(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 5-3, hòa chung không khí cả nước tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, 3.701 thanh niên của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được bàn giao về các đơn vị quân đội, lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3.701 Thanh niên Thanh Hóa lên đường nhập ngũ năm 2018

Sáng 5-3, hòa chung không khí cả nước tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, 3.701 thanh niên của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được bàn giao về các đơn vị quân đội, lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, quà cho các thanh niên trước giờ nhập ngũ.

TP THANH HÓA: Sáng 5/3, UBND TP Thanh Hóa tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng Lê Quang Chính - Cục trưởng Cục Quân lực, Bộ Tổng tham mưu; Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tư lệnh Quân khu IV; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Thực hiện chỉ tiêu được giao, TP Thanh Hóa có 175 thanh niên tiêu biểu được lựa chọn ở tất cả 37 phường, xã, đại diện cho thế hệ trẻ của thành phố lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã thắp lên ngọn đuốc truyền thống, đồng chí Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND thành phố đã gióng trống mở hội giao quân tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần cho các tân binh. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu, Bộ tư lệnh Quân khu IV, lãnh đạo tỉnh và thành phố đã trao quà và hoa cho các chiến sỹ trước giờ lên đường hành quân.

TĨNH GIA: Trong đợt giao quân này, huyện Tĩnh Gia có 205 thanh niên ở 34 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Tiểu đoàn 140, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn Đặc công 113, Bộ Tư lệnh Đặc công, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã phát biểu bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ.

NHƯ XUÂN: Năm 2018, huyện Như Xuân được giao chỉ tiêu là 70 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trúng tuyển đợt này là các bạn có tuổi đời rất trẻ từ 19-25, trong đó có người đã tốt nghiệp đại học, có 71,42% thanh niên là người dân tộc; 100% thanh niên là đoàn viên. Trước lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thểphối hợp với các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà, vận động thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ. Đây là động lực để thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự với quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị.

HẬU LỘC: Tại lễ giao nhận quân, sau khi ngọn lửa truyền thống được đốt, tiếng trống giao quân vang lên, các tân binh đã nghe đại diện lãnh đạo huyện nhà giao nhiệm vụ và chúc các tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị đóng quân.

Thay mặt 170 tân binh nhập ngũ về 2 đầu mối đơn vị là Lữ đoàn 368/QĐ1, Lữ đoàn 126 Hải quân, tân binh Trịnh Minh Hùng, thanh niên xã Liên Lộc hứa không ngừng phấn đấu, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên các tân binh trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

LANG CHÁNH: Tại buổi lễ Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Lang Chánh đã tổ chức bàn giao đầy đủ 80 hồ sơ, quân số cho 03 đơn vị nhận quân đó là đơn vị: E335/F324/ Quân khu 4, E762/ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa.

Trước giờ xe lăn bánh người thân, gia đình, bạn bè của các tân binh đã ân cần dặn dò các đồng chí hãy yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, với những cái bắt tay, khoác vai, những nụ cười rồi cùng những giọt nước mắt, đã để lại một bầu không khí thật xúc động, bồi hồi, đây chính là nguồn động viên, tình cảm to lớn của Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Lang Chánh cùng gia đình, người thân dành cho 80 tân binh lên đường nhập ngũ lần này.

CẨM THỦY: Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cẩm Thủy đã hoàn thành đủ chỉ tiêu giao 140 tân binh. Các tân binh nhập ngũ tại 3 đơn vị là Trung đoàn 762 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Sư 324 (quân khu 4) và Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308). Tại buổi lễ, những giọt nước mắt, những nụ cười của 140 tân binh đã nói lên rằng tuổi trẻ hôm nay không ngại khó, ngại khổ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thi đua rèn đức, luyện tài, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Nhóm P.V và CTV


Nhóm P.V và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]