(vhds.baothanhhoa.vn) - Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế. Điều quan là phải biến khí thế, tinh thần 990 năm Thanh Hóa thành hành cộng cụ thể. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh như vậy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biến khí thế, tinh thần 990 năm Thanh Hóa thành hành động cụ thể

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế. Điều quan là phải biến khí thế, tinh thần 990 năm Thanh Hóa thành hành cộng cụ thể. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh như vậy.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sáng ngày 14/5, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 Thanh Hóa. Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Quang Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Duy Sang - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong ban chỉ đạo, ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Theo đánh giá của ban tổ chức: Công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đã đề ra. Nổi bật là, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm đã huy động được sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, ban chỉ đạo, ban tổ chức được thực hiện kịp thời, toàn diện, sâu sát, có tính bao quát cao và đảm bảo tính chi tiết, tỷ mỉ đối với một số công việc cụ thể; phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng cho các thành viên và các cấp, ngành, không chồng chéo, không bỏ sót nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành phần thảo luận tại hội nghị.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, góp phần tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, đảng viên, nhân dân về lịch sử hình thành, phát triển và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; về vị trí, vai trò của tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh hội nghị.

Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về truyền thống lịch sử hào hùng và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu từ, thương mại, du lịch vào Thanh Hóa...

Tại hội nghị này, các thành viên ban chỉ đạo, thành viên ban tổ chức đã thảo luận, nêu thành công, tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Đồng thời chỉ ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, song nhờ tập trung cao độ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và bạn bè trong, ngoài nước.

Đồng chí đã giành thời gian đi sâu phân tích, đánh giá thành công của từng sự kiện lớn là: Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”; Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”; Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019); khánh thành, khởi công các công trình. Đồng chí cũng chỉ ra thành công, kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, lễ tân, hậu cần, đảm bảo ANTT, vận động tài trợ...

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến đánh giá cao thành công trong công tác vận động tài trợ cho các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Theo đó, đã có 87 đơn vị tham gia tài trợ với số tiền 12,355 tỷ đồng cho các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Nguồn tiền này đã cơ bản đáp ứng được kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thành công lớn nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động 990 năm Thanh Hóa là đã huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc và được sự đồng thuận rất cao của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các hoạt động này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

“Thành công trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, tạo động lực, tinh thần rất to lớn để Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa nỗ lực vươn lên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Điều quan trọng nhất bây giờ là phải biến khí thế, tinh thần 990 năm Thanh Hóa thành hành động cụ thể” - đồng chí Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến đề nghị UBND tỉnh, Ban Tuyến giáo Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị liên quan sưu tầm tài liệu, hiện vật còn thiếu; cộng với những hiện vật, tư liệu đã có tại Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”, lưu trữ thành nguồn tư liệu quý báu cho mai sau; tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền...

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Cũng trong hội nghị này, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 42 tập thể và 69 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm; Bằng khen cho 29 doanh nghiệp có thành tích trong công tác tài trợ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]