(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (7/1), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức công tác tuyên giáo của Đảng

Chiều nay (7/1), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Năm 2019, ngành Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa đã chủ động nghiên cứu và đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng thuộc lĩnh vực, các nghiên cứu, đề xuất sát, đúng với tình hình phát triển của tỉnh, góp phần tạo được sự đồng thuận của xã hội trong quá trình triển khai các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hệ thống tuyên giáo đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và kế hoạch thực hiện chuyên đề học tập Chỉ thị 05 năm 2019 với nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị. Nổi bật, hệ thống tuyên giáo tham mưu tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05; biểu dương các điển hình tiên tiến; biên tập sách “Những điển hình học tập và làm theo Bác Hồ” năm 2019; sau sơ kết ban tuyên giáo các cấp đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, khắc phục những hạn chế tồn tại đã chỉ ra. Ngành Tuyên giáo tham mưu cho cấp ủy các cấp hướng dẫn các chi bộ cơ sở trong tỉnh triển khai sinh hoạt chuyên đề: “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với xây dựng cá nhân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu”. Công tác lý luận chính trị và lịch sử Đảng có nhiều chuyển biến và đổi mới theo hướng tích cực, sát thực tiễn. Tiếp tục đổi mới công tác tham mưu trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, môi trường , y tế, dân số, an sinh xã hội. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch tiếp tục được tăng cường…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn; kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng trên địa bàn huyện...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà hệ thống các cơ quan tuyên giáo và những người làm công tác tuyên giáo đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên đồng chí cũng cho rằng trong điều kiện hội nhập sâu rộng ngày nay, so với yêu cầu, nhiệm vụ, công tác tuyên giáo vẫn còn tồn tại một số hạn chế, đó là việc nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận có việc chưa kịp thời, thiếu chủ động, công tác tham mưu cho cấp ủy xử lý những vấn đề nhạy cảm, bức xúc được dư luận quan tâm có thời điểm còn lúng túng…

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân.

Để công tác tuyên giáo tiếp tục phát triển, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị toàn ngành tuyên giáo xác định nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2020 là góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các sự kiện lớn của Đảng, của đất nước, của tỉnh. Công tác tuyên giáo phải bằng mọi cách, mọi lực lượng, mọi phương thức xây dựng cho được sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Đổi mới công tác định hướng chính trị tư tưởng trong hoạt động báo chí - xuất bản, khoa giáo; làm tốt công tác định hướng tuyên truyền toàn diện, đồng bộ trên các lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, công tác bảo đảm QP-AN. Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, khắc phục tính hình thức, đối phó, áp đặt nội dung và sự khô cứng, tẻ nhạt trong phương pháp giáo dục lý luận chính trị. Phát huy vai trò chủ lực của ngành tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

“Cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức công tác tuyên giáo của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, trí tuệ, tâm huyết với công việc, có dũng khí đấu tranh, có trình độ chuyên môn và phương thức hoạt động khoa học. Cán bộ tuyên giáo phải nói được, làm được thuyết phục được, phải là nòng cốt trong đấu tranh với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, đồng chí Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có thành tích xuất sắc từ năm 2014 - 2018 góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Cũng tại hội nghị nhiều cá nhân và tập thể được tặng giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]