(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/1, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và cho ý kiến vào một số vấn đề quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm cơ hội đẩy mạnh đô thị hóa

Ngày 25/1, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và cho ý kiến vào một số vấn đề quan trọng.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo các nội dung: Nhiệm vụ lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; Nhiệm vụ lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TX Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính và thành lập mới đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc TX Bỉm Sơn; Báo cáo chủ trương thành lập TX Nghi Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa, điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường thuộc TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã phát biểu chỉ đạo đối với từng nội dung. Về nhiệm vụ lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, đồng chí khẳng định tầm quan trọng của TP Thanh Hóa đối với sự phát triển KT-XH của toàn tỉnh, đồng thời phân tích quy hoạch cũ không còn phù hợp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng việc đề nghị Thủ tướng Chính phủ rà soát, lập lại quy hoạch là hết sức cần thiết. Trên cơ sở 2 phương án được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình hội nghị với mục tiêu xây dựng TP Thanh Hóa thành thành phố lớn của cả nước, có chất lượng cuộc sống cao trong khu vực, là một trung tâm tổng hợp đa ngành song vẫn chú trọng vào một số ngành cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất lựa chọn một phương án phù hợp để trình Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kéo dài thời gian của quy hoạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến cũng cho rằng, trong quá trình thực hiện vẫn có thể nghiên cứu các phương án khác nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thành phố trong tương lai. Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ như: Xác định rõ tính chất đô thị, nghiên cứu ý tưởng phát triển mang bản sắc văn hóa đặc trưng; đề xuất các trục phát triển; dự tính quy mô dân số, diện tích gắn với từng phương án, vừa tính toán diện tích mở rộng vừa sử dụng hiệu quả diện tích hiện có để phát triển KT-XH tốt nhất; chú trọng vào các chỉ tiêu về phát triển hạ tầng trọng yếu; nghiên cứu tính toán về yếu tố văn hóa, lịch sử, tên thành phố trong tương lai; thiết kế không gian đô thị toàn thành phố và theo từng khu vực; giải quyết vấn đề môi trường và lưu ý vấn đề kết nối... hoàn chỉnh thủ tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh rà soát đánh giá các quy hoạch và tình hình thực hiện quy hoạch trên địa bàn thành phố, xử lý kiên quyết các nhà đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch, quy định; tiếp tục rà soát các dự án ngân sách, các dự án có sử dụng đất đã giao nhà đầu tư...; xây dựng TP Thanh Hóa phải có nhiều khu công nghiệp phát triển. Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy làm tốt công tác tư tưởng tại các địa phương. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đồng ý chủ trương để UBND tỉnh thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch.

Về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng và mở rộng TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, có 3 phương án được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau khi xem xét các phương án, tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các địa phương và một số ban, ngành, hội nghị thống nhất lựa chọn phương án 1.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định. Trong thời gian tổ chức thực hiện quy hoạch, các địa phương liên quan vẫn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, thị xã giai đoạn 2015 - 2020 đã quyết nghị đồng thời làm tốt công tác tư tưởng trong nội bộ Đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân. Thị xã Bỉm Sơn tiếp tục rà lại quy hoạch hiện có nhằm tạo điều kiện phát triển KT-XH tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, định hướng phát triển lên thành phố.

Về chủ trương thành lập TX Nghi Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa, điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường thuộc TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu các đơn vị liên quan rà lại các thủ tục, đấu mối các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]