(vhds.baothanhhoa.vn) - Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng năm học 2019 – 2020, sáng nay 5/9, Báo Văn hóa và Đời sống tổ chức chương trình trao quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các trường trên địa bàn các địa phương: Thường Xuân, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Văn hóa và Đời sống trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân Ngày Khai giảng

Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng năm học 2019 – 2020, sáng nay 5/9, Báo Văn hóa và Đời sống tổ chức chương trình trao quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các trường trên địa bàn các địa phương: Thường Xuân, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

* Tại Trường Tiểu học Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa: Sáng nay 5/9, Trường Tiểu học Hoằng Thanh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, trường có 900 em học sinh, trong đó chào đón 194 em học sinh bước vào lớp 1. Trải qua hàng chục năm kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học, Trường Tiểu học Hoằng Thanh đã và đang khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của huyện Hoằng Hóa. Từ sự quan tâm,chỉ đạo kịp thời của chính quyền địa phương, của ngành giáo dục cùng sự ủng hộ của cha mẹ học sinh; sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh, Trường Tiểu học Hoằng Thanh đã đạt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Các em học sinh Trường Tiểu học Hoằng Thanh trong ngày lễ khai giảng.

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, nhà trường tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ; chú trọng rèn kỉ cương nề nếp trong nhà trường, phát huy ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống, UBND, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa trao quà cho các em học sinh nghèo, vươn lên trong học tập của Trường Tiểu học Hoằng Thanh.

Trong lễ khai giảng, Báo Văn hóa và Đời sống đã trao 15 suất quà cho 15 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi của Trường Tiểu học Hoằng Thanh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Đây là nguồn kinh phí do Báo đã vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tài trợ nhằm động viên các em nhân dịp năm học mới. Trước đó, Báo Văn hóa và Đời sống đã phối hợp với Công ty Vũ Phong và Long Thành hotel trao 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học xã Hoằng Thanh khen thưởng cho một học sinh và cô giáo đạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ"”.

* Tại Trường Tiểu học Thọ Thanh, huyện Thường Xuân: Sáng 5/9, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, Báo Văn hóa và Đời sống phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Thường Xuân; Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thanh – Lê Văn Thiện, siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa và các nhà tài trợ trao 25 suất quà bao gồm đồ dùng học tập, cặp sách và 500.000 đồng tiền mặt cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi của Trường Tiểu học Thọ Thanh.Đây là món quà tinh thần có ý nghĩa động viên, khuyến khích các em học sinh khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Thường Xuân, siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Thọ Thanh.

Trong những năm qua, nhà trường đã không ngừng cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập và đạt được những kết quả đáng tự hào. Trường xếp thứ 5/24 trường tiểu học toàn huyện, 25 lượt học sinh đạt giải qua các đợt giao lưu cấp huyện, 1 học sinh đạt giải cấp tỉnh, nhiều học sinh được phòng giáo dục, nhà trường khen thưởng. Bước vào năm học mới 2019 – 2020, Trường Tiểu học Thọ Thanh chào đón 89 em học sinh lớp 1. Mỗi thầy cô giáo, các em học sinh toàn trường nỗ lực trong giảng dạy, học tập. Mỗi người thầy là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Mỗi em học sinh cố gắng chăm học đạt được nhiều hoa việc tốt, thành tích cao trong học tập.

* Tại Trường THCS Quảng Cát, TP Thanh Hóa: Hòa chung không khí tưng bừng của học sinh cả nước chào đón năm học mới, sáng nay 5/9, 469 em học sinh Trường THCS Quảng Cát (TP Thanh Hóa) bước vào Lễ khai giảng năm học mới.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trường THCS Quảng Cát, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng.

Mở đầu buổi lễ khai giảng, các em học sinh được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã Quảng Cát đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới. Sau đó, cô giáo Nguyễn Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng, phương hướng nhiệm vụ của nhà trường trong năm học mới 2019 – 2020.

Cô Nguyễn Thu Hương nhấn mạnh: Bước vào năm học 2019 – 2020, nhà trường thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp chung của toàn ngành thông qua việc tăng cường quản lý nền nếp chuyên môn, phát huy tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, mạnh dạn triển khai thực hiện những chủ trương đổi mới của ngành, khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo của CBQL, giáo viên và học sinh. Năm học mới với những thời cơ, thách thức, những mục tiêu phấn đấu mới, chúng tôi tin rằng với sự quan tâm của các cấp, các ngành; sự tâm huyết của người thầy, với những cố gắng rèn luyện, học tập của các em học sinh, cùng sự đồng hành quan tâm, chia sẻ của phụ huynh học sinh, Trường THCS Quảng Cát sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống, Câu lạc bộ Thiện nguyện Bỉm Sơn trao 20 suất quà cho 20 em học sinh nghèo, vượt khó của Trường THCS Quảng Cát.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống trao biển ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho câu lạc bộ Thiện nguyện Bỉm Sơn.

