Khi CĐV Hải Phòng đã kiềm chế mình bằng cách không đốt pháo sáng trên sân nhà lượt trận 2 thì V.League lại nổi lên vấn đề khác liên quan đến trọng tài. Không ai khác, lần này cái tên Nguyễn Trọng Thư lại được nhắc đến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 2 V.League: Lại chuyện trọng tài

Khi CĐV Hải Phòng đã kiềm chế mình bằng cách không đốt pháo sáng trên sân nhà lượt trận 2 thì V.League lại nổi lên vấn đề khác liên quan đến trọng tài. Không ai khác, lần này cái tên Nguyễn Trọng Thư lại được nhắc đến.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (thứ 3 từ phải sang) cầm còi trong trận XSKT.Cần Thơ gặp Hà Nội ngày 17.3 (Ảnh: D.THU)

Sau sự cố trên sân Thống Nhất năm ngoái giữa TP.HCM và Long An lượt đi V.League 2017, trọng tài Trọng Thư mở đầu cho hàng loạt vấn đề liên quan đến các ông vua áo đen. Đến nỗi mùa giải năm ngoái, CĐV đã ngao ngán đến sân xem V.League do trọng tài. Bản thân trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã “rút êm” bằng cách thi trượt bài kiểm tra thể lực giữa giai đoạn để nghỉ lượt về. Con ruột Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi rất biết cách hạn chế thị phi giữa lúc dư luận nước sôi lửa bỏng hướng về phía mình.

Mùa giải năm nay, trọng tài Thư lại tái xuất và khi V.League đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực, ông vua áo đen gốc Đà Nẵng lại gây bão tại Tây Đô. Trên sân Cần Thơ tuần qua, chính ông Thư là người được nhắc đến nhiều nhất chứ không phải người cũ Oseni (lập cú đúp trong ngày về CLB cũ), hay những ngôi sao U23 Việt Nam bên phía Hà Nội, đội đã được hưởng lợi bởi các quyết định của ông Thư để mang trọn 3 điểm rời Ninh Kiều.

Trọng tài Trọng Thư bị chỉ trích, CĐV thậm chí ném chai lọ xuống sân vì ít nhất 2 tình huống thổi bất lợi cho chủ nhà. Đó là pha bóng Đình Trọng cố tình đẩy sau Dyachenko trong vòng cấm và một pha bóng chạm tay hậu vệ đội khách, nhưng tất cả đều bị ông Thư từ chối. Thậm chí Dyachenko cự cãi còn bị ông Thư trừng mắt cho thẻ vàng.

Trận đấu khép lại bằng nhiều tiếng la ó của CĐV dành cho ông Thư. Cầu thủ chủ nhà chẳng buồn đến bắt tay trọng tài khi ông buộc hai đội phải ra giữa sân chào nhau để khép lại trận đấu. Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ Lê Việt Hùng đến bàn trọng tài phản đối ông Thư khi trận đấu còn đang diễn ra. Ông Hùng nói thẳng ông Thư không quân tử và đề nghị BTC không sắp xếp trọng tài Thư bắt các trận của đội nhà trong mùa giải năm nay.

Trong khi đó, HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT.Cần Thơ một ngày sau trận đấu cho biết: “Theo quan điểm cá nhân tôi, VPF cần xem lại băng ghi hình và cách điều hành của tổ trọng tài ở trận đấu lượt thứ 2 trên sân Cần Thơ. Đặc biệt là ông Nguyễn Trọng Thư. Quyết định của BTC thì tôi chấp nhận, tôi muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam mình tốt lên”.

V.League mới trôi qua vòng đấu thứ 2, nhưng những điểm nóng từng khiến dư luận hoài nghi về chất lượng giải đấu lại manh nha xuất hiện. Việc VPF ra mắt hàng loạt vị trí mới, quyết tâm thay đổi, bắt đầu từ ý thức CLB nhưng có vẻ ở thượng tầng, cảnh “bình mới, rượu cũ” vẫn đang lặp lại. Không rõ Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nhận định thế nào về chuyên môn của con trai, chỉ biết chiếc ghế của ông vẫn vô cùng chắc chắn dù bóng đá Việt Nam trải qua vô số chuyện chẳng lành liên quan đến đội ngũ ông phụ trách.

Tuy nhiên, vòng đấu thứ 2 vẫn ghi nhận những hiệu ứng tích cực từ thành công của U23 Việt Nam. Dù không đóng góp nhiều cho chiến thắng 3 sao của Hà Nội trước XSKT.Cần Thơ, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... vẫn được chào đón nhiệt tình ở Tây Đô khi các CĐV đến sân đông hơn thường lệ. Ở Lạch Tray, thậm chí phe vé chợ đen còn xem đây là dịp ăn nên làm ra khi HA.Gia Lai đến làm khách tại Hải Phòng. Nhiều người đã thỏa mãn khi Xuân Trường sút phạt đẹp mắt để ghi bàn quý giá mang điểm số thứ 2 về cho HA.GL. Ở Đà Nẵng, đội chủ nhà với sự tỏa sáng của một tuyển thủ U23 khác là Hà Đức Chinh đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước kình địch Quảng Nam ở trận “derby xứ Quảng”. V.League chí ít vẫn còn nhiều dấu ấn đẹp dù hằng tuần nó vẫn sống trong nỗi nơm nớp lo sợ về cái xấu, cái sai áp đảo cuộc chơi vốn luôn hướng tới sự công bằng, tích cực.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]