(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, với vị trí là cửa ngõ phía Bắc, một đầu mối giao thương của tỉnh, lượng người qua lại nhiều, vì vậy cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ, thị xã Bỉm Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân chủ động nắm bắt diễn biến dịch, bệnh và cách phòng, chống.

Thị xã Bỉm Sơn đa dạng phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, với vị trí là cửa ngõ phía Bắc, một đầu mối giao thương của tỉnh, lượng người qua lại nhiều, vì vậy cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ, thị xã Bỉm Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân chủ động nắm bắt diễn biến dịch, bệnh và cách phòng, chống.

Thị xã Bỉm Sơn đa dạng phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn viên, thanh niên phường Bắc Sơn trước buổi lên đường tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, phường Bắc Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức. 2 lần/ngày, cùng với tiếp sóng các chương trình của thị xã, trong các bản tin trên hệ thống truyền thanh của phường cũng lồng ghép các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 ở 10 cụm loa trên địa bàn 8 khu phố. Bên cạnh đó phường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động đến từng khu phố.

Xác định tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Trung tâm VHTT,TT&DL thị xã cũng đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Thị xã Bỉm Sơn đa dạng phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Hệ thống đài truyền thanh trên địa bàn thị xã đã tăng thời lượng phát sóng, cập nhật liên tục các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTT,TT&DL) thị xã Bỉm Sơn Vũ Huy Hoan, cho biết: Thông tin về phòng, chống dịch được tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của thị xã, hệ thống truyền thanh từ thị xã xuống tận cơ sở. Bên cạnh đó còn tuyên truyền trên hệ thống pano, áp phích… ở các trục đường chính, khu dân cư đông người, các cơ quan, trường học.

Thị xã Bỉm Sơn đa dạng phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Băng rôn tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch COVID-19 được treo trên các tuyến đường đông người qua lại.

Ngoài ra, người dân trên địa bàn thị xã cũng rất quen thuộc với các loa tuyên truyền lưu động bằng xe máy do các đội tuyên truyền lưu động từ thị xã đến cơ sở thực hiện. Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả, vì với hình thức này mọi người có thể đi sâu vào từng thôn, xóm mà hệ thống loa truyền thanh của xã, phường không tới.

Thị xã Bỉm Sơn đa dạng phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn viên, thanh niên phường Đông Sơn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng xe máy.

Với việc vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã góp phần giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về dịch, bệnh để chủ động, trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống cho bản thân và gia đình; không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]