(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, chiều ngày 13/12, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua 31 nghị quyết và bế mạc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, chiều ngày 13/12, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua 31 nghị quyết và bế mạc.

Quang cảnh ngày họp thứ 3, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII.

Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết.

Trước khi vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện kết luận của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII về:Công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; về khắc phục những hạn chế, bất cập trong quy hoạch và xây dựng các công trình thủy điện; lựa chọn địa điểm đầu tư khu tái định cư và tiến độ đầu tư xây dựng các khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án thủy điện trên địa bàn các huyện miền núi.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại kỳ họp.

Trong ngày làm việc hôm nay, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việtliên quan đến việc chậm tiến độ trong thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng, tiến độ thực hiện đề án này chậm cả về xây dựng và giải ngân. Vậy vai trò, trách nhiệm của sở, cơ quan, địa phương trong thực hiện đề án như thế nào và các nhóm giải pháp được nêu ra thì giải pháp nào là đột phá để phấn đấu trong năm 2019 để thực hiện hoàn thành hỗ trợ xây nhà cho người có công.

Nhiều ý kiến đã chất vấn Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an tỉnh về trách nhiệm của ngành Công an trong công tác phát hiện, ngăn chặn và xử lý tín dụng đen; trong số các vụ đã khởi tố thì có bao nhiêu vụ tham gia của các đối tượng có tiền án, tiền sự; nguyên nhân của thực trạng tín dụng đen phát triển; tín dụng đen đang diễn ra phức tạp, đề nghị ngành công an có giải pháp căn cơ để giải quyết vấn đề này? Liệu có sự bảo kê của một số công an cho tín dụng đen không, và nếu có sẽ xử lý như thế nào…

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Sau khi nghe chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, liên quan đến việc chậm tiến độ trong thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra lại công tác chỉ đạo triển khai, nguồn vốn và những vướng mắc liên quan để báo cáo với HĐND và MTTQ tỉnh. Đồng thời, tổ chức giao ban định kỳ, kiểm tra ở các huyện và xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp nếu để xảy ra chậm trễ, không hoàn thành; các huyện phải tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Đối với nội dung chất vấn về hoạt động tín dụng đen, đồng chí Trịnh Văn Chiến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền về tình hình, phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm tín dụng đen để nhân dân biết và cảnh giác. Đối với Công an tỉnh, cần chỉ đạo lực lượng từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt các kế hoạch đã được ban hành; đồng thời xây dựng kế hoạch cao điểm về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hoạt động có liên quan đến tín dụng đen. Tiếp tục điều tra, khởi tốmột số vụ án vi phạm nhằm giáo dục răn đe, phòng ngừa chung. Thường xuyên phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân cùng cấp trong công tác tiếp nhận đơn và điều tra, truy tố, xét xử loại tội phạm này…

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng phát biểu giải trình và tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh.

Cũng tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã phát biểu giải trình, phân tích, làm rõ và tiếp thu những vấn đề đại biểu, cử tri trong tỉnh quan tâm nêu ý kiến, kiến nghị tại các buổi thảo luận; chất vấn và trả lời chất vấn.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ7, HĐND tỉnh Khóa XVII.

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình, kỳ họp đã thông qua 31 nghị quyết. Đây là những văn bản hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển đi lên của tỉnh.

Đồng chíTrịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Để nhanh chóng khắc phục hạn chế, yếu kém, đưa tỉnh ta tiếp tục bứt phá đi lên mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả 27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hậu quả của mưa lũ trong năm 2018 để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong KKT Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh. Khẩn trương hoàn thành, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040 để làm cơ sở định hướng cho phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh và tập trung chỉ đạo triển khai các "trụ cột phát triển" theo quy hoạch đã được phê duyệt.Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa phù hợp với điều kiện của tỉnh, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời phải có hành động quyết liệt trong đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, sâu sát, rõ người, rõ việc, gắn với kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tổ chức, cá nhân đùn đẩy trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả….

Trung Hiếu - Nguyên Mai


Trung Hiếu - Nguyên Mai

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]