quả đó cho Puerta.

Khi Gattuso ôm lấy chiếc cúp toan chạy một vòng quanh sân bóng tri ân khán giả thì Paolo Maldini đã kịp với tay ngăn lại. Khi những cầu thủ áo trắng lặng lẽ cúi đầu rời sân, các cầu thủ AC Milan cũng đưa tay chào từ biệt và nhanh chóng rời sân, để rồi trong khoảng không mênh mông của Stade Louis II vang lên điệp khúc “Puerta, chúng tôi yêu anh”.

Trận tranh siêu cúp đã trở thành một lễ tưởng niệm đầy xúc cảm. Sẽ đọng lại mãi trong tâm trí khán giả là khúc khải hoàn ca của tình người thiêng liêng.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]