(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 21/1, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức lễ đóng điện Dự án cấp đưa điện về bản Đồng Lách (xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bản Đồng Lách đón điện lưới quốc gia

(VH&ĐS) Ngày 21/1, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức lễ đóng điện Dự án cấp đưa điện về bản Đồng Lách (xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia).

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa về dự lễ và trao quà cho nhà thầu thi công cùng đại diện nhân dân bản Đồng Lách.

Bản Đồng Lách nằm cách trung tâm xã Tân Trường gần 10km, có tất cả 112 hộ dân sinh sống với 100% là người dân tộc Thái và đều thuộc diện nghèo. Đây bản chưa có điện lưới quốc gia.

Xuất phát từ thực tế đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc xin được đầu Dự án cấp điện cho bà con nơi đây.

Dự án có quy mô đầu tư là 3,89km đường dây 35kV; 1 trạm biến áp 75KVA - 35/0,4kV; đường dây hạ áp là 2,7km; lắp đặt hệ thống dây dẫn từ đường dây 0,4kV xuống hộp công tơ của các hộ dân với tổng mức đầu tư là 5,875 tỷ đồng. Dự án do Tổng Công ty Điện lực miền Mắc làm chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng là Công ty cổ phần xây lắp điện lực Thanh Hóa.

Dự án được triển khai từ tháng 3/2013, ký hiệp định vay vốn Ngân hàng tái thiết Đức. Tháng 1/2016, dự án xong thủ tục chuẩn bị đầu tư. Đến ngày 2/10/2016, Công ty Điện lực Thanh Hóa ký hợp đồng xây lắp với đơn vị thi công, trong đó, tiến độ thực hiện gói thầu là 168 ngày. Tuy nhiên, công trình đã hoàn thành vào ngày 20/1/2017, vượt tiến độ 60 ngày so với hợp đồng quy định.

Đông đảo người dân háo hức về dự Lễ đóng điện Dự án đưa điện về bản Đồng Lách.

Việc hoàn thành dự án đóng điện vào thời điểm này có một ý nghĩa rất lớn đối với người dân Đồng Lách cũng như các cấp chính quyền địa phương và Công ty Điện lực Thanh Hóa. Bởi lần đầu tiên, người dân bản nơi đây được sử dụng điện lưới quốc gia và lại đúng vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Với sự kiện này, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị “xóa trắng” các thôn bản chưa có điện.

Lễ cắt băng khánh thành chính thức đưa lưới điện quốc gia vào sử dụng tại bản Đồng Lách.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia, các doanh nghiệp ngành điện; Hội Phật giáo huyện Tĩnh Gia… đã trao quà (ti vi, nhu yếu phẩm ngày tết…) cho người dân bản Đồng Lách với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Mai Vui


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]