(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học mới 2024-2025 chỉ còn hơn một tháng nữa là bắt đầu. Hiện nay, phụ huynh và học sinh đã và đang sắm sửa sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho năm học mới. Năm nay, giá sách giáo khoa giảm từ 10 - 15% so với cùng kỳ.

Thị trường sách giáo khoa 2024: Nguồn cung dồi dào, giá thành giảm

Năm học mới 2024-2025 chỉ còn hơn một tháng nữa là bắt đầu. Hiện nay, phụ huynh và học sinh đã và đang sắm sửa sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho năm học mới. Năm nay, giá sách giáo khoa giảm từ 10 - 15% so với cùng kỳ.

Thị trường sách giáo khoa 2024: Nguồn cung dồi dào, giá thành giảm

Nguồn cung tại các nhà sách dồi dào, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khảo sát tại một số nhà sách lớn trên địa bàn TP Thanh Hóa như Tiền Phong, Việt Lý, Fahasa... được biết, để chuẩn bị nguồn sách cho năm học 2024-2025, ngay khi kết thúc năm học cũ, các nhà sách chủ động nhập đầy đủ đầu sách giáo khoa, đồ dùng học tập cần thiết với số lượng lớn, đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Thị trường sách giáo khoa 2024: Nguồn cung dồi dào, giá thành giảm

Phụ huynh lựa chọn sách giáo khoa cho con.

Theo chủ các nhà sách, hiện tại nguồn cung tại các nhà sách đều dồi dào, phong phú. Đặc biệt, nhà sách đang áp dụng chương trình giảm giá, tri ân cho khách hàng mua sách giáo khoa.

Thị trường sách giáo khoa 2024: Nguồn cung dồi dào, giá thành giảm

Đa dạng tập sách, đồ dùng dụng cụ học tập năm học 2024-2025.

Thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới, sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 áp dụng mới từ năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng giá theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản. Giá bìa mới của các cuốn sách giáo khoa tái bản áp dụng từ năm học 2024-2025 được điều chỉnh giảm so với các năm trước từ 10 - 15%.

Đối với mặt hàng đồ dùng học tập, cặp, ba lô học sinh, các đơn vị sản xuất đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm mới, bắt mắt và có nhiều cải tiến về chất lượng, như ba lô có thêm chức năng chống gù, chống vẹo cột sống, lệch vai... được bán với giá cạnh tranh từ 120 nghìn đồng đến trên 2 triệu đồng tùy mẫu mã, chất liệu, tính năng.

Trong đó, những đồ dùng học tập “made in Việt Nam” chiếm phần lớn thị phần. Lý giải điều này, các nhà sách cho biết, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập, như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà... đã chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng.

Để thuận tiện cho phụ huynh và học sinh tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, các cửa hàng, nhà sách đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau, thể loại từ sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao... cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]