Nhân dịp này, Báo Văn hóa và Đời sống phối hợp với các đơn vị tài trợ trao 25 suất quà bao gồm sổ tiết kiệm và tiền mặt cho 25 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập. Trong đó, 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng do Công ty Vũ Phong và Long Thành hotel (TP Sầm Sơn) tài trợ; 20 em học sinh thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn, học giỏi được nhận suất quà trị giá 300.000 đồng tiền mặt do Câu lạc bộ Thiện nguyện Bỉm Sơn trao tặng. Đây là món quà ý nghĩa nhằm chia sẻ động viên các em vươn lên trong học tập nhân dịp năm học mới.

* Tại Trường Tiểu học Quảng Vinh, TP Sầm Sơn: Sáng 5/9, hòa chung không khí cả nước chào mừng năm học mới, Trường Tiểu học Quảng Vinh (TP Sầm Sơn) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 với sự tham gia của 906 em học sinh.

Đại diện Báo Văn hoá và Đời sống trao 5 sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trường Tiểu học Quảng Vinh.

Trong khuôn khổ của buổi lễ khai giảng tại trường Tiểu học Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), Báo Văn hoá và Đời sống đã tổ chức trao quà chương trình “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập nhân dịp đầu năm học mới 2019 - 2020.

Đại diện Báo Văn hóa và Đời sống trao 20 suất quà cho 20 em học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt.

Theo đó, Báo Văn hoá và Đời sống đã trao 5 sổ tiết kiệm (mỗi sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng) cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Công ty Vũ Phong và Long Thành Hotel (TP Sầm Sơn) tài trợ. BáoVăn hoá và Đời sống trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 20 học sinh nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập, từ nguồn vận động các đơn vị, nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học Quảng Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, Báo Văn hoá và Đời sống đã quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, giúp các em có động lực vươn lên phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng rằng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của ngành giáo dục, của các cấp uỷ, chính quyền, sự nỗ lực của nhà trường, tinh thần vượt khó của các em học sinh và sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, trách nhiệm của phụ huynh học sinh, năm học mới 2019 - 2020 trường Tiểu học Quảng Vinh sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Nhân dịp năm học mới 2019 - 2020, Báo Văn hóa và Đời sống chủ trì phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao trao tặng 261 suất quà bao gồm sổ tiết kiệm, đồ dùng học tập, tiền mặt cho 241 em học sinh tại 6 điểm trường trên địa bàn huyện Mường Lát, Thường Xuân, Quảng Xương, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Hoằng Hóa. Tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình từ thiện “Nâng bước em tới trường” của Báo Văn hóa và Đời sống trao quà cho các em học sinh nghèo, vươn lên trong học tập vào mỗi dịp năm học mới. Trong những năm qua, bằng nguồn kinh phí cơ quan và vận động tài trợ, đã có hàng trăm suất quà bao gồm tiền mặt, sách vở, đồ dùng học tập trao tặng đến các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào mỗi dịp khai giảng năm học mới 5/9, nhằm chia sẻ động viên các em vươn lên trong học tập.

Báo Văn hóa và Đời sống trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Công ty Vũ Phong và Long Thành hotel (TP Sầm Sơn); Văn phòng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai –ichi Việt Nam - chi nhánh Quảng Xương (Dai-ichi Life Việt Nam); Câu lạc bộ Thiện nguyện Bỉm Sơn; Công ty Cổ phần cấp nước Thanh Hóa; Công ty Lưới thép Minh Quang; Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thanh Hóa); Công ty CP xây dựng và thương mại Hoàng Đình; Công ty TNHH Thái Dương Thịnh (huyện Hà Trung); Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thanh – Lê Văn Thiện; Doanh nghiệp Quyết Cường (TX Bỉm Sơn); Công ty CP Môi trường và Đô thị Thanh Hóa; Công ty may Hoàng Sơn; Siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa; Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Thường Xuân; Chi đoàn cơ quan Sở VH,TT&DL; Công ty CP sách và thiết bị trường học Thanh Hóa; Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Thanh Hoa (Nhà sách Việt Lý) và một số nhà hảo tâm.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]