(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các chủ thể đầu tư máy móc, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới mẫu mã, xây dựng các sản phẩm OCOP.

Thọ Xuân kích cầu xây dựng sản phẩm OCOP

Xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các chủ thể đầu tư máy móc, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới mẫu mã, xây dựng các sản phẩm OCOP.

Thọ Xuân kích cầu xây dựng sản phẩm OCOP

Sản phẩm nón lá Ngọc Thơm, xã Thọ Lộc được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Thực hiện Đề án “Xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, thôn NTM kiểu mẫu và xây dựng sản phẩm OCOP giai đoạn 2022-2025”, huyện Thọ Xuân hỗ trợ các chủ thể khi xây dựng thành công các sản phẩm OCOP với các mức: 100 triệu đồng cho sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 200 triệu đồng cho sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 500 triệu đồng cho sản phẩm đạt OCOP 5 sao...

Thọ Xuân kích cầu xây dựng sản phẩm OCOP

Dưa vàng TM-Farm, xã Thuận Minh được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ đối với sản phẩm đạt OCOP nâng hạng, như: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao; 400 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 5 sao; 300 triệu đồng cho sản phẩm từ 4 sao lên 5 sao.

Các sản phẩm nhận được tiền hỗ trợ khi có quyết định công nhận của cơ quan có thẩm quyền. Số lượng sản phẩm dự kiến được nhận hỗ trợ là 30 sản phẩm, với nguồn kinh phí hỗ trợ cho cả giai đoạn là 4,4 tỷ đồng.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ đã tạo tiền đề giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên.

Tính đến tháng 8-2023, toàn huyện có 22 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao và là huyện đứng đầu của tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]