(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 2/6, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 216 mẹ trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

216 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

(VH&ĐS) Sáng 2/6, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 216 mẹ trên địa bàn toàn tỉnh.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng đợt này.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Phương Hòa - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu IV; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các mẹ, thân nhân của các mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đợt này.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã nêu bật truyền thống yêu nước, cách mạng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh; hơn 46 ngàn người mang trên mình thương tật suốt đời; 15 ngàn người bị bệnh tật, mất sức lao động; trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy; gần 12 ngàn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Hàng trăm ngàn thân nhân liệt sỹ, những người mẹ, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Ghi nhận sự hy sinh và đóng góp to lớn đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền khẳng định: Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ.

Thừa ủy quyền, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng lần này.

Đối với Thanh Hóa, qua hơn 22 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đến nay tỉnh vinh dự có 4.424 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách, chăm lo, cải thiện đời sống của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với nước. Song vẫn còn một số hạn chế, tồn tại chưa đáp ứng với yêu cầu thực tế.

Để làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công; chủ động huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa chính sách người có công nói chung và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa; các ngành, các cấp phải phân công, vận động phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng đợt này, phải xem đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của cộng đồng, xã hội; Sở LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ cùng với các cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương rà soát kỹ những trường hợp đủ điều kiện phong tặng hoặc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, lập thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng hoặc truy tặng theo quy định, việc rà soát phải hoàn thành trong năm 2017.

Trong đợt này, Thanh Hóa có 3 mẹ được phong tặng và 213 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